Hiệu quả của các chất sát trùng thế hệ mới trong điều trị nhiễm trùng, khử khuẩn

23/06/2022, 18:51

Nano Bạc tiêu chuẩn hóa và Phức hệ Sanicompound cho hiệu quả sát trùng cao, giảm kháng thuốc và ngày càng an toàn cho sức khỏe, thân thiện với môi trường.

Các chất sát trùng thế hệ mới là gì?

Tổ chức Y tế Thế giới xếp Việt Nam vào nhóm các nước có tỉ lệ kháng kháng sinh cao nhất thế giới. Nguyên nhân chính là do lạm dụng kháng sinh, có tới 88% kháng sinh tại thành thị được bán ra mà không cần kê đơn, ở nông thôn tỉ lệ lên đến 91%. Việc lạm dụng thuốc kháng sinh sẽ dẫn đến các bệnh thông thường như cúm, ho, vết cắt nhỏ… cũng có thể gây tử vong.

Trước những nhu cầu thực tiễn, nhóm các nhà khoa học Việt Nam thuộc Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam, Công ty CP Ứng dụng và Chuyển giao công nghệ sự sống Vinnova đi sâu nghiên cứu ứng dụng các chất sát trùng thế hệ mới trong chăm sóc sức khỏe, bảo vệ môi trường, chống lại các dịch bệnh truyền nhiễm trên người, vật nuôi, nông nghiệp… như virus, vi khuẩn (kể cả vi khuẩn kháng thuốc), vi nấm….

Ngày19/06 vừa qua đánh dấu bước tiến mới trong điều trị, dự phòng tại chỗ các nhiễm trùng hô hấp, da, niêm mạc khi Vinnova chính thức ký kết hợp tác và chuyển giao độc quyền nguyên liệu chất sát trùng thế hệ mới TSN và Sanicompound cho Innocare Pharma phát triển các chế phẩm chăm sóc sức khỏe mang thương hiệu PlasmaKare.

Phức hệ Nano bạc TSN gồm Tannic acid và Nano bạc chuẩn hóa với kích thước 10-30nm, độ tinh khiết > 99% được chứng minh có hoạt tính kháng khuẩn, kháng virus, chống viêm tại chỗ, liền loét hiệu quả. Trong khi đó, Sanicompound chứa chelat kẽm - đồng cho thấy hiệu quả diệt khuẩn gấp tới 100 lần hiệu quả kháng khuẩn so với từng loại chelat riêng rẽ, với khả năng diệt cả vi khuẩn gram âm, gram dương, vi nấm và virus các loại.

Hiệu quả của các chất sát trùng thế hệ mới trong điều trị nhiễm trùng, khử khuẩn - 1

Minh họa cấu trúc hạt TSN (Phức hệ Tannic – nano bạc chuẩn hóa) và Sanicompound (Phức chelat đồng – kẽm theo tỉ lệ vàng).

Theo PGS. TS. Nghiêm Thị Hà Liên, CEO Công ty CP Ứng dụng & Chuyển giao công nghệ sự sống Vinnova: “Cùng với Nano bạc Vinnova, Sanicompound là một chất sát trùng hết sức hiệu quả và an toàn, có tiềm năng ứng dụng to lớn tại Việt Nam và trên thế giới trong nhiều lĩnh vực như nông nghiệp, môi trường, đặc biệt là y dược".

Sản phẩm từ chất sát trùng thế hệ mới

Từ những kết quả nghiên cứu đã đạt được, Vinnova chuyển giao nguyên liệu cho công ty TNHH Dược phẩm Innocare để ứng dụng trong sản xuất các sản phẩm y tế thương hiệu PlasmaKare. Với lợi thế về công nghệ là các chất sát trùng thế hệ mới như TSN, Sanicompound, các sản phẩm PlasmaKare được đánh giá cao bởi các chuyên gia y tế về cả hiệu quả sát trùng, chống viêm tại chỗ, khả năng làm lành tổn thương niêm mạc.

Hiện nay, phức hệ TSN đang được sử dụng là hoạt chất chính trong Súc họng miệng PlasmaKare, Gel bôi đa năng da – niêm mạc PlasmaKare No5 và dung dịch xịt mũi xoang PlasmaKare X-spray.

Hiệu quả của các chất sát trùng thế hệ mới trong điều trị nhiễm trùng, khử khuẩn - 2

Chúng tôi đã nghiên cứu rất nhiều loại nano bạc khác nhau với các tiêu chuẩn khác nhau, tuy nhiên, sự hợp tác với Vinnova sau nhiều thử nghiệm trong 2 năm qua đã cho ra đời công thức TSN nano bạc chuẩn hóa dành cho dược phẩm để mang lại hiệu quả tối ưu cho các sản phẩm PlasmaKare.

Sự hợp tác giữa đơn vị ứng dụng, đơn vị cung cấp công nghệ phát triển nguyên liệu và nhà máy bào chế chuẩn cho ra đời các sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế có thể giúp nâng tầm thương hiệu Việt, công nghệ Việt hướng tới xuất khẩu sang các thị trường lớn như Hoa Kỳ, châu Âu”, Dược sỹ Nguyễn Bá Nghĩa, CEO của Innocare Pharma nói.

Cùng với Nano bạc Vinnova, Phức hệ Sanicompound đang được sử dụng trong chế phẩm Xịt họng PlasmaKare H-Spray cho trẻ nhỏ từ 06 tháng tuổi để giải quyết các vấn đề do nhiễm trùng hô hấp, họng miệng như viêm họng, ho, loét họng - miệng - lưỡi hay nấm miệng.

Việc sử dụng các sản phẩm PlasmaKare từ chất sát trùng thế hệ mới sẽ đem lại một phương pháp điều trị, dự phòng nhiễm trùng hô hấp, da, niêm mạc tiến bộ hơn. Bệnh nhân được chăm sóc sức khỏe nhẹ nhàng hơn, an toàn hơn, hiệu quả hơn cho các vấn đề hô hấp, da, niêm mạc và đặc biệt góp phần giảm tình trạng lạm dụng kháng sinh hiện nay, giảm nguy cơ lây nhiễm các bệnh truyền nhiễm phổ biến hiện nay.

Tìm hiểu ngay về các sản phẩm PlasmaKare tại https://plasmakare.vn

Hiệu quả của các chất sát trùng thế hệ mới trong điều trị nhiễm trùng, khử khuẩn - 3
Thúy Vy
Bài liên quan
Nhiễm trùng máu khi mắc cúm A
Một cậu bé người Campuchia được chuyển đến TP.HCM trong tình trạng viêm phổi nặng, nhiễm trùng huyết, tổn thương gan cấp, kết quả test nhanh xác nhận em bị cúm A.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể để phát triển nguồn nhân lực công nghiệp bán dẫn
Thủ tướng Phạm Minh Chính tin tưởng, Việt Nam sẽ đào tạo 50.000 - 100.000 nhân lực cho công nghiệp bán dẫn vào năm 2030.
Mới nhất