HLV tuyển nữ Myanmar: 'Việt Nam hưởng lợi nhờ chơi ít trận hơn'

Hồng Nam | 18/05/2022, 21:23

HLV Tin Myint cho rằng tuyển nữ Việt Nam có ưu thế về thể lực nhờ chơi ít trận hơn trước vòng bán kết.

Tuyển nữ Việt Nam đã đánh bại Myanmar với tỷ số 1-0 ở bán kết để giành quyền lọt vào chơi chung kết SEA Games 31. Bàn thắng của Huỳnh Như giúp đội nữ Việt Nam vượt khó, trong trận đấu Myanmar có nhiều cơ hội ăn bàn và tạo ra thách thức rất lớn cho chủ nhà.

Theo HLV Tin Myint của Myanmar, tuyển nữ Việt Nam phần nào được hưởng lợi thế trước trận này nhờ chơi ít trận hơn ở vòng bảng. Trong khi Việt Nam chỉ phải chơi 2 trận, Myanmar phải đá 3 trận liên tục với Thái Lan, Singapore và Lào.

HLV tuyển nữ Myanmar: 'Việt Nam hưởng lợi nhờ chơi ít trận hơn' - 1

Tuyển nữ Việt Nam thắng 1-0 trước Myanmar. (Ảnh: Hồng Nam) 

"Đội của chúng tôi phải đá 3 trận trước đó nên tuyển nữ Việt Nam có lợi thế, bởi họ chỉ đá 2 trận và hôm nay mới là trận thứ ba của họ. Myanmar đã cố gắng hết mình, dồn sức chơi cả 3 trận đó. Điều đó giúp họ có ưu thế về thể lực", HLV Tin Myint cho biết.

Chiến lược gia của Myanmar hài lòng với màn thể hiện của cầu thủ, dù các học trò của ông một lần nữa gục ngã trước ngưỡng cửa chung kết SEA Games. 

"Các cầu thủ tuyển nữ Myanmar đã nỗ lực. Họ dưới 20 tuổi, có những người mới 17, 18 tuổi nên còn thiếu kinh nghiệm. Họ đã rất nỗ lực và tôi đánh giá cao điều đó, dù chưa hài lòng với kết quả", HLV Tin Myint chia sẻ.

Video: Việt Nam 1-0 Myanmar

Trong các cầu thủ Việt Nam, ông Tin Myint đặc biệt ấn tượng với đội trưởng Huỳnh Như. Cầu thủ sinh năm 1991 đã chơi rất tốt ở trận này khi ghi bàn thắng duy nhất nhờ pha đánh đầu cắt mặt ấn tượng. 

"Tôi ấn tượng với Huỳnh Như. Mọi cầu thủ Việt Nam khác đều có kỹ thuật và sức khỏe tốt, nhưng Huỳnh Như là người có khả năng kiểm soát bóng rất tốt, có khả năng dẫn dắt đội và sở hữu lối chơi thông minh", ông Tin Myint chia sẻ, đồng thời đánh giá tuyển nữ Việt Nam là đội khó chơi hơn ở giải năm nay. 

"Tuyển nữ Việt Nam và Thái Lan đều mạnh, có tinh thần đồng đội tốt. Đừng chỉ nhìn vào những cầu thủ trên sân, mà nên nhớ họ có cả dự bị cũng tốt. Tuyển nữ Việt Nam là đội khó chơi hơn", HLV của Myanmar nhấn mạnh. 

Hồng Nam
Bài liên quan
VFF lên tiếng về kế hoạch tìm HLV mới cho ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam
VFF lên tiếng về kế hoạch tìm kiếm HLV mới cho ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam sau khi chấm dứt hợp đồng với HLV Philippe Troussier.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất