Hệ thống tiêm chủng sẽ liên thông quốc tế, trở thành hộ chiếu vaccine

Phạm Quý | 06/03/2021, 11:35

Hệ thống tiêm chủng của Việt Nam sau này sẽ liên thông với quốc tế, sau này là hộ chiếu vaccine, quản lý toàn bộ bằng QR code”, Bộ trưởng Bộ Y tế khẳng định.

Sáng 6/3, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị Giao ban trực tuyến về công tác phòng, chống COVID-19 với các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương tại 63 điểm cầu về việc triển khai tiêm vaccine COVID-19 tại việt Nam.

Thông tin tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, trong chiến dịch tiêm chủng vaccine COVID-19 sắp tới tại Việt Nam, để quản lý thông suốt và đồng bộ, Bộ Y tế sẽ quản lý dữ liệu từng người tiêm trên hệ thống hồ sơ sức khoẻ cá nhân. Việt Nam hiện đã hoàn tất hơn 97 triệu hồ sơ.

Để thực hiện việc này, Bộ Y tế yêu cầu từng cơ sở y tế, cơ sở tiêm chủng phải tải phần mềm do Bộ thiết kế để phục vụ tiêm chủng tốt nhất. Với mỗi người dân phải tải ứng dụng hồ sơ sức khoẻ. Việc này vừa giúp ngành y tế tăng cường chủ động giám sát từ cơ sở y tế vừa nhanh chóng nhận được phản ánh người dân về những bất lợi sau tiêm.

“Hệ thống tiêm chủng của Việt Nam sau này sẽ liên thông với quốc tế, sau này là hộ chiếu vaccine, quản lý toàn bộ bằng QR code”, ông Long nói.

Hệ thống tiêm chủng sẽ liên thông quốc tế, trở thành hộ chiếu vaccine - 1

Quang cảnh Hội nghị Giao ban trực tuyến về công tác phòng, chống COVID-19 với các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương tại 63 điểm cầu về việc triển khai tiêm vaccine COVID-19 tại việt Nam diễn ra sáng nay 6/3.

Người đứng đầu ngành y tế cũng thông tin, trước khi tiêm vaccine tại Việt Nam, người dân sẽ được khám sàng lọc sức khoẻ để đảm bảo độ an toàn.

Tuy việc này sẽ tốn nhiều thời gian hơn nhưng nhờ vậy mới đảm bảo an toàn nhất cho người dân. Bộ Y tế sẽ thiết kế công tác sàng lọc tối giản trên phần mềm sao cho dễ sử dụng và nhanh chóng nhất có thể.

Cuối cùng, theo ông Long, tuy được tiêm vaccine phòng bệnh, nhưng người dân cũng không thể bỏ qua các biện pháp phòng bệnh. Song song với tiêm chủng, mọi người cần tiếp tục thực hiện tốt các khuyến cáo của Bộ Y tế và chỉ đạo của Thủ tướng về phòng chống dịch “vaccine phải kết hợp với 5K”.

Cùng với đó, đội ngũ y tế, chính quyền địa phương cũng cần tuyên truyền thêm đễ người dân có niềm tin với vaccine. “Như vậy, cuộc chiến chống COVID-19 của chúng ta mới thành công được", ông Long nhấn mạnh.

Phạm Quý
Bài liên quan
Mạo danh nhân viên bệnh viện để lừa đảo người dân khám bệnh và tiêm ngừa vaccine
Ngày 16/3, Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu thông tin cảnh báo, thời gian qua có cá nhân mạo danh là nhân viên bệnh viện để lừa đảo người dân khám bệnh và tiêm ngừa vaccine.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất