HLV Phan Thanh Hùng dẫn dắt SHB Đà Nẵng thay Lê Huỳnh Đức

Hồng Nam | 03/05/2021, 22:10

HLV Phan Thanh Hùng được bổ nhiệm vào vị trí HLV trưởng CLB SHB Đà Nẵng chiều nay (3/5) để thay vị trí của Lê Huỳnh Đức.

HLV Lê Huỳnh Đức vừa nói lời chia tay SHB Đà Nẵng sau chuỗi thành tích kém cỏi của đội bóng sông Hàn ở V-League 2021. Chia sẻ sau trận thua 1-2 trước Sài Gòn FC, HLV Huỳnh Đức từng bóng gió việc rời đội sau khi các cầu thủ không tuân thủ chỉ đạo của ông, nhưng phải sau thất bại ở phút cuối cùng trước CLB Viettel, Huỳnh Đức mới rời ghế.

Thay thế cho vị trí của HLV Huỳnh Đức ở CLB Đà Nẵng là ông Phan Thanh Hùng. Trùng hợp ở chỗ, ông Hùng từng dẫn dắt Đà Nẵng ở mùa 2008 và phải ra đi sau khởi đầu kém cỏi của CLB. Người thế chỗ Phan Thanh Hùng khi ấy chính là HLV Lê Huỳnh Đức. 

HLV Phan Thanh Hùng dẫn dắt SHB Đà Nẵng thay Lê Huỳnh Đức - 1

Huỳnh Đức rời SHB Đà Nẵng. 

HLV Huỳnh Đức dẫn dắt CLB Đà Nẵng từ năm 2008. Trong 12 năm làm việc, ông mang về cho đội bóng sông Hàn 2 chức vô địch V-League (2009, 2012), 1 Cúp Quốc gia (2009), 1 Siêu Cúp Quốc gia (2012) và 1 lần về nhì V-League (2013). 

Số chức vô địch V-League của HLV Huỳnh Đức trong 12 năm qua chỉ kém HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội FC (3 lần đăng quang) và ngang bằng với HLV lão làng Lê Thụy Hải của Becamex Bình Dương.

Dưới thời Lê Huỳnh Đức, Đà Nẵng vươn mình trở thành thế lực của bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, đội bóng sông Hàn đã sa sút trong 5 năm qua khi không còn góp mặt trong cuộc đua vô địch. CLB Đà Nẵng khan hiếm nhân tài, không có chiến lược cụ thể và chỉ thi đấu kiểu mùa nào biết mùa đó. 

HLV Phan Thanh Hùng dẫn dắt SHB Đà Nẵng thay Lê Huỳnh Đức - 2

HLV Phan Thanh Hùng dẫn dắt Đà Nẵng từ vòng 13. 

Nguồn đào tạo trẻ của CLB Đà Nẵng cũng không còn được như giai đoạn 2009-2015, khi đội U17 và U19 của Đà Nẵng thường xuyên góp mặt ở chung kết quốc gia. HLV Huỳnh Đức cố gắng chiêu mộ cầu thủ giỏi ở các địa phương khác và "thiết quân luật" để ổn định tình hình, nhưng không thể trụ lâu hơn ở vị trí "thuyền trưởng".

HLV Phan Thanh Hùng sẽ thay Huỳnh Đức dẫn dắt Đà Nẵng. Chiến lược gia lão luyện này vừa chia tay CLB Bình Dương để chữa trị bệnh tim, song chỉ 20 ngày sau khi rời đội bóng đất Thủ, ông Hùng đã bắt tay vào công việc mới. Thử thách trước mắt Đà Nẵng là trận đấu trên sân CLB Nam Định. 

Muốn lọt vào nhóm đua vô địch, Đà Nẵng phải thắng và chờ đợi các đối thủ ở trên sẩy chân. Đặng Anh Tuấn cùng đồng đội không còn quyền tự quyết. 

Hồng Nam
Bài liên quan
Những trận đấu áp dụng công nghệ VAR ở vòng 14 V-League 2023/2024
Ban tổ chức thông báo những trận đấu được áp dụng công nghệ VAR ở vòng 14 V-League 2023/2024 diễn ra vào cuối tuần này.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất