Học sinh lớp 9 và lớp 12 ở TP.HCM được trở lại trường

MAI THÚY | 12/05/2021, 17:35

Chiều 12/5, Sở GD&ĐT TP.HCM ra văn bản hướng dẫn cho phép học sinh lớp 9 và lớp 12 đến trường để ôn thi cuối cấp.

Sở GD&ĐT TP.HCM cho phép học sinh khối 9 và 12 được tiếp tục đến trường học tập, ôn tập để chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 theo phương án do nhà trường xây dựng.

Sở yêu cầu các trường cần phối hợp linh hoạt giữa dạy học trực tiếp và dạy học qua Internet để giảm thời gian học sinh tập trung đông người tại trường; đảm bảo thực hiện 5K, kết hợp việc giữ khoảng cách giữa các học sinh trong từng lớp với việc giãn cách giữa các phòng học; chia tách khu vực sân chơi khi học sinh học tập tại trường.

Học sinh lớp 9 và lớp 12 ở TP.HCM được trở lại trường  - 1

Học sinh lớp 9 và lớp 12 TP.HCM được đến trường ôn tập. 

Trong trường hợp số lượng học sinh đông, các trường cần phân chia học sinh theo năng lực thành từng nhóm, sắp xếp bố trí phù hợp cho các nhóm học sinh, thực hiện luân phiên đến trường học tập trực tiếp và học qua Internet nhằm đảm bảo các quy định phòng dịch COVID-19.

Trước đó, UBND TP.HCM có văn bản cho học sinh các cấp dừng đến trường từ ngày 10/5, riêng học sinh khối 9 và 12 thì hiệu trưởng các trường chủ động sắp xếp hình thức ôn tập phù hợp cho các em. 

MAI THÚY
Bài liên quan
8.000 học sinh tốt nghiệp THCS ở Đắk Lắk sẽ không được học ở THPT công lập
Năm học 2024 - 2025, có khoảng 8.000 học sinh tốt nghiệp THCS của tỉnh Đắk Lắk sẽ học ở các trường THPT ngoài công lập.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất