HLV Toshiya Miura dẫn dắt U20 Thái Lan

19/03/2023, 15:01

HLV Toshiya Miura trở lại Đông Nam Á làm việc trong vai trò HLV trưởng của U20 Thái Lan.

Theo SMM Sports, HLV Toshiya Miura sẽ trở thành HLV trưởng của U20 Thái Lan. Nhà cầm quân người Nhật Bản được chọn dẫn dắt lứa cầu thủ trẻ nằm trong dự án hướng tới mục tiêu đưa đội tuyển quốc gia Thái Lan tham dự World Cup U20 vào năm 2025.

HLV Toshiya Miura từng dẫn dắt đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam trong giai đoạn 2014-2016. Thành tích nổi bật của vị HLV này là đưa đội tuyển Việt Nam vào bán kết AFF Cup 2014, giúp U23 Việt Nam giành huy chương đồng SEA Games 26. Ông Miura bị sa thải sau khi đội tuyển Việt Nam thua Thái Lan với tỉ số 0-3 trên sân nhà ở vòng loại World Cup 2018.

HLV Toshiya Miura dẫn dắt U20 Thái Lan - 1

HLV Toshiya Miura

Nhà cầm quân người Nhật Bản trở lại Việt Nam làm việc năm 2018 trong vai trò HLV trưởng của CLB TP.HCM với hợp đồng có thời hạn 2 năm. Tuy nhiên, kết thúc mùa giải V-League 2018, HLV Toshiya Miura chia tay đội bóng.

Rời Việt Nam, ông trở về Nhật Bản làm việc ở CLB Gifu trong vai trò giám đốc kỹ thuật.

Vị trí HLV trưởng của U20 Thái Lan bị để trống sau vòng loại U20 châu Á 2023 diễn ra năm ngoái. Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) không gia hạn hợp đồng với HLV Salvador Garcia sau khi nhà cầm quân người Tây Ban Nha không thể giúp đội bóng xứ chùa vàng giành quyền tham dự vòng chung kết châu Á.

FAT sau đó định thuê HLV Milos Velebit người Serbia nhưng cuối cùng HLV Toshiya Miura được lựa chọn.

Bóng đá Thái Lan đặt mục tiêu đưa đội U20 dự World Cup U20 vào năm 2025. Đây là một phần trong đề án giúp đội tuyển quốc gia Thái Lan lọt vào top 10 châu Á. FAT hợp tác với Buriram United - một trong những CLB mạnh và có tiềm lực tài chính tốt nhất của Thai League để phát triển đội U20 trong vòng 3 năm, bắt đầu từ việc tuyển chọn lứa cầu thủ U17 hiện tại.

Phương Mai

Bài liên quan
Xe điện VinFast sẽ được người Thái đặc biệt ưa chuộng
Đó là đánh giá của giới kinh doanh ô tô tại Thái Lan về xe điện VinFast, với những thế mạnh để chinh phục thị trường sôi động bậc nhất khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất