Học sinh Hà Nội đi học trở lại từ ngày 2/3

Vũ Ninh - Hà Cường | 27/02/2021, 11:05

Học sinh tại Hà Nội sẽ trở lại trường học từ ngày 2/3/2021 (thứ Ba) trong khi sinh viên, học viên sẽ được nghỉ đến hết ngày 8/3/2021.

Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội có văn bản chỉ đạo về việc cho học sinh, sinh viên trở lại trường học sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch COVID-19.

Đối với học sinh các cấp sẽ trở lại trường học từ ngày 2/3/2021 (thứ Ba). Học viên, sinh viên trở lại trường học từ ngày 8/3/2021 (thứ Hai).

UBND thành phố Hà Nội giao Sở GD&ĐT tổ chức triển khai nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 khi học sinh, sinh viên trở lại trường học.

Học sinh Hà Nội đi học trở lại từ ngày 2/3 - 1

Học sinh Hà Nội sẽ trở lại trường từ thứ Ba tuần tới.

Trước đó, chiều ngày 27/2, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có văn bản yêu cầu các đơn vị, nhà trường chủ động phối hợp với cơ quan y tế vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp học; bảo đảm cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế như hệ thống nước sạch, xà phòng, nước sát khuẩn tay, khẩu trang... Thời gian hoàn thành các công việc này trước ngày 1/3.

Đồng thời, Sở khuyến nghị học sinh, giáo viên thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang đúng cách; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng; không dùng chung các đồ dùng cá nhân; bỏ rác đúng nơi quy định; tổ chức khử khuẩn, vệ sinh các bề mặt thường xuyên tiếp xúc, khu vực rửa tay, nhà vệ sinh, cầu thang, phương tiện đưa - đón học sinh. Hạn chế phụ huynh học sinh, người không có nhiệm vụ vào trong trường.

Trước khi học sinh đến trường, các trường thông báo cho gia đình kiểm tra thân nhiệt cho học sinh thường xuyên. Nếu học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên có biểu hiện sốt, ho, khó thở thì phải nghỉ ở nhà; thông tin ngay cho nhà trường, đồng thời liên hệ với cơ sở y tế. Học sinh đang trong thời gian cách ly theo yêu cầu của cơ quan y tế không được đến trường.

Vũ Ninh - Hà Cường
Bài liên quan
Chỉ tiêu vào lớp 10 công lập Hà Nội tăng, dự báo tỷ lệ chọi biến động mạnh
Trước khi học sinh lớp 9 đăng ký vào các trường, Sở GD&ĐT Hà Nội đã công bố chỉ tiêu tuyển sinh các trường công lập, tư thục, trường chuyên giúp thí sinh tham khảo.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất