Học sinh đi từ 4 giờ sáng dự Ngày hội Tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp

Ngô Xuyến - Thanh Hoa | 11/04/2021, 15:05

Để dự Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2021 tại ĐH Bách Khoa Hà Nội sáng 11/4, có những thí sinh ngoại tỉnh phải đi từ 4h.

“Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2021 tổ chức hôm nay tại Đại học Bách khoa Hà Nội giúp học sinh khối 11, 12 có đầy đủ thông tin về các ngành học, trường học mà mình quan tâm.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn cho biết, ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp do Bộ GD&ĐT phối hợp với các đơn vị tổ chức sẽ góp phần giúp các em có đầy đủ thông tin, vượt qua những trở ngại đầu tiên, lựa chọn cho mình một ngành đào tạo và ngôi trường phù hợp nhất.

Học sinh đi từ 4 giờ sáng dự Ngày hội Tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp - 1

Hàng nghìn thí sinh có mặt trong Ngày hội Tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp năm nay.

Ngày hội năm nay thu hút hàng nghìn học sinh tại Hà Nội và các tỉnh lân cận với 2 khu vực tư vấn chuyên sâu: Khu vực tư vấn nhóm ngành khoa học tự nhiên, kỹ thuật, công nghệ, y dược và khu vực tư vấn nhóm ngành kinh tế, báo chí, khoa học xã hội - nhân văn, ngoại ngữ - quân đội. Tại đây, đội ngũ chuyên gia uy tín đến từ Bộ GD&ĐT sẽ cung cấp cho phụ huynh, học sinh những thông tin mới nhất về kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2021. 

Bên cạnh đó, các thầy cô đến từ các trường đại học, học viện sẽ tư vấn cho học sinh lớp 11, lớp 12 cách thức chọn ngành, chọn nghề, các chiến thuật và chiến lược chuẩn bị kỳ xét tuyển vào đại học.

Ngoài ra còn có 170 gian tư vấn của các cơ sở đào tạo đại học, cao đẳng, trường nghề, các trung tâm ngoại ngữ... sẵn sàng cung cấp thông tin chi tiết về các ngành nghề đào tạo, cách thức tuyển sinh, cơ hội học bổng...

Học sinh đi từ 4 giờ sáng dự Ngày hội Tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp - 2

Các chuyên gia giải đáp thắc mắc của học sinh.

Nhiều phụ huynh ở các tỉnh lân cận cho biết họ phải đi ô tô từ 4h sáng để lên đến Hà Nội. 

“Biết thông tin về ngày hội tuyển sinh qua mạng xã hội nên gia đình tôi đã đi từ Thanh Hóa lúc 4h sáng để kịp giờ khai mạc. Chúng tôi hy vọng các vị chuyên gia sẽ giúp học sinh giải đáp thắc mắc về chọn trường, chọn nghề”, phụ huynh Nguyễn Mai Phương nói.

PGS Nguyễn Phong Điền, Phó hiệu trưởng Đại học Bách Khoa Hà Nội nói: “Chỉ còn vài tháng nữa là diễn ra kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2021. Chúng tôi mong các thí sinh hãy có sự lựa chọn ngành nghề, chọn trường phù hợp nhất. Trong giai đoạn nước rút, các em cần phải giữ vững phong độ, đặt mục tiêu cải thiện điểm số. 

Hy vọng rằng ngày hội tư vấn tuyển sinh sẽ giúp giải đáp thắc mắc cũng như định hướng công việc, chọn trường cho các em một cách tốt nhất. Đại học Bách khoa Hà Nội luôn chào đón các em!”, PGS Nguyễn Phong Điền chia sẻ. 

Ngô Xuyến - Thanh Hoa
Bài liên quan
Giáo dục tuần qua: Bộ GD&ĐT chốt lịch tuyển sinh đại học 2024
Bộ GD&ĐT chốt lịch tuyển sinh đại học 2024, Hà Nội công bố chỉ tiêu vào lớp 10 công lập 2024, bữa ăn bán trú bị phản ánh... là sự kiện giáo dục đáng chú ý tuần qua.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Diễn đàn Tương lai ASEAN: Việt Nam vì sự phát triển chung của cả khu vực
Diễn đàn Tương lai ASEAN là diễn đàn dành riêng cho ASEAN, của ASEAN, vì ASEAN và vì người dân của ASEAN. Diễn đàn cũng đồng thời khẳng định vai trò chủ động của Việt Nam, vì sự phát triển chung của cả khu vực.
Mới nhất