Hội phụ huynh lạm thu các loại quỹ, Sở GD&ĐT TP.HCM xin lỗi

06/10/2022, 19:20

Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM cho hay, ông rất bức xúc về cách làm chưa đúng quy trình của hội phụ huỵnh khi lạm thu các loại quỹ và gửi lời xin lỗi về điều này.

Tại buổi họp báo định kỳ chiều 6/10, ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM, cho hay, ông thấy bức xúc về cách làm chưa đúng quy trình, chưa thể hiện rõ sự cống hiến của phụ huynh học sinh, mạnh thường quân trong việc tổ chức tài trợ, đầu tư cho các hoạt động của trường, đặc biệt là việc hội phụ huynh lạm thu các loại quỹ đầu năm học mà dư luận phản ánh những ngày gần đây.

"Sáng nay, Sở đã họp về nội dung thu qũy chưa đúng quy định. Bên cạnh đó, vào đầu năm học Sở đã ban hành văn bản về các nội dung thu chi. Khi triển khai, một số giáo viên đã làm được, tuy nhiên một số giáo viên chưa triển khai rõ mục tiêu, mục đích của các nội dung", ông Minh nói.

Hội phụ huynh lạm thu các loại quỹ, Sở GD&ĐT TP.HCM xin lỗi - 1

Ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM. (Ảnh: Thành Nhân).

Theo ông Minh, Sở đã nghiêm khắc phê bình các thủ trưởng đơn vị để xảy ra tình trạng này và đã ban hành văn bản chấn chỉnh, trong đó ghi rõ nghiêm cấm khoản nào không được thu.

"Những sơ suất trên, ngành giáo dục trân trọng xin lỗi các phụ huynh", ông Tấn Minh chia sẻ.

Ông Minh thông tin thêm, hội phụ huynh chỉ có một quỹ duy nhất sử dụng cho hoạt động của hội như cuộc họp, tư vấn, không đại diện nhà trường để vận động tổ chức các khoản thu khác.

"Chúng tôi đã có văn bản hướng dẫn cũng như yêu cầu các trường phải cụ thể, minh bạch rõ ràng, công khai trên cổng thông tin, công khai cho phụ huynh về nội dung các khoản thu. Đặc biệt, không được thu gộp, các hình thức thu phải rõ ràng tạo sự minh bạch, thuận lợi giữa phụ huynh và nhà trường", ông Minh nói

Theo ông Minh, thời gian sắp tới, Sở GD&ĐT TP.HCM rà soát, trên cơ sở sai đến đâu xử lý đến đó, nghiêm khắc xử lý nếu có dấu hiệu sai phạm. 

Niềm vui của thầy cô giáo không phải đến từ món quà của phụ huynh mà đến từ thành tích của các em”, ông Minh nói, đồng thời mong phụ huynh cùng với nhà trường để giáo dục, dạy học cho con em mình tốt hơn.

Hoàng Thọ
Bài liên quan
Chu Lập Cơ xin lỗi Trương Mỹ Lan vì để vợ cô độc trong hành trình kinh doanh
VOVLIVE - "Tôi muốn xin lỗi vợ mình vì để bà cô độc trong suốt hành trình kinh doanh lâu dài, tôi mong vợ thấu hiểu", bị cáo Chu Lập Cơ trình bày.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất