Hơn 100 nhà dân ở Yên Bái bị ngập, tốc mái do mưa lũ

Thừa Xuân/VOV-Tây Bắc | 12/09/2022, 23:04

Do ảnh hưởng của hội tụ gió trên mực 1.500 – 3.000m, tối qua đến sáng sớm 12/9, các khu vực trong tỉnh Yên Bái có mưa vừa, mưa to đến rất to và dông, gây thiệt hại về nhà ở, sản xuất nông nghiệp của người dân ở các huyện Văn Chấn, Văn Yên.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, tính đến 17h00 chiều nay 12/9, mưa lớn đã gây ảnh hưởng 108 nhà dân ở các huyện Văn Chấn, Văn Yên; trong đó có 102 nhà bị ngập, 5 nhà bị taluy sạt vào, 1 nhà bị tốc mái; hơn 16 ha lúa, ngô, hoa màu và cây lâm nghiệp bị gẫy đổ; một số con gia súc bị nước cuốn trôi.

Ngoài ra, mưa lớn cũng làm sạt lở ta luy, ngập úng nhiều tuyến đường trục chính liên xã tại 2 huyện này, như trên quốc lộ 37, đoạn từ Cầu gỗ, xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn đến dốc đỏ, thị trấn Nông trường Trần Phú (Văn Chấn); khu vực Ngã ba Mỵ ở xã Tân Thịnh, huyện Văn Chấn... 

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các địa phương đã huy động các lực lượng tại chỗ khắc phục hậu quả, nhanh chóng hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình bị thiệt hại để sớm ổn định đời sống và sản xuất./.

Bài liên quan
Mưa bão, ngập lụt ở nhiều quốc gia
Trong vài tuần qua, liên tiếp nhiều nước trên thế giới ghi nhận những trận mưa bão lớn với lượng mưa kỷ lục, gây ngập lụt và cảnh báo lũ lụt ở nhiều nơi.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bế mạc Phiên họp 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Phát biểu bế mạc Phiên họp 32, chiều 23/4, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, sau 4,5 ngày làm việc, UBTVQH đã thảo luận, cho ý kiến với 19 nội dung và cho ý kiến bằng văn bản về 3 báo cáo của Chính phủ.
Mới nhất