Hoả hoạn thiêu rụi 11 căn nhà ở Phú Quốc

Lam Hiếu/VOV-ĐBSCL | 03/08/2022, 12:44

Khoảng 1 giờ sáng nay 3/8, một vụ hỏa hoạn xảy ra tại phường Dương Đông, TP. Phú Quốc (Kiên Giang) thiêu rụi hoàn toàn 11 căn nhà tạm và ảnh hưởng đến 4 căn nhà khác.

Sáng nay (3/8), bà Trần Mỹ Hiệp, Chủ tịch phường Dương Đông, TP Phú Quốc cho biết, khoảng 0h45 phút tại xóm Cồn  thuộc tổ 2 khu phố 3, xảy ra một vụ hoả hoạn làm thiệt hại 15 căn nhà, trong đó 11 căn bị thiêu rụi hoàn toàn và 4 căn bị ảnh hưởng, rất may không có thiệt hại về người. Ước thiệt hại ban đầu khoảng 1 tỷ đồng. 

Ngay trong sáng nay chính quyền địa phương phối hợp cùng UBMTTQ thành phố và mặt trận của phường cùng các ngành đoàn thể của phường tổ chức đoàn đến thăm và động viên các gia đình bị thiệt hại và tặng nhu yếu phẩm.

Trong số 15 gia đình bị ảnh hưởng, có 1 gia đình hộ nghèo, trước mắt phường đã hỗ trợ 2 triệu đồng theo quy định và Hội chữ thập đỏ đang vận động thêm để tiếp tục hỗ trợ cho gia đình. Hiện phường và các cơ quan đoàn thể đang vận động thêm các mạnh thường quân để hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại vượt qua khó khăn.

Theo thông tin ban đầu, ngọn lửa bắt nguồn từ một ngôi nhà không có người ở trong khu vực, sau đó nhanh chóng lan sang các ngôi nhà bên cạnh. Ngay khi phát hiện vụ việc, người dân sống trong khu vực đã tri hô, nhanh chóng rời khỏi hiện trường để bảo vệ tính mạng, đồng thời báo cho lực lượng phòng cháy, chữa cháy.

Nhận được tin báo, lực lượng phòng cháy, chữa cháy Công an tỉnh Kiên Giang, Công an TP. Phú Quốc điều động nhiều xe chữa cháy chuyên dụng và nhiều chiến sĩ đến dập lửa. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ./.

Bài liên quan
Kiên Giang: Bắt nhiều đối tượng lập dự án "ma", phân lô bán nền tại Phú Quốc
Hôm nay 19/4, Công an thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) cho biết, đơn vị vừa triển khai đồng loại bắt giữ nhóm đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong lĩnh vực đất đai, xảy ra tại thành phố Phú Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất