Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII tại nước ngoài

PV/VOV-Praha | 29/06/2021, 06:22

Tối 28/6, Bộ Ngoại giao tổ chức Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đến các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài.

Đây là Hội nghị quán triệt nghị quyết đầu tiên diễn ra theo hình thức trực tuyến với 81 điểm cầu ở ngoài nước. Đồng chí Bùi Thanh Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao tham dự và chỉ đạo hội nghị. Tại các điểm cầu ở ngoài nước có các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện và 1.200 đại biểu là cán bộ cơ quan đại diện và đại diện cộng đồng người Việt Nam ở sở tại.

Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh, Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là sự kiện chính trị trọng đại của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong quá trình tiếp tục đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển đất nước. Với tinh thần “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển”, Đại hội XIII của Đảng đã thành công rất tốt đẹp và đề ra những chủ trương, quyết sách quan trọng để định hướng và lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển đất nước, hướng tới mục tiêu trở thành nước phát triển, theo định hướng xã hội chủ nghĩa vào giữa thế kỷ XXI.

Sau hơn 4 giờ làm việc hiệu quả, các đại biểu đã được nghiên cứu, học tập các chuyên đề quan trọng do các diễn giả giới thiệu, trao đổi về những vấn đề cốt lõi, nhận thức mới, tư duy mới trong các văn kiện Đại hội XIII của Đảng, phân tích làm rõ những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử mà công cuộc đổi mới của đất nước đã đạt được trong 35 năm qua; quan điểm chỉ đạo và quan điểm phát triển, những nhiệm vụ trọng tâm và đột phá chiến lược trong công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế, quốc phòng, an ninh và đối ngoại; xây dựng nền ngoại giao toàn diện, hiện đại với ba trụ cột là đối ngoại đảng, ngoại giao nhà nước và đối ngoại nhân dân, thực hiện chiến lược phát triển kinh tế xã hội góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Tại hội nghị, các đại biểu đánh giá cao ý nghĩa kịp thời của hội nghị, chất lượng các báo cáo chuyên đề và trao đổi, làm sâu sắc thêm những nội dung trong các Văn kiện Đại hội. Các đại biểu cho rằng, công tác quán triệt, triển khai Nghị quyết lần đầu tiên được tổ chức dưới hình thức trực tuyến trên quy mô toàn thế giới là cách làm hết sức đổi mới, hiệu quả, thể hiện tinh thần chủ động, sáng tạo trong điều kiện đặc thù của các địa bàn ở ngoài nước và bối cảnh tình hình dịch Covid -19.

Trao đổi với phóng viên Đài TNVN, Tham tán Thương mại Việt Nam tại CH Séc Nguyễn Thị Hồng Thủy chia sẻ: Việc tổ chức hội nghị theo hình thức trực tuyến thể hiện rất đúng lúc, kịp thời và thu hút được sự tham gia của nhiều cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài. Bà Nguyễn Thị Hồng Thủy cho biết các ý kiến của các học giả, góc nhìn của đại diện của các cơ quan đại diện Việt Nam từ nhiều khu vực rất thiết thực, sát với tình hình thực tế, đây là nền tảng vững chắc để các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài tiếp tục phát huy vai trò của mình tiên phong trong việc triển khai các hoạt động theo tinh thần nghị quyết, huy động các nguồn lực bên ngoài để nâng cao vị thế và uy tín của đất nước.

Đại sứ Việt Nam tại CH Séc Thái Xuân Dũng cho rằng các đại biểu dự hội nghị đã nghe được nhiều ý kiến chất lượng của các học giả, chuyên gia và các đồng chí đại diện cho cơ quan ngoại giao của Việt Nam ở nước ngoài về những nội dung trong văn kiện đại hội. Trong bối cảnh tình hình thế giới có nhiều biến động nhanh, phức tạp, đặc biệt là những ảnh hưởng của dịch Covid-19 đến toàn thế giới, Cương lĩnh của Đảng tiếp tục là ngọn cờ tư tưởng, chiến đấu, quy tụ sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc phấn đấu vì một nước Việt Nam "dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh". Thông qua hoạt động này đã quán triệt được nhiệm vụ đối ngoại đối với các cán bộ đảng viên, các cơ quan đại diện VN ở nước ngoài góp phần thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Trên cơ sở kết quả của hội nghị, các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài quán triệt chỉ đạo của Bộ trưởng, khẩn trương xây dựng và triển khai Chương trình hành động nhằm sớm đưa Nghị quyết Đại hội vào cuộc sống; tổ chức các hoạt động tuyên truyền để bạn bè quốc tế hiểu rõ hơn về chủ trương, chính sách, đường lối của Đảng và Nhà nước Việt Nam trong xây dựng, phát triển đất nước, trong đó có đường lối đối ngoại của Đảng ta. Với quyết tâm cao, cán bộ ngoại giao và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài cùng “toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, đồng bào ta ở trong nước cũng như ở nước ngoài phát huy cao độ tinh thần yêu nước, ý chí tự lực tự cường, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, ra sức thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng”./.

Bài liên quan
Tiền Giang: Truy tố nhiều cựu cán bộ CDC nhận tiền "lại quả" từ công ty Việt Á
Theo cáo trạng, ông Nguyễn Ngọc Chơn khi làm Giám đốc CDC Tiền Giang đã chỉ đạo việc ứng trước test xét nghiệm để sử dụng và hợp thức hóa hồ sơ thầu nhằm cho Công ty Việt Á trúng thầu sai quy định và được nhận "lại quả" với số tiền 450 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất