“Hố tử thần” sâu hàng chục mét xuất hiện ở Nghệ An

CTV Nhật Minh/VOV.VN | 17/05/2022, 15:29

Hàng trăm giếng nước cạn khô bất thường chưa rõ nguyên nhân thì hố tử thần sâu hàng chục mét xuất hiện khiến người dân thêm hoang mang.

Sáng 17/5, lãnh đạo UBND xã Châu Hồng, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An cho biết, xã này đã có báo cáo các “hố tử thần” tiếp tục xuất hiện thêm trên địa bàn lên cấp trên để có phương án xử lý.

Theo đó, vào chiều 16/5, trên cánh đồng bản Công, xã Châu Hồng bất ngờ xảy ra hiện tượng sụt lún đất. Chỉ trong chốc lát, khu vực sụt lún này đã lan rộng ra hơn 3m, sâu hàng chục mét như một cái giếng khủng giữa cánh đồng. Nhiều người có mặt nhưng không ai dám đến quá gần vì sợ bị nuốt chửng. Người dân thử ném đá xuống để nghe tiếng động đoán độ sâu nhưng không nghe thấy gì.

Ngay sau khi nhận được thông tin, chính quyền xã Châu Hồng đã có mặt bảo vệ khu vực này để đảm bảo an toàn, đồng thời trình báo UBND huyện Quỳ Hợp để có phương án xử lý. Ước chừng miệng hố này rộng 3m, độ sâu không xác định được do thời điểm kiểm tra “hố tử thần” đang tiếp tục sụt lún.

Cùng thời điểm này, ở bản Na Noong (xã Châu Hồng) cũng xuất hiện thêm một điểm sụt lún khác với đường kính rộng hơn 1,5m. UBND xã Châu Hồng sau đó đã cử người túc trực bảo vệ điểm sụt lún này để đảm bảo an toàn.

Xã Châu Hồng là một trong những thủ phủ giàu khoáng sản ở miền Tây Nghệ An. Hiện xã này có 11 doanh nghiệp khai thác đá và quặng thiếc, trong đó có doanh nghiệp khai thác quặng dưới lòng đất theo hình thức hầm lò.

Theo UBND xã Châu Hồng, đến nay, đã có 13 hố sụt lún trên các cánh đồng và sân, vườn nhà dân. Có 114 nhà dân bị nứt nẻ, sụt lún bất thường, 279 giếng nước của dân khô cạn, gây thiệt hại khoảng 57 tỷ đồng.

Mới đây, UBND huyện Quỳ Hợp đã phải thuê Liên đoàn địa chất Bắc Trung bộ về khảo sát, tìm nguyên nhân gây ra các hiện tượng này sau khi nhiều cơ quan chức năng của tỉnh Nghệ An đã khảo sát song không có kết quả.

Để tạo điều kiện cho cơ quan chuyên môn nghiên cứu tìm nguyên nhân gây sụt đất, tụt nước ngầm, nhà cửa nứt toác, UBND huyện Quỳ Hợp cũng đã thông báo đến một số doanh nghiệp, cá nhân đang hoạt động tại xã Châu Hồng tạm dừng bơm hút, khai thác nước ngầm cho đến khi có thông báo mới./.

Bài liên quan
Nghệ An không chấp nhận việc mất tên quê 'Bà chúa thơ Nôm' sau sáp nhập
Ban chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính tỉnh Nghệ An yêu cầu huyện Quỳnh Lưu tiếp tục lấy ý kiến, xem xét quy trình đề nghị về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất