Học trò Hồ Hoài Anh gây bất ngờ bởi khả năng sáng tác, sẽ là truyền nhân của Đen?

Thanh Giang/VOV.VN | 08/03/2021, 14:33

Khoa Minh với lợi thế là sáng tác ver rap liên kết chặt chẽ về cả nội dung lẫn chơi chữ trong ca khúc "Nàng thơ xứ Huế".

Tuần thứ 8 Giọng hát Việt nhí New Generation 2021 đã lên sóng vào tối 7/3. Lúc này, khán giả đã dần bắt nhịp và quen với cách thức cũng như tiêu chí lựa chọn thí sinh bước vào chung kết của từng đội. Hát hay thôi chưa đủ, cần phải chăm chút kỹ lưỡng về nhiều khả năng khác nhau để có thể chạm đến hình ảnh một nghệ sĩ toàn diện trong tương lai dù ở độ tuổi nào.

Trong tuần này là những màn đối đầu đỉnh cao đến từ gia đình hai HLV Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang - cặp đôi HLV có kinh nghiệm dày dặn nhất trong các chương trình về âm nhạc. Với một tiêu chí âm nhạc hiện đại như năm nay, Đại gia đình Mimimama cũng sẽ có những tiêu chí thí sinh mới mẻ hơn, khắt khe hơn để trở thành đối trọng phù hợp với hai đội còn lại.

Mở đầu chương trình là tiết mục đến từ hai thí sinh nhỏ tuổi nhất đội Mimimama, Châu Sở Hân và Sena sẽ cùng hòa giọng trong tiết mục "Những giấc mơ kỳ lạ". Ca khúc khai thác câu chuyện đơn giản và dễ thương ở trẻ nhỏ, đó là những câu chuyện nhí nhảnh hồn nhiên thường gối đầu giường trước giờ đi ngủ của các bé. 

Phần rap nhẹ nhàng, giống như câu chuyện đối đáp thủ thỉ qua lại giữa những người bạn, người anh chị em khi bố mẹ đã ngủ nhưng vẫn luôn thức và rúc rích chuyện riêng không thôi. Gợi lại hình ảnh quen thuộc mà ai cũng từng trải qua trong thời thơ ấu nghịch ngợm. Tạo hình dễ thương với bộ đồ ngủ hồng và chiếc bịt mắt xinh xắn là điểm cộng lớn tăng thêm độ đáng yêu cho hai giọng ca nhí. Giọng hát của hai cô bé cũng cùng độ tuổi nên chênh lệch không nhiều, chỉ có điều do vị trí đặt mích chưa phù hợp làm âm thanh của Sena không được đều hơi. Kết quả là Châu Sở Hân vẫn giữ vững danh hiệu thí sinh nhỏ nhất, đồng thời lại còn là thí sinh đầu tiên bước vào vòng sau cùng Mimimama.

Phần trình diễn thứ 2 đến từ cặp đôi mũm mĩm: Minh Hằng và bé voi Sỹ Luân. Để phù hợp với hình ảnh dễ thương của hai học trò cưng, Hồ Hoài Anh quyết định sử dụng và tái hiện một hình ảnh thân thuộc với các bé đến từ bộ phim hoạt hình "Pink Panther" - Chú báo hoạt hình thông minh, lém lỉnh. 

Giai điệu sử dụng giai điệu quen thuộc của nhạc phim, kết hợp cùng giọng ca nghịch ngợm của cả hai tạo nên một bài hát mang hơi hướng nghịch ngợm, vui vẻ phản ánh đúng tinh thần tinh ranh và quậy phá của chú báo Hồng. May mắn hơn Sỹ Luân khi tiếp tục đồng hành với team Mimimama, nhưng Sỹ Luân cũng đã rất cố gắng để tập luyện và trình bày một tiết mục với tâm thế tốt nhất. Với nỗ lực của mình thì biết đâu không xa, chúng ta sẽ gặp Sỹ Luân ở một sân chơi âm nhạc lớn hơn.

Với những tiêu chí mới trong việc tuyển chọn thí sinh, sẽ có những màu sắc âm nhạc cá tính hơn, tuy nhiên bên cạnh đó hai vị HLV Hồ Hoài Anh và Lưu Hương giang vẫn đặc biệt muốn làm nổi bật tài năng ca hát của thí sinh đội mình thông qua những ca khúc nhạc nhẹ, ballad để các con có thể khoe giọng. Nhận thấy Hà Anh và Quỳnh Anh sở hữu chất giọng đặc biệt tốt và khá chín nên Hồ Hoài Anh muốn dành cho các cô gái một thử thách mới lạ khác biệt, đó là một ca khúc "Những bông hoa tinh khôi" do nhạc sĩ Lưu Thiên Hương sáng tác. 

Điểm khiến tiết mục này đặc biệt hơn nữa chính là đề tài khai thác khác biệt, lên tiếng về nạn xâm hại trẻ nhỏ mà nhiều người thường sẽ né tránh. Thông điệp ý nghĩa qua giọng hát truyền cảm mang chút day dứt đã giúp hai cô gái nhỏ hoàn thành phần thi xuất sắc. Quỳnh Anh sở hữu sự chắc chắn nhưng còn an toàn, thua thiệt so với sự thăng hoa và nhập tâm của Hà Anh. Kết quả là Hà Anh sẽ đi tiếp với hai thầy cô nhà Mimimama vào vòng kế tiếp.

Hai thí sinh lớn nhất nhà Mimimama sẽ cùng đối đầu nhau trong một tiết mục mang tên "Nàng thơ xứ Huế". Khoa Minh với lợi thế rap và sáng tác sẽ gặp Tiểu Bình, một cô bé với giọng ca nội lực và bản lĩnh. Khoa Minh với lợi thế là sáng tác kèm thêm nguồn cảm hứng bài hát được lấy từ chính nơi "chôn rau cắt rốn" nên đã mang cho anh chàng một tình cảm rất đặc biệt để xuất khẩu thành vần. 

Chưa kể cậu chàng còn sáng tạo khi viết ra một ver rap có liên kết chặt chẽ về cả nội dung lẫn chơi chữ, kết nối đủ các HLV trong tác phẩm của mình khiến MC ILL khá hài lòng. Cũng bởi vậy mà bước đầu chinh phục được hai vị giám khảo Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang. Nhưng giọng hát của Tiểu Bình cũng quá đẹp khiến hai giám khảo chưa sẵn sàng chia tay cô gái cao kều ấy, quyết định cho cả hai đi tiếp để thể hiện nhiều hơn trong các vòng sau.

Khép lại vòng đối đầu của đội Mimimama nói riêng và Giọng hát Việt Nhí New Generation 2021 nói chung là tiết mục của Phương Linh và Thuỳ Trang. Cả hai cùng thể hiện một ca khúc mới có giai điệu rất lạ và mang đậm màu sắc âm nhạc của Pháo. Đây là một sản phẩm âm nhạc được hợp sức sáng tác bởi Pháo - Tez và lời hát bởi Hồ Hoài Anh. 

Tất nhiên với âm nhạc của Pháo thì sự sôi động và nghịch ngợm sẽ là tinh thần chủ đạo mà ai cũng dễ dàng nhận thấy. Hai cô gái đã truyền tải rất tốt tinh thần bài hát, rõ ràng kể cả nhà toàn con gái cũng quậy không kém gì những cặp anh em trai. Tuy nhiên quyền cứu đã hết, và cơ hội cuối cùng Hồ Hoài ANh dành cho cô gái mang màu sắc và giọng ca biến hoá thuỳ Trang.

Khép lại vòng đối đầu, mỗi đội đã lựa chọn được 6 thí sinh phù hợp nhất. Tuần sau sẽ là những cuộc chiến đích thực khi thí sinh các đội sẽ phải cạnh tranh trực tiếp với nhau để giành quyền đi tiếp./.

Bài liên quan
Ca sĩ Phương Vy: Có lẽ vũ trụ đã sắp xếp để tôi liên tục 'đội sổ' tại 'Chị đẹp'
Việc tôi luôn ở cuối bảng xếp hạng khiến khán giả phần nào thương tôi hơn, cũng bởi vậy tôi được họ yêu quý, chia sẻ” - nữ ca sĩ Phương Vy chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất