Học viện Phụ nữ Việt Nam đào tạo ngành Quản trị kinh doanh chất lượng cao

Nhật Lệ | 20/09/2021, 12:39

Học viện Phụ nữ Việt Nam là cơ sở giáo dục đại học công lập, trong đó ngành Quản trị kinh doanh đã có 5 khóa ra trường phát huy tốt năng lực tại môi trường làm việc.

Trên cơ sở các văn bản của Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm 2021, Học viện hoàn tất các thủ tục chuẩn bị và tuyển sinh tối thiểu 50 chỉ tiêu dành cho ngành quản trị kinh doanh chất lượng cao nhằm góp phần giải quyết nhu cầu phát triển kinh tế xã hội, nhu cầu của đất nước trong thời kỳ đổi mới và hội nhập nhằm đào tạo nguồn nhân lực có tính cạnh tranh cao trên thị trường lao động.

Chương trình tiếp tục phát huy phương châm đào tạo của ngành Quản trị kinh doanh, “lấy người học làm trung tâm”, đồng thời xác định các môn học theo hướng “những điều ưu việt nhất, tiến bộ nhất, vì người học nhất” để sinh viên được trải nghiệm và tích lũy; đảm bảo cho sinh viên có năng lực chuyên ngành; năng lực về kinh tế, doanh nghiệp quốc tế; năng lực ngoại ngữ và ứng dụng công nghệ thông tin; năng lực về văn hóa xã hội, kỹ năng nghề nghiệp và kỹ năng hỗ trợ. Bên cạnh đó, chương trình đào tạo còn có các ưu điểm nổi bật như:

Thứ nhất, chương trình kết hợp giảng dạy bằng tiếng Anh và tiếng Việt, trong đó khoảng 40% giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh, đảm bảo sinh viên vừa có thể tiếp thu kiến thức chuyên ngành tốt nhất, vừa đạt được tiêu chuẩn cao về ngoại ngữ.

Nội dung chương trình được xây dựng trên cơ sở cấu trúc chương trình đào tạo đại trà có bổ sung từ việc tham khảo chương trình của đối tác nước ngoài, ý kiến chia sẻ, đầu xuất của các doanh nghiệp, tổ chức, người học, cựu người học và được kiểm định chất lượng; đảm bảo tỷ lệ hợp lý giữa lý thuyết, thực hành, thực tiễn và phát triển đầy đủ kỹ năng mềm, năng lực tự học và tự nghiên cứu của người học.

Học viện Phụ nữ Việt Nam đào tạo ngành Quản trị kinh doanh chất lượng cao - 1

Sinh viên khoa QTKD, Học viện Phụ nữ Việt Nam sang tham dự cuộc thi Ý tưởng kinh doanh sáng tạo Genesis tại ĐH Sydney - Australia.

Thứ hai, giảng viên là người giàu kinh nghiệm thực tế và nghiên cứu khoa học, thành thạo tiếng Anh và chủ yếu đều đã được đào tạo tại các nước phát triển như: Mỹ, Anh, Hà Lan, Úc, Philippin, Thái Lan, Ấn Độ,… kết hợp với đội ngũ chuyên gia đầu ngành, chuyên gia nước ngoài và những nhà quản lý làm việc tại các cơ quan, các ngân hàng, tổ chức tài chính, các doanh nghiệp, các tập đoàn lớn.

Đồng thời, sinh viên thường xuyên được tham gia các buổi chuyên đề, giao lưu với doanh nghiệp để tiếp cận các vấn đề thực tiễn. Ngoài giảng viên chính, chương trình còn bố trí trợ giảng để giúp sinh viên học tập hiệu quả hơn.

Học viện Phụ nữ Việt Nam đào tạo ngành Quản trị kinh doanh chất lượng cao - 2

Học viện ký kết hợp tác với nhiều tổ chức, trường đại học ở Nga, Mỹ, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc… để phối hợp đào tạo, nghiên cứu.

Thứ ba, phương pháp giảng dạy tích cực được yêu cầu thực hiện trong toàn bộ chương trình giúp giờ học sinh động, hấp dẫn, sinh viên được làm việc, được sáng tạo.

Sinh viên học chủ động, tăng cường trải nghiệm thực tiễn và phát triển kỹ năng mềm. 100% sinh viên theo học chương trình có tài khoản tra cứu tài liệu phục vụ học tập và nghiên cứu riêng, đặc biệt tài liệu quốc tế. Nguồn tài liệu của thư viện phong phú, luôn được cập nhật để đáp ứng nhu cầu của người học.

Thứ tư, quy mô lớp học nhỏ để tăng tương tác giữa sinh viên với giảng viên, giữa sinh viên với sinh viên. Sinh viên được hỗ trợ tối đa, nhận được sự quan tâm thường xuyên của cố vấn học tập.

“Hồ sơ thực tập” và những hoạt động ngoại khóa, câu lạc bộ, mạng lưới VWA, khởi nghiệp, tình nguyện vì cộng đồng… mang đến cho sinh viên chất lượng cao những lợi ích và trải nghiệm ý nghĩa, đồng thời có thể kết nối mở rộng quan hệ, hiểu biết của sinh viên và có cơ hội được thực tập trong các tập đoàn lớn mà Học viện là đối tác.

Học viện Phụ nữ Việt Nam đào tạo ngành Quản trị kinh doanh chất lượng cao - 3

SV Học viện Phụ nữ VN tham gia nhiều chương trình ngoại khóa hấp dẫn.

Thứ năm, cơ hội học bổng học tập từ Học viện, từ các đối tác, các tổ chức, cộng đồng doanh nghiệp và các học bổng khác dành cho sinh viên có thành tích học tập và hoạt động đoàn hội xuất sắc; cơ hội thực tập hưởng lương hoặc du học chuyển tiếp tại nước ngoài và được ưu tiên giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp.

Thứ sáu, mức học phí hấp dẫn trong điều kiện cơ sở vật chất và chất lượng tiêu chuẩn cao, dự kiến khoảng 90 triệu đồng cho toàn bộ 4 năm học.

Thứ bảy, cơ sở vật chất hiện đại, phòng học máy chiếu, máy lạnh, hệ thống âm thanh đạt chuẩn, có khu vực tự học, phòng học riêng, kết nối Internet, Wi-Fi với tốc độ cao, được ưu tiên sử dụng phòng thực hành, thư viện, có tủ đựng đồ, ký túc xá hiện đại ngay trong khuôn viên Học viện ở tòa nhà 15 tầng cùng các dịch vụ, sản phẩm phục vụ, hỗ trợ sinh viên có tính đặc trưng riêng, có phòng thực hành wehub, có cửa hàng kết nối, giới thiệu thực phẩm sạch giúp sinh viên thực hành và tiêu dùng sản phẩm dịch vụ.

Ngành Quản trị kinh doanh chương trình chất lượng cao Học viện Phụ nữ Việt Nam sẵn sàng chào đón các em thí sinh năm học 2021- 2022.

Thông tin liên hệ:

Khoa Quản trị kinh doanh: 0243.7755631

Phòng Đào tạo: (024)3.775.1750

Hotline: 091.2347895 (TS.Nguyễn Phi Long), 0826.228899 (ThS.Trần Văn Thắng), 070.5509459 (Mr. Hoàng).

Địa chỉ: Học viện Phụ nữ Việt Nam, 68 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội.

Fanpage: https://www.facebook.com/TUYENSINHHOCVIENPHUNUVN hoặc https://www.facebook.com/Hocvienphunu

Nhật Lệ
Bài liên quan
Bộ GD-ĐT lý giải việc bãi bỏ quy định đào tạo chất lượng cao bậc đại học
Bộ GD-ĐT cho biết, việc bãi bỏ quy định về đào tạo chất lượng cao bậc đại học không có nghĩa là các trường không được triển khai các chương trình chất lượng cao.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình trọng điểm
Thủ tướng nhấn mạnh, khối lượng công việc triển khai năm 2024 là rất lớn, đòi hỏi các các bộ, ngành, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.
Mới nhất