‘Hoảng hồn’ xe máy chạy ngược chiều cao tốc Hà Nội – Bắc Giang, container phanh cháy lốp 

Lê Tùng | 21/09/2020, 08:02

Xe container đang lưu thông trên cao tốc Hà Nội – Bắc Giang thì bất ngờ một chiếc xe máy xuất hiện đột ngột ngược chiều ở làn ngoài cùng, khiến tài xế xe container phải phanh gấp, đánh lái khẩn cấp...

(Nguồn: Camera hành trình người dân cung cấp)

Theo như tài xế chia sẻ đoạn video từ camera hành trình, vào khoảng 7h26’ tối 20/9, để tránh chiếc xe máy chạy ngược chiều trên cao tốc Hà Nội – Bắc Giang, tài xế xe container đã phải phanh “cháy đường”, đánh lái khẩn cấp.

Đáng chú ý, chiếc xe phía sau cũng hoảng hốt khi thấy sự xuất hiện của chiếc xe máy.

Như nhân chứng vụ việc chia sẻ, trong khi cả 2 chiếc ô tô đều đang hoang mang trước sự xuất hiện đột ngột của chiếc xe máy ngược chiều ở làn ngoài cùng thì đôi nam nữ trên chiếc xe máy vụt qua lại tỏ ra khá "bình thản".

Có thể nhìn rất rõ vệt phanh cháy lốp của xe container
Có thể nhìn rất rõ vệt phanh cháy lốp của xe container

Ngay khi video được đăng tải, rất nhiều bình luận gay gắt bất bình về đôi nam nữ này, mặc dù tình trạng chạy xe máy ngược chiều tại làn ngoài đường cao tốc diễn ra khá phổ biến và cũng ghi nhận nhiều vụ tai nạn hết sức thảm khốc.

Song, thực tế tình trạng này vẫn đang diễn ra, bất chấp mọi nguy hiểm và coi thường sinh mạng của chính bản thân người vi phạm cũng như người tham gia giao thông khác trên đường.

“Gọi là cao tốc mà có dám đi với tốc độ cao đâu, cứ thế này chắc chỉ có đi chậm. Chứ gặp mấy quả ngược chiều, ô tô đi lùi, người đi bộ… chắc mình xin thua”. (Tài khoản FB – V.Th. bình luận)

Đôi nam nữ đi xe máy ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang

Và rất nhiều ý kiến khác cũng cho rằng, mặc dù tài xế container xử lý tình huống rất chuẩn, nhưng có phải lúc nào hay ai cũng xử lý được như vậy. Chưa kể, dù có xử lý tình huống đấy tốt như vậy, nhưng lại gây tai nạn cho các phương tiện khác cùng chiều. Lúc đó hậu quả sẽ rất khó lường.

Bài liên quan
Những lỗi vi phạm giao thông có thể bị tạm giữ xe máy mới nhất năm 2024
Người điều khiển xe máy có lỗi vi phạm như: Điều khiển xe máy trong máu có nồng độ cồn, lái xe khi bịt mắt, thả 2 tay, không tuân thủ hiệu lệnh... đều có thể bị tạm giữ phương tiện.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất