Hô biến tầng áp mái thành nơi lý tưởng trong nhà

CTV Vũ Tuyến/VOV.VN Theo Housebeautiful | 21/10/2021, 06:00

Căn gác mái vốn được xem là nơi khó trang trí nên nhiều gia đình đã bỏ quên khu vực này. Thực tế, tầng áp mái cũng có thể trở thành một góc vô cùng lý tưởng trong nhà nếu bạn biết cách.

1. Phòng ngủ gác xép

Những góc nhỏ như gác mái là nơi tuyệt vời nhất để ngủ, bất kể góc đó có tối hay có cửa sổ phía trên. Chỉ cần đặt một tấm thảm, một tấm đệm, thêm một chút ánh sáng tạo tâm trạng là bạn đã có một không gian yên bình và riêng tư dành riêng cho mình. Phòng ngủ gác xép thực chất là ý tưởng cổ điển đã xuất hiện trong những kiến trúc xưa. Trong những đêm sao trời dày đặc, căn phòng ngủ sẽ chuyển mình thành một thiên đường thu nhỏ của các tia sáng lấp lánh. Tuy nhiên khi xây dựng kiểu phòng ngủ trên, bạn cần chú ý đến khả năng cách nhiệt của mái nhà, tường nhà và rèm cửa, đặc biệt là giữa những thời điểm nóng bức như mùa hè. 

2. Góc đọc sách

Bố trí góc đọc sách trên tầng áp mái là một cách để tiết kiệm không gian sống một cách hiệu quả nhất. Sách có thể được lưu giữ ở không gian tầng gác mái một cách vô cùng hiệu quả và đặc biệt nếu bạn thích nghe thấy tiếng mưa rơi khi ngồi đọc sách trong những ngày mưa thì đây sẽ là nơi không thể lý tưởng hơn. Hãy đặt một vài kệ sách và điều chỉnh chúng sao cho chúng đứng dọc theo tường. Bạn cũng có thể làm những kệ sách hình tam giác để vừa vặn với hình dáng của mái nhà. Không có kệ sách, bạn chỉ cần xếp ngay ngắn từng chồng sách cũng  khiến cho không gian đọc sách mang một vẻ đẹp sang trọng khi kết hợp với tấm lông thú trải trê ghế sofa. Nếu tầng gác mái nhà bạn không có cửa sổ để đón ánh sáng tự nhiên thì bạn nên thêm đèn vào phòng để tránh gặp các vấn đề về mắt khi đọc sách.

3. Phòng bếp đầy tiện nghi

Khác với những phòng bếp truyền thống, phòng bếp trên gác mái tạo cho căn nhà bạn một điểm nhấn đầy phá cách trong bố cục tổng thể. Với chiếc cửa sổ lớn trong suốt luôn đón ánh sáng mặt trời, căn phòng sẽ không bao giờ ẩm thấp hay tối tăm. Để đảm bảo căn phòng luôn sạch sẽ, sáng sủa, bạn nên bố trí thêm hệ thống đèn treo, đèn bóng phù hợp với bầu không khí hiện đại sẵn có trong những đường nét thiết kế.

4. Phòng tắm lãng mạn

Đâu chỉ phòng ngủ mới có thể thiết kế đặt trên căn áp mái, với những người đặc biệt yêu thích không gian nhà tắm cũng như relax khi tắm gội thì không gì là không thể. Đặc biệt, nếu bạn yêu thích những giây phút được thả mình trong bầu không gian tươi sáng, tràn ngập ánh nắng thì một căn phòng tắm gác mái chính là lựa chọn tuyệt vời nhất. Bạn có thể tận hưởng nguồn ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài cũng như vẫn đảm bảo sự riêng tư, kín đáo và an toàn. Thêm vào đó, lượng ánh sáng tự nhiên quá đủ nên bạn không cần quan tâm nhiều đến việc trang trí đèn chiếu sáng nữa.

5. Góc làm việc

Nếu bạn không làm việc tại nhà nhiều và chỉ cần một góc để thỉnh thoảng giải quyết đống công việc phát sinh hay đang dở dang, hãy tận dụng góc nhỏ ở tầng áp mái. Chỉ cần chiếc bàn và ghế nhỏ là bạn đã một phòng làm việc hoàn chỉnh. Nếu phòng quá nhỏ hãy nghĩ đến những giải pháp treo tường. Việc đưa phòng làm việc lên gác mái sẽ cho bạn một không gian làm việc đủ yên tĩnh để tách khỏi những ồn ào gây mất tập trung. Ngoài ra việc nhận đủ ánh sáng nơi phòng gác mái sẽ kích thích sự sáng tạo cho những ai làm công việc nghiêng về sáng tạo như thiết kế đồ họa.

6. Góc nghỉ ngơi và vui chơi cho bé

Bọn trẻ thường yêu thích không gian ấm áp nên gác mái là nới thích hợp để thiết kế phòng riêng cho con của bạn. Không giống như không gian phòng ngủ của người lớn, phòng trẻ em phải đặt tiêu chí về khoảng trống để vui chơi lên hàng đầu. Bạn có thể bố trí giường ở một góc khuất, dành khoảng không còn lại, bố trí thảm trải sàn sặc sỡ để tạo khoảng trống rộng rãi cho những hoạt động của bé. Để tận dụng triệt để không gian phòng gác mái, bạn nên sử dụng các giá kệ treo tường để bé trưng bày những món đồ yêu thích.

7. Phòng tập thể dục tại nhà

Một số tầng áp mái có không gian không bị gián đoạn so với bất kỳ khu vực nào khác trong nhà. Thay vì lãng phí không gian cho những chiếc hộp và bụi bặm, một số chủ nhà đã thích biến căn phòng thành phòng tập thể dục tại nhà. Những người thích tập luyện không phải lúc nào cũng thoải mái khi đến phòng tập thể dục. Chính vì thế, có rất nhiều lợi thế khi có một phòng tập thể dục tại nhà và không gian gác mái thường là vị trí hoàn hảo. Bạn có thể sử dụng tông màu trắng nổi bật kết hợp với tấm thảm tối màu và các thiết bị tập luyện để toát lên  lên vẻ tươi vui, hào hứng trong quá trình tập luyện./.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất