Học sinh Hà Nội đi học trở lại từ ngày 2/3: Thày, trò đều vui mừng

Vũ Ninh | 27/02/2021, 15:30

Hà Nội vừa quyết định cho học sinh trở lại trường học từ ngày 2/3 khiến nhiều giáo viên, phụ huynh và học sinh vui mừng, phấn khởi.

Nhận được thông báo của nhà trường, chị Nguyễn Mai Anh vui mừng vì thứ Ba tuần sau, con chị sẽ đi học trở lại. Sau một tháng con nghỉ ở nhà và học trực tuyến, cuộc sống của gia đình chị có nhiều xáo trộn. Việc học trực tuyến không hiệu quả cũng là lý do khiến chị Mai Anh sốt ruột.

Chị Mai Anh cho biết: “Con còn nhỏ lại học trực tuyến khiến cha mẹ rất vất vả. Do vậy chúng tôi đều mong dịch bệnh được kiểm soát để học sinh trở lại trường. Nếu học trực tuyến lâu ngày tôi sợ các con sẽ quên kiến thức, học hành sa sút”.

Đang học lớp 9 và chỉ còn vài tháng nữa là diễn ra kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 nên Vũ Nhật Minh (quận Ba Đình, Hà Nội) rất mong chờ đến ngày được trở lại trường học. Nhật Minh cho biết, việc học trực tuyến gặp nhiều bất cập nên em lo lắng cho kế hoạch ôn thi cuối cấp.

Đặt mục tiêu thi vào trường THPT Chu Văn An nên ngay từ đầu năm, Nhật Minh và gia đình đã vạch ra một kế hoạch ôn tập chu đáo. Tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch COVID-19 và học sinh không được đến trường nên kế hoạch ôn tập của em bị gián đoạn. Sau khi trở lại trường học, Nhật Minh đặt mục tiêu lao vào ôn thi, học hành để bù lại quãng thời gian học trực tuyến gián đoạn.

Học sinh Hà Nội đi học trở lại từ ngày 2/3: Thày, trò đều vui mừng - 1

Học sinh Hà Nội sẽ trở lại trường học từ ngày 2/3.

Không chỉ phụ huynh và học sinh cảm thấy vui mừng vì có lịch đi học trở lại mà các giáo viên cũng rất phấn khởi trước thông tin trên. Cô Lê Thị Phượng, giáo viên trường THCS Khánh Thượng (huyện Ba Vì, Hà Nội) cho biết, việc dạy trực tuyến vất vả gấp mấy lần dạy trực tiếp trên lớp, cũng rất khó theo sát học sinh, vì thế giáo viên rất lo việc học hành của học sinh bị sa sút.

Cô Phượng chia sẻ: “Tôi rất mong được đi dạy trở lại. Trong quá trình dạy trực tuyến, tôi lo lắng vì nhiều học sinh chểnh mảng, không tập trung nên hiệu quả không cao. Ngoài ra, việc truyền tải nội dung bài học bằng hình thức dạy trực tuyến cũng khiến giáo viên thấy khó khăn”.

Hiện, để đón đón học trò trở lại từ ngày 2/3, các trường trên địa bàn Hà Nội đã tiến hành tổng vệ sinh, bảo đảm điều kiện an toàn nhất. Khi vào trường, học sinh, giáo viên sẽ được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn; giữ cự ly giãn cách theo quy định.

Học sinh Hà Nội đi học trở lại từ ngày 2/3: Thày, trò đều vui mừng - 2

Các trường ở Hà Nội tích cực chuẩn bị đón học sinh đi học trở lại.

Tại trường tiểu học Xuân Phương (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), trong sáng nay 100% cán bộ giáo viên, nhân viên đã có mặt tại trường học để thực hiện vệ sinh trong và ngoài lớp. Nhà trường cũng tổ chức khử khuẩn các khu vực, giặt lại toàn bộ chăn, gối phục vụ học sinh ngủ bán trú tại trường.

Cô Lê Thị Tuyết Lan, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, nhà trường thông báo cho phụ huynh tiếp tục theo dõi sức khỏe của học sinh, yêu cầu các con phải đeo khẩu trang, sử dụng nước sát khuẩn và tuân thủ hướng dẫn 5K của Bộ Y tế. Đồng thời đội ngũ giáo viên của nhà trường cũng đã được huy động để vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ khuôn viên nhà trường.

Trong sáng ngày 2/3, nhà trường sẽ phân công giáo viên đo thân nhiệt cho học sinh từ cổng trường và mở toàn bộ hệ thống cửa, quạt các phòng đầu giờ. Giáo viên chủ nhiệm được chỉ thị thường xuyên khử khuẩn tay và đo thân nhiệt cho học sinh tối thiểu 2 lần/ ngày.

Nhà trường quán triệt toàn bộ giáo viên quan sát tình hình sức khỏe của học sinh nhất là đối với các em đã từng đi cách ly. Trong trường hợp học sinh có biểu hiện như ho, sốt, mệt mỏi...nhà trường sẽ yêu cầu phụ huynh đưa con đi kiểm tra sức khỏe và có biện pháp cách ly an toàn.

Vũ Ninh
Bài liên quan
Giá nhà Hà Nội 59 triệu đồng/m2, chuyên gia tư vấn cách mua hợp túi tiền
Giá nhà Hà Nội ngày càng đắt đỏ, vì thế theo chuyên gia của Savills, người có nhu cầu mua nhà ở thực nên chọn khu vực ngoại ô hoặc các tỉnh lân cận.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất