Hoàng Rob, Hà Lê khoác áo mới cho nhạc Trịnh trong live concert ở Festival Huế

Lê Anh/VOV.VN | 30/06/2022, 06:30

Hoàng Rob trở thành nét chấm phá đầy độc đáo tại festival Huế 2022 với màn ngẫu hứng nhạc phẩm của cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn - “Ở trọ” cùng Hà Lê trong live concert violin cá nhân “Mặt trời phương Đông”.

Trên nền hoà âm đầy cách tân, hiện đại của “Ở trọ” và tiếng hát ma mị đặc trưng của Hà Lê, Hoàng Rob đã có màn ứng tấu violin đầy mãn nhãn mãn nhĩ. Sự thăng hoa của hai nghệ sỹ cùng theo đuổi phong cách âm nhạc giao thoa đương đại, đã hoà quyện và tạo dấu ấn tươi mới khó quên cho “Ở trọ” - ca khúc vốn dĩ quen thuộc của cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn ngay trong lòng Huế mộng mơ.

Trong chiếc áo dài cách tân đầy phá cách, tua rua sắc đỏ, lãng tử violin đương đại Hoàng Rob hiển hiện trên sân khấu ngoài trời tại Bia Quốc học Huế như mặt trời rực rỡ. Phong thái tự tin, biến hoá qua từng tác phẩm trình diễn, Hoàng Rob đã cùng các nghệ sỹ đưa lại cuộc chơi âm nhạc giao thoa Đông- Tây, truyền thống và hiện đại, độc đáo, tràn đầy năng lượng cho hàng nghìn khán giả đến với Festival Huế.

Gói gọn trong 90 phút, Hoàng Rob trình diễn ngẫu hứng liền mạch 14 tác phẩm cùng ban nhạc và dàn dây. Lần thứ 3 mang live concert violin đương đại “Mặt trời phương đông” đến Festival Huế, Hoàng Rob cho thấy khả năng trình tấu và biến hoá khi tiếp tục khoác áo mới cho nhiều tác phẩm.

Tinh thần đương đại, đại chúng violin của “Mặt Trời Phương Đông” ngoài nỗ lực tổ chức cho cộng đồng một live concert ngoài trời, còn đậm đặc trong tinh thần cách tân âm nhạc. Bên cạnh táo bạo kết hợp các ca sỹ như cùng Hà Lê, Gigi Hương Giang ca khúc “Xin chào Việt Nam" và nam rapper Osad; Hoàng Rob còn kết hợp với nghệ sĩ đàn nhị Trần Văn Xâm, nhóm GEN9 (Violinist Đặng My và Cellist Lê Nga), band nhạc và dàn dây để làm mới những tác phẩm  như "Bèo dạt mây trôi", "Trống cơm", "Inh lả ơi"...

Lâu lắm rồi, giữa lòng cố đô Huế thơ mộng mới lại có một cuộc chơi giao thoa âm nhạc Đông Tây ngẫu hứng, thăng hoa, hiện đại mà sang trọng về violin đương đại như “Mặt Trời Phương Đông.” Âm nhạc không khoảng cách đã kết nối và trở thành nét chấm phá đầy thi vị, chắp cánh cho tiếng đàn violin của Hoàng Rob được đến gần với đại chúng khán giả, được bay lên giữa một di tích lịch sử linh thiêng Bia Quốc học Huế, cạnh dòng sông Hương.

Hoàng Rob là một trong những nghệ sĩ violin trẻ đầu tiên tại Việt Nam tiên phong kết hợp tiếng đàn vĩ cầm với các xu hướng âm nhạc hiện đại. Anh xây dựng sự nghiệp âm nhạc với hình ảnh nghệ sĩ đương đại mang nhiều màu sắc trong phong cách biểu diễn trẻ trung, tràn đầy năng lượng và đã ghi dấu với những dự án âm nhạc lớn kết hợp cùng nhiều nghệ sỹ tên tuổi ở Việt Nam.

Festival Huế từ lâu đã là một sự kiện văn hóa có tầm vóc của tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng cũng như Việt Nam nói chung. Nghệ sĩ violin Hoàng Rob vinh dự là một trong số ít nghệ sĩ hiếm hoi đại diện Việt Nam được mời biểu diễn tại sân khấu riêng.

Với sự góp mặt trong đêm diễn đặc biệt tại Festival Huế lần này, Hoàng Rob tiếp tục khẳng định được dấu ấn và bản sắc riêng của mình trong mảng hoà tấu đương đại cũng như mong muốn đưa âm nhạc đương đại của mình hoà vào dòng chảy văn hoá đặc trưng của cô đô Huế./.

Bài liên quan
Cẩm Vân: 'Nhạc sỹ Trịnh Công Sơn hiền lành, nhõng nhẽo như một đứa con nít'
Nói về người anh lớn của mình, ca sỹ Cẩm Vân cho biết nhạc sỹ Trịnh Công Sơn không bao giờ biết giận hờn ai, ông "hiền lành và nhõng nhẽo như một đứa con nít".

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất