HLV Mai Đức Chung: Không dính COVID-19, tuyển Việt Nam chắc chắn chơi tốt hơn

Minh Ngọc | 27/01/2022, 19:15

HLV Mai Đức Chung hài lòng với sự cố gắng của đội tuyển Việt Nam trong trận hòa Myanmar.

Đội tuyển Việt Nam giành quyền vào tứ kết Asian Cup nữ 2022 sau khi cầm hòa Myanmar ở trận đấu quyết định. Đây là trận đấu đầy vất vả đối với đội tuyển Việt Nam khi Myanmar vượt lên dẫn trước tới 2 lần. Tuy nhiên, những điều chỉnh nhân sự hợp lý của HLV Mai Đức Chung cùng sự nỗ lực không từ bỏ giúp Huỳnh Như và đồng đội giành kết quả hòa 2-2.

Video: Tuyết Dung ghi bàn siêu phẩm gỡ hòa cho ĐT Việt Nam

"Đây là một trận đấu căng thẳng cho cả hai đội và khó khăn cho chúng tôi khi đối phương luôn luôn dẫn bàn trước. Nhưng cuối cùng, tỉ số hòa là một sự cố gắng lớn của toàn bộ các cầu thủ. Nếu không bị ảnh hưởng bởi COVID-19, các cầu thủ Việt Nam chắc chắn sẽ chơi tốt hơn", HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

"Những tình huống bàn thắng hay bàn thua đều thể hiện sự cố gắng của cầu thủ hai đội. Kết quả hòa đã đánh giá đúng tình thế của hai đội.

Ở trận đấu này, điều chúng tôi lĩnh hội được là tinh thần cố gắng quyết tâm rất cao. Với ý chí của toàn đội, sự động viên từ Việt Nam, toàn đội đã cố gắng tham dự giải. Rõ ràng chính tinh thần ý chí đó đã giúp chúng tôi đi tiếp, có mặt ở vòng tứ kết".

HLV Mai Đức Chung: Không dính COVID-19, tuyển Việt Nam chắc chắn chơi tốt hơn - 1

ĐT Việt Nam giành quyền vào tứ kết Asian Cup.

Đội tuyển Việt Nam lúc này đã có đầy đủ lực lượng. Nhóm cầu thủ cuối cùng hoàn thành cách ly đã có mặt ở Ấn Độ trước trận đấu, thậm chí Thái Thị Thảo và Nguyễn Thị Bích Thùy khi được HLV Mai Đức Chung tung vào sân đã thể hiện không tồi dù trải qua nhiều ngày liền không tập luyện.

Ở vòng tứ kết, đội tuyển Việt Nam chạm trán Trung Quốc. Đây là một trong những đội bóng hàng đầu của châu Á. Tuy nhiên, kể cả trong trường hợp thất bại, thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn còn cơ hội giành tấm vé tham dự World Cup thông qua các trận play-off dành cho đội thua ở vòng tứ kết.

Minh Ngọc
Bài liên quan
Đội tuyển Việt Nam hòa New Zealand
Đội tuyển futsal Việt Nam hòa New Zealand trong trận đấu đầu tiên ở Giải futsal giao hữu quốc tế 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất