HLV Park Hang Seo chẳng ngại kinh nghiệm World Cup lẫy lừng của Bert van Marwijk

Hồng Nam | 15/06/2021, 16:39

HLV Park Hang Seo đang có thành tích ấn tượng trong 7 trận đối đầu với các HLV từng dự vòng chung kết World Cup.

HLV Park Hang Seo tái đấu với HLV Bert van Marwijk ở cuộc so tài giữa tuyển Việt Nam và UAE đêm nay. HLV Park Hang Seo không thể trực tiếp chỉ đạo, nhưng hứa hẹn tạo ra trận đấu nảy lửa trên ván cờ chiến thuật với người đồng nghiệp nổi tiếng.

HLV Van Marwijk không xa lạ với người hâm mộ thế giới. World Cup 2010, ông từng dẫn dắt Hà Lan tạo nên cú sốc khi quật ngã Brazil hùng mạnh trên đường vào chung kết. Hà Lan của Van Marwijk không hấp dẫn và lôi cuốn như đội bóng của HLV Marco van Basten tại EURO 2008, nhưng được tổ chức bài bản và thi đấu vô cùng chắc chắn.

HLV Park Hang Seo chẳng ngại kinh nghiệm World Cup lẫy lừng của Bert van Marwijk - 1

HLV Park Hang-seo từng thắng Van Marwijk. 

World Cup 2010 là giải đấu nâng tầm Van Marwijk. Sau thành công tại đây, ông có thêm một lần huấn luyện ở World Cup nữa khi dẫn dắt tuyển Australia năm 2018.

Tuy nhiên, bản CV hoành tráng của Van Marwijk khó giúp HLV này "át vía" Park Hang Seo ở cuộc so tài, bởi chiến lược gia của tuyển Việt Nam đã thắng rất nhiều HLV từng dự World Cup trước đó, với 5 chiến thắng trong 9 lần đối đầu.

Bán kết AFF Cup 2018, tuyển Việt Nam đánh bại Philippines của HLV Sven-Goran Eriksson ở cả hai lượt đi và về. HLV Eriksson từng dẫn dắt tuyển Anh ở World Cup 2006.

Đến Asian Cup 2019, tuyển Việt Nam thua 0-2 trước Iran của HLV Carlos Queiroz (từng dẫn Iran đá World Cup 2018 và Bồ Đào Nha đá World Cup 2010). Đây cũng là trận thua duy nhất của HLV Park trước một HLV ở đẳng cấp World Cup. 

HLV Park Hang Seo chẳng ngại kinh nghiệm World Cup lẫy lừng của Bert van Marwijk - 2

Carlos Queiroz là HLV tầm World Cup duy nhất từng thắng Park Hang Seo. 

HLV Park Hang Seo cũng có 3 lần so tài với HLV Akira Nishino của Thái Lan, người từng huấn luyện Nhật Bản tại World Cup 2018. Ở cả 3 trận này, Park Hang Seo và Nishino đều bất phân thắng bại.

HLV từng dự World Cup tiếp theo thua Park Hang Seo chính là người thầy Guus Hiddink của ông. Trong trận đấu vào tháng 9/2019 tại Vũ Hán giữa U22 Việt Nam và U22 Trung Quốc, đội bóng của HLV Park Hang Seo đã thắng thuyết phục với tỷ số 2-0.

Dự đoán kết quả trận Việt Nam vs UAE

Sau đó 2 tháng, HLV Park Hang Seo khuất phục Van Marwijk khi tuyển Việt Nam gặp UAE ở sân Mỹ Đình. Chiến thắng còn lại của Park Hang Seo là màn hủy diệt Indonesia của người đồng hương Shin Tae-yong tới 4 bàn không gỡ vào ngày 7/6 vừa qua. Ông Shin từng dẫn dắt Hàn Quốc dự VCK World Cup 2018.

Như vậy, HLV Park Hang Seo thắng 5 (trước Eriksson - 2 lần, Hiddink, Van Marwijk và Shin Tae-yong), hòa 3 (đều trước Nishino) và chỉ thua 1 trận duy nhất (trước Carlos Queiroz), đạt tỷ lệ thắng 56%. Chiến lược gia người Hàn Quốc chưa từng e sợ và lép vế, dù đồng nghiệp bên kia chiến tuyến ở đẳng cấp cao đến đâu.

Điều này hứa hẹn tạo nên trận đấu hấp dẫn lúc 23h45 đêm nay 15/6. 

Hồng Nam
Bài liên quan
Đội tuyển Việt Nam hòa New Zealand
Đội tuyển futsal Việt Nam hòa New Zealand trong trận đấu đầu tiên ở Giải futsal giao hữu quốc tế 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình trọng điểm
Thủ tướng nhấn mạnh, khối lượng công việc triển khai năm 2024 là rất lớn, đòi hỏi các các bộ, ngành, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.
Mới nhất