Hoa hậu Mai Phương: Mẹ tôi kêu 'Ôi thôi, tôi mất con gái rồi'

30/08/2022, 16:25

Lịch trình bận rộn của Hoa hậu Mai Phương sau khi đăng quang khiến mẹ cô có lúc phải thốt lên: "Ôi thôi, tôi mất con gái rồi".

Tự nhận xét về bản thân, Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 cho biết cô thấy mình là cô gái hơi cá tính và hơi bướng, tức là tôi luôn có suy nghĩ rất độc lập, riêng cách làm việc của mình cũng rất riêng.

Mang tâm thế khát khao khi thi hoa hậu

- Trở thành Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022, cuộc sống của chị thay đổi thế nào?

Thật sự cuộc sống của tôi cũng có nhiều thay đổi, lịch trình bận rộn hơn, ít ngủ, ăn ít hơn nhưng tôi nghĩ đó là những sự hy sinh xứng đáng bởi khi đã đội vương miện rồi thì đồng nghĩa với việc mình phải có trách nhiệm hơn với bản thân, với cộng đồng xung quanh nữa. Thế nên, tôi luôn trong tâm thế hào hứng và sẵn sàng làm việc.

Trước đây, khi chưa là Hoa hậu, tôi vẫn là một cô sinh viên, có công việc bình thường, vẫn có sở thích riêng và những mục tiêu khác nhưng sau khi đăng quang rồi, tôi cảm thấy "woa", có rất nhiều thứ mình muốn làm và có thể làm được sau khi mình trở thành Hoa hậu và chắc chắn rằng đó sẽ là những điều tích cực. Tôi cũng đang rất hào hứng với hành trình sắp tới của mình.

Hoa hậu Mai Phương: Mẹ tôi kêu 'Ôi thôi, tôi mất con gái rồi' - 1

- Lịch trình thay đổi, bận rộn như vậy, liệu sức khỏe của chị có được đảm bảo?

Bình thường tôi là người rất khoẻ nhưng quả thật, với lịch trình bận rộn như vậy, thời tiết thay đổi khi mà mình phải đi nhiều nơi thì tôi cũng bị cảm một chút. Tuy nhiên với sự chăm sóc của các anh chị trong ban tổ chức, tôi cũng có thuốc nè, được ăn uống nhiều cho nên cũng đỡ hơn nhiều rồi. Tôi rất cảm ơn mọi người nhưng mọi người đừng quá lo về sức khoẻ của tôi, tôi sẽ cố gắng.

Mẹ tôi cũng có nhắn tin, nhưng thật sự tôi nhiều khi bận rộn quá mà chưa kịp trả lời, thế là mẹ tôi mới bảo: “Ôi thôi, tôi mất con gái rồi”. Nhưng nói gì thì nói, bố mẹ cũng rất thông cảm với lịch trình này và tôi cũng chỉ hơi cảm nhẹ thôi chứ không quá nặng. Tôi cũng phải thử sức mình xem đáp ứng được lịch trình hay không chứ, đúng không nè?

- Có vẻ như chị chưa cân bằng được giữa chuyện công việc, bản thân và gia đình?

Tôi may mắn có bố mẹ, gia đình và bạn bè rất thông cảm cho lịch trình của mình. Tuy nhiên tôi là người rõ ràng trong mọi chuyện, công việc ra công việc, chơi ra chơi, làm ra làm, cho nên là mọi thứ tôi sẽ cố gắng cân bằng tốt nhất.

Hoa hậu Mai Phương: Mẹ tôi kêu 'Ôi thôi, tôi mất con gái rồi' - 2

- Trong suốt hành trình tham dự cuộc thi, có bao giờ chị lường đến chuyện mình sẽ chiến thắng chưa?

Tôi không dùng từ “lường trước” mà sẽ dùng từ “sẵn sàng” để chiến thắng bởi tôi nghĩ, một khi mình đã làm gì đó mình phải có mục tiêu, có lộ trình hướng đến, giống như luật hấp dẫn vậy, tức là những điều mình nghĩ với điều mình thực hiện đều phải đồng nhất, hướng đến mục tiêu, mục đích nhất định.

Như tôi, bên cạnh việc luyện tập về thể hình về vóc dáng, tài năng cũng như củng cố kiến thức thì đằng sau đó, tôi luôn có sự ủng hộ của người nhà, của bạn bè và nhiều người khác nữa. Có nhiều người ủng hộ, yêu quý và giúp đỡ mình như thế thì không có lý do gì để mình không cố gắng. Cho nên, tôi mang trong mình tâm thế khát khao và "máu lửa" khi đến với cuộc thi, chứ không phải đến cuộc thi để giành giật, càn quét gì cả.

- Có nhiều thí sinh cũng đặt ra mục tiêu rõ ràng nhưng tham gia cả chục cuộc thi vẫn không gây được dấu ấn. Vậy chị có nghĩ rằng, yếu tố may mắn cũng rất quan trọng không?

Tôi nghĩ rằng, cuộc thi sắc đẹp không phải là ma lực mà đó là nền tảng, là sân chơi bổ ích cho các cô gái và từng cá thể với những mục tiêu khác nhau, thành tích khác nhau nhưng không phải muốn là được. Như thời điểm dự thi hoa hậu, tôi luôn nghĩ rằng, cố lắm mình sẽ được vào top 15, top 10 nhưng đến khi vào top 5 rồi, tự nhiên tôi lại có mục tiêu khác và cái đích đến khác. Cho nên, tôi muốn nói rằng, khi cọ sát rồi bạn mới biết mình đang đứng ở đâu. Tôi không nhận xét về mục đich của các bạn vì ai cũng có những mục tiêu riêng thay đổi theo từng ngày. Nhưng có một điều tôi muốn nói là cuộc thi đã giúp tôi trưởng thành hơn. Không chỉ trong các cuộc thi sắc đẹp, chính các bạn cũng có thể chứng minh được mình trong các lĩnh vực khác nhau. Yếu tố may mắn cũng rất quan trọng nhưng không phải là tất cả.

- Chị có nghĩ mình đã "đổi đời" sau khi đăng quang không?

Sẽ có 2 luồng ý kiến: Đổi đời theo hướng tích cực và tiêu cực nhưng đối với tôi, “đổi đời” ở đây mang ý nghĩa vô cùng tích cực. Cũng đúng thôi, khi bạn thi hoa hậu, sức hút truyền thông của bạn sẽ bắt đầu có và bạn cũng sẽ có cơ hội tiếp xúc với nhiều thứ mới mẻ hơn, nhiều lĩnh vực hơn và đặc biệt nhiều cô gái có thành tích, có danh hiệu như tôi thì cuộc đời sẽ bước sang một trang mới. Cụ thể, độ nhận diện sẽ cao hơn, áp lực cũng sẽ cao hơn, sức lan tỏa cũng rộng hơn, vậy tại sao chúng ta không nghĩ nhờ những điều đó mà mình có thể làm được nhiều điều có ích hơn cho cộng đồng.

Hoa hậu Mai Phương: Mẹ tôi kêu 'Ôi thôi, tôi mất con gái rồi' - 3

Tôi nghĩ không chỉ bản thân mình được đổi đời đâu mà còn có thể giúp những người xung quanh thay đổi cuộc đời của họ, thay đổi cuộc đời khó khăn xung quanh mình nữa. Thế nên, "đổi đời" còn phụ thuộc vào cách nhìn nhận của mỗi người. Tôi là một người trẻ nên tôi muốn hướng các bạn trẻ theo một lối suy nghĩ lạc quan, tích cực hơn.

- Chị tự thấy mình là người thế nào?

Mọi người nhìn vẻ ngoài của tôi sẽ có nhiều ý kiến khác nhau, có người thì nói Mai Phương rất thân thiện, có người chưa tiếp xúc nhiều với tôi sẽ nghĩ Mai Phương lạnh lùng khó gần. Về bản thân, tôi thấy mình hơi cá tính và hơi bướng, tức là tôi luôn có suy nghĩ rất độc lập, riêng cách làm việc của mình cũng rất riêng.

Thậm chí, việc tôi đi thi hoa hậu hồi năm 2020, tôi không hề nói cho bố mẹ biết tới khi chương trình đăng hình. Đến lúc họ hàng nói với bố mẹ tôi là con bé đăng ký dự thi Hoa hậu đấy thì bố mẹ tôi mới biết. Bố mẹ tôi là người có tư tưởng hiện đại và luôn để con cái được phát triển độc lập nhất có thể, cho nên bố mẹ tôi cũng không có vấn đề gì với việc tôi làm, học hành ra sao, chơi với bạn như thế nào. Tôi dùng thời gian để phát triển bản thân chứ không phải chơi bời nên bố mẹ tôi rất yên tâm.

- Là đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Miss World sắp tới, chị đã có sự chuẩn bị như thế nào?

Tôi đã có sự chuẩn bị và hứa hẹn sẽ có nhiều điều thú vị, nhưng tôi xin được giữ bí mật. Tôi sẽ cố gắng hết sức để phối hợp với ban tổ chức để làm sao có thể tỏa sáng trên đấu trường sắc đẹp quốc tế.

Vấn đề chiều cao không phải là tất cả. Cựu Hoa hậu Thế giới Toni - Ann và rất nhiều hoa hậu khác cũng đăng quang với chiều cao không quá chuẩn. Tôi nghĩ vẻ đẹp cũng không nên có một quy chuẩn nào cả.

Hoa hậu Mai Phương

- Theo chị, điều đầu tiên bản thân cần hoàn thiện để đến với cuộc thi là gì?

Đến với Miss World - một đấu trường sắc đẹp quốc tế, tôi có cơ hội được gặp gỡ nhiều bạn bè. Họ có thể trội về ngoại hình, kiến thức hay như trội về văn hóa, cách thể hiện nữa nên với tôi, tôi sẽ có rất nhiều điều cần phải bù đắp vào những chỗ trống mình đang còn thiếu. Nếu nói ra cụ thể thì sẽ không còn điều bất ngờ dành cho người hâm mộ nữa. Nếu những ai sát sao theo dõi mình sẽ hiểu tôi cần gì, làm gì. Tôi mong rằng khán giả sẽ yêu mến và thông cảm cho tôi, góp ý cho tôi ngày càng hoàn thiện mình hơn.

- Miss World nói riêng và các cuộc thi sắc đẹp nói chung những năm gần đây đã thay đổi tiêu chí về chiều cao. Chị có gặp áp lực khi nhiều người cho rằng với chiều cao 1m70 bạn sẽ không thể nổi bật ở Miss World?

Tôi cho rằng, vấn đề chiều cao không phải là tất cả. Cựu Hoa hậu Thế giới Toni - Ann và rất nhiều những hoa hậu khác cũng đăng quang với chiều cao không gọi là quá chuẩn. Tôi nghĩ vẻ đẹp cũng không nên có một quy chuẩn nào cả, họ vẫn đăng quang và làm được rất nhiều điều ý nghĩa, sao chúng ta phải quá tập trung vào vấn đề chiều cao làm gì khi mà mình không thể thay đổi một cái điều gì đó thì không có nghĩa là mình không thể làm tốt trong tương lai, mình sẽ bù đắp bằng những điều khác.

Tôi không có chiều cao nhưng bù lại tôi có một vóc dáng, một thể hình cân đối, tôi không có chiều cao nhưng kiến thức tôi rất đa dạng, tôi không có chiều cao nhưng tôi có tài năng, tôi có thể hát, nhảy và làm nhiều điều khác nữa. Ngoài ra, tôi còn có thể giúp đỡ mọi người, tại sao các bạn lại không nhìn vào những điều đó, tại sao các bạn lại quá tập trung vào chiều cao mà bỏ lỡ những công việc tuyệt vời mà tôi đã làm được.

- Chị muốn nói điều gì với những cô gái muốn dự thi các cuộc thi sắc đẹp?

Nếu bạn muốn tham gia các cuộc thi sắc đẹp, tôi nghĩ các bạn đừng nên quá lo lắng vì ban tổ chức sẽ luôn luôn đảm bảo đủ đồ cho các bạn cần, ví dụ như đồ dạ hội, ekip trang điểm đều luôn có sẵn. Cho nên bạn chỉ cần một tâm lý vững và thể hiện hết sức mình, còn lại các anh chị trong ban tổ chức sẽ "chăm sóc" các bạn.

Vũ Toàn(Vov.vn)
Bài liên quan
Á hậu Phương Nhi nêu lý do 'ở ẩn', gián tiếp phủ nhận loạt tin đồn gần đây
Sau thời gian im hơi lặng tiếng, Phương Nhi đã lên tiếng giải thích lý do ''ở ẩn'', nghỉ hoạt động showbiz.

(0) Bình luận
Nghe
1x
1.5x
2x
  • vov1
  • VOV GIAO THONG HA NOI
  • VOV GIAO THONG HCM
  • vov2
  • vov3
  • vov4
  • vov5
  • vov6
  • vovtv
  • vtc1
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu "3 tăng cường, 5 đẩy mạnh" trong chuyển đổi số
Thủ tướng yêu cầu ưu tiên các nguồn lực, bảo đảm hoàn thành các nhiệm vụ được giao tại Chương trình chuyển đổi số quốc gia và 3 Chiến lược: phát triển Chính phủ số; phát triển kinh tế số và xã hội số; phát triển dữ liệu số. Trong đó, khẩn trương xử lý các nhiệm vụ quá hạn, tồn đọng trong giai đoạn 2022-2023.
Mới nhất