Hô biến phòng tắm của bạn thành spa thu nhỏ

CTV Vũ Tuyến/VOV.VN Theo House Beautiful | 17/06/2022, 07:00

Không gian nhà tắm là nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời nhất sau một ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Dưới đây là một số mẹo nhỏ hô biến nhà tắm của bạn thành spa thu nhỏ.

1. Chọn màu sắc

Màu sắc nào xuất hiện trong tâm trí bạn khi bạn nghĩ đến một spa? Có thể là màu xanh lam nhạt và xanh lá cây hoặc các màu trung tính nhẹ nhàng như màu taupe và màu xám, cùng với nhiều màu trắng sạch sẽ, sắc nét. Bạn sẽ không thể sai lầm nếu chọn bảng màu nhẹ nhàng này cho tất cả các yếu tố (bàn trang điểm, gương, chậu rửa) cho bồn tắm lấy cảm hứng từ spa của riêng bạn. 

2. Sử dụng cây trang trí

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng dành thời gian hoặc chỉ ngắm nhìn thiên nhiên có tác dụng làm dịu tâm lý, vì vậy, mang một chút của nó vào phòng tắm của bạn ngay cả khi đó chỉ là một hoặc hai cây có thể giúp mang lại cảm giác hạnh phúc ấm cúng trong căn nhà. Không thành vấn đề khi sử dụng cây giả vô tư là cách sửa chữa đơn giản cho bạn.

3. Thêm một rung cảm nồng nhiệt và chào đón

Gỗ tự nhiên và kết cấu dệt giúp bù đắp cho các bề mặt cứng và mát của phòng tắm như kính, gạch và kim loại. Hãy cân nhắc việc thay tấm thảm tắm thông thường của bạn cho một tấm thảm được làm bằng gỗ tếch thân thiện với môi trường.

4. Sử dụng yếu tố cổ điển

Các yếu tố cổ điển, như đèn mặt dây chuyền với lớp hoàn thiện bằng đồng được xoa dầu, mang đến cho phòng tắm một vẻ thư thái, sống động. Thêm bộ điều chỉnh độ sáng để bạn có thể có được ánh sáng dịu nhẹ bất cứ khi nào bạn muốn.

5. Cung cấp cho mọi đối tượng một ngôi nhà

Không có gì giống như sự bừa bộn trong phòng tắm làm xáo trộn sự bình yên bên trong của bạn, vì vậy, thật thông minh khi đầu tư vào những món đồ có nhiều dung lượng lưu trữ. Bàn trang điểm kết hợp tủ và ngăn kéo rất lý tưởng để cất giấu đồ trang điểm, dụng cụ chải chuốt và những thứ cần thiết khác trong tầm nhìn dễ thấy. Nó giữ cho các mục có thể truy cập và bề mặt của bạn rõ ràng.

6. Sử dụng gương

Các bề mặt phản xạ - gương, kính và kim loại sáng bóng - tạo ra ánh sáng xung quanh một không gian, giúp không gian trông rộng hơn và thoáng hơn. Hãy ghi nhớ: Khu vực phía trên bàn trang điểm không phải là nơi duy nhất để treo gương hoặc tủ thuốc; hãy thử một cái trên một bức tường bên cạnh để thêm một chút lấp lánh.

7. Chọn rèm vải phù hợp

Có thể bạn không thể tự mình làm việc theo cách của nhân viên mát-xa trong spa, nhưng bạn có thể tận dụng các phẩm chất trẻ hóa của xúc giác bằng cách chọn điểm nhấn trong các vật liệu có kết cấu phong phú. Ví dụ, một tấm rèm tắm xù là kiểu cổ điển cho một phòng tắm yên tĩnh.

Một cách thông minh để làm cho bồn tắm của bạn cảm thấy đặc biệt như bất kỳ spa nào là thiết lập nó để tạo sự thoải mái ở mỗi bước. Tự thưởng cho mình một bộ khăn tắm cực kỳ sang trọng mới, treo một chiếc áo choàng sang trọng hoặc chọn một tấm thảm tắm bằng chất liệu cao su để điều trị các ngón chân của bạn.

8. Một vài món đồ thư giãn

Những nơi nghỉ ngơi phục hồi sức khỏe tốt nhất là những nơi cung cấp những thứ xa hoa nho nhỏ ở bất cứ nơi nào bạn nhìn: nến thơm nhẹ nhàng, bình trà thảo mộc hoặc bình đựng nước hương chanh, xà phòng thơm sạch và kem dưỡng da. Để một vài món đồ thư giãn này ở nơi dễ tiếp cận, trên mặt bàn hoặc trên giá đỡ mở, để đảm bảo bạn sử dụng không gian tràn đầy sức sống này như một nơi nghỉ dưỡng cá nhân của mình./.

Bài liên quan
Những cách hô biến phòng tắm của bạn trở nên sang trọng hơn
Công việc tân trang lại phòng tắm có thể là một khó khăn bởi bạn sẽ tốn rất nhiều ngân sách cho việc trang trí lại. Tuy nhiên, bạn có thể làm theo những cách đơn giản và hợp túi tiền này để làm cho phòng tắm của bạn trở nên sang trọng hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất