HLV Lee Young-jin: Bóng đá Việt Nam cần nhiều cầu thủ xuất ngoại

22/01/2023, 12:51

Theo trợ lý HLV Lee Young-jin, sự phát triển của V-League và việc các cầu thủ ra nước ngoài thi đấu để tăng trải nghiệm là cần thiết để đội tuyển Việt Nam tiến bộ.

"Để nâng tầm đội tuyển Việt Nam thì đầu tiên V-League phải phát triển hơn bây giờ. Đó là một mấu chốt quan trọng", trợ lý HLV Lee Young-jin nêu quan điểm. Khi HLV Park Hang Seo hết hợp đồng, trợ lý Lee cũng chia tay đội tuyển Việt Nam.

Theo vị chuyên gia người Hàn Quốc, V-League phải thực sự trở thành một nền móng để xây dựng được những điều kiện, tiêu chuẩn cao hơn cho đội tuyển Việt Nam. Những điều kiện, tiêu chuẩn mà ông Lee nhắc tới không chỉ là khía cạnh chuyên môn trong trận đấu. Các công tác bổ trợ như trị liệu, điều trị chấn thương, thể lực... cũng rất quan trọng.

HLV Lee Young-jin: Bóng đá Việt Nam cần nhiều cầu thủ xuất ngoại - 1

Trợ lý HLV Lee Young-jin

Ngoài ra, HLV Lee Young-jin cho rằng ngoài sự phát triển của giải quốc nội, việc tăng trải nghiệm, nâng tầm cá nhân các cầu thủ cũng là yếu tố quan trọng giúp đội tuyển Việt Nam tiến lên trong tương lai. Hiện tại, chỉ 3 tuyển thủ quốc gia Việt Nam thi đấu ở nước ngoài là Quang Hải, Công Phượng và Văn Toàn.

"Tôi nghĩ rằng nếu như sau này, số lượng cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài thi đấu nhiều hơn thì bóng đá Việt Nam mới có thể phát triển hơn nữa", HLV Lee Young-jin nói.

"Tôi cũng thường nói với các cầu thủ khác rằng nếu có cơ hội xuất ngoại thì ngay cả khó khăn, các bạn hãy cố gắng thử sức vì sự phát triển của nền bóng đá Việt Nam. Có như vậy, các cầu thủ trẻ mới noi gương đàn anh.

Họ sẽ tự tin hơn, tham vọng hơn trong mục tiêu thử sức ở môi trường mới. Nhờ đó, nền bóng đá Việt Nam mới có thể tiến lên. Tôi mong rằng các tuyển thủ quốc gia hiện tại có thể thực hiện được sứ mệnh đó".

HLV Lee Young-jin cũng cho biết ông vẫn liên lạc thường xuyên với Công Phượng. Tiền đạo này không cùng đội tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2022 sau khi ký hợp đồng với Yokohama FC (Nhật Bản). Trợ lý Lee trong thời gian tới sẽ tiếp tục hỗ trợ, tư vấn cho Văn Toàn khi cầu thủ này sang Hàn Quốc chơi bóng cho Seoul E-Land - CLB ở giải K-League 2.

Minh Anh

Bài liên quan
Thắng chật vật Trung Quốc, HLV tuyển futsal Việt Nam thừa nhận điểm yếu
Huấn luyện viên Diego Giustozzi chỉ ra điểm yếu của đội tuyển Việt Nam sau 2 trận đấu đầu tiên tại Futsal Asian Cup 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam và Indonesia thưởng thức phở, ngắm cảnh Hồ Gươm
Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam và Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia cùng các thành viên Bộ Ngoại giao hai nước đã ăn sáng với phở, uống cà phê và đi bộ ngắm Hồ Gươm.
Mới nhất