Hoàn tất điều tra, Công an TP.HCM đề nghị truy tố Nguyễn Phương Hằng

Tỷ Huỳnh/VOV-TP.HCM | 19/08/2022, 07:12

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP.HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát Nhân dân TP.HCM đề nghị truy tố bị can Nguyễn Phương Hằng, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam (Bình Dương).

Bị can Nguyễn Phương Hằng bị đề nghị truy tố về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Theo kết luận điều tra của Công an TP.HCM, khoảng từ tháng 3/2021, lợi dụng sức ảnh hưởng của cá nhân, thông qua các tài khoản mạng xã hội YouTube và TikTok, Nguyễn Phương Hằng đã liên tục tổ chức các buổi livestream được nhiều người theo dõi, chia sẻ, bình luận.

Tại các buổi phát trực tiếp, Nguyễn Phương Hằng đã phát ngôn những nội dung về chuyện bí mật đời tư cá nhân và những nội dung gây ảnh hưởng uy tín, danh dự của ông V.N.H.L, bà N.T.M.O và bà Đ.T.H.N.

Nguyễn Phương Hằng khai nhận, các thông tin mà Hằng đã phát ngôn về 3 cá nhân trên trong các buổi phát trực tiếp là do bản thân đọc trên mạng Internet, đọc báo và nằm mơ, chứ chưa được kiểm chứng và không có căn cứ chứng minh.

Cơ quan điều tra nhận định trong vụ án này, bị can Nguyễn Phương Hằng còn có phát ngôn về chuyện bí mật đời tư, cuộc sống riêng của nhiều cá nhân, làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự, nhân phẩm của người khác, gây ảnh hưởng xấu trong dư luận.

Cơ quan điều tra cũng xác định các cá nhân giúp sức bị can Nguyễn Phương Hằng trong các buổi livestream gồm: ông Huỳnh Công Tân (Trưởng phòng Truyền thông Công ty CP Đại Nam), bà Lê Thị Thu Hà (nhân viên Công ty CP Đại Nam), bà Nguyễn Thị Mai Nhi (trợ lý của bà Phương Hằng tại Công ty CP Đại Nam).

Ngoài ra, trong các buổi livestream của Nguyễn Phương Hằng phát ngôn về ông V.N.H.L và bà N.T.M.O còn có sự tham gia của luật sư Đặng Anh Quân và Nguyễn Đình Kim với tư cách khách mời.

Đối với những cá nhân có liên quan, tham gia giúp sức cho hoạt động của Nguyễn Phương Hằng, Cơ quan điều tra đã trưng cầu giám định các nội dung liên quan nhưng chưa có kết quả. Khi có kết quả sẽ tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Còn với các cá nhân sử dụng kênh mạng xã hội YouTube để chia sẻ thông tin liên quan đến Nguyễn Phương Hằng nhằm mục đích câu like để tăng thu nhập, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM và các đơn vị chức năng có liên quan xác minh, làm rõ, xử lý theo đúng quy định của pháp luật./.

Bài liên quan
Hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm
VKSND Thành phố Hồ Chí Minh đã ban hành cáo trạng vụ án Nguyễn Phương Hằng và 4 đồng phạm, theo đó truy tố 5 bị can về hành vi "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" theo Điều 331 Bộ luật Hình sự 2015.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất