Hậu Giang: Tổ chức Giải chạy quy mô lớn nhất Đồng bằng Sông Cửu Long

Tấn Phong/VOV-ĐBSCL | 24/05/2022, 16:03

Sáng 24/5, tại Hội nghị giao ban báo chí quí II/2022, tỉnh Hậu Giang đã thông tin về việc tổ chức Giải Mekong Delta Marathon Hậu Giang 2022. Đây là Giải chạy quy mô lớn nhất được tổ chức tại Đồng bằng Sông Cửu Long, dự kiến thu hút khoảng 6.500 vận động viên tham gia.

Tham gia Giải Mekong Delta Marathon năm nay, các vận động viên nam, nữ chuyên nghiệp sẽ thi đấu cự ly 42km và 21km; các vận động viên phong trào tranh tài ở cự ly 5km và 10km. Vận động viên nam, nữ là công dân Việt Nam và người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam có đầy đủ sức khỏe, không bị can án, kỷ luật đều được tham gia.

Đây là lần thứ 3 tỉnh Hậu Giang tổ chức giải này và có sự đổi mới hình thức tổ chức. Theo đó, toàn bộ đường chạy, các hoạt động phục vụ vận động viên, các chương trình được thiết kế hoàn toàn mới. Đường chạy được thiết kế hết sức độc đáo bao gồm những cung đường quanh những cánh đồng xanh mướt, trải dài, những thôn xóm bình yên, mộc mạc, những dòng kênh quanh co, uốn lượn như bức tranh tiêu biểu về miền quê Việt Nam và tất cả đường chạy đều không lặp lại để vận động viên có dịp trải nghiệm thiên nhiên, văn hoá của miền Tây sông nước.

Các cự li từ 5km, 10km, 21km và 42km đều có điểm khởi đầu và kết thúc cùng 1 địa điểm, tạo thành 1 vòng khép kín. Điều này giúp cho các vận động viên luôn hứng thú và trải nghiệm những cung chạy mới mẻ.    

Thông qua Giải chạy, các chương trình, bài viết, video clip tuyên truyền, các tour, tuyến du lịch, các gian hàng trưng bày sản phẩm đặc sản, Hậu Giang mong muốn quảng bá hình ảnh đất và người nơi đây đến bạn bè trong và ngoài nước, qua đó khẳng định đây là điểm đến an toàn, nơi có cảnh quan thiên nhiên trong lành, vùng đất có những con người hồn hậu, chân chất, nghĩa tình, thủy chung, giàu lòng mến khách.

Bên cạnh đó, Giải chạy cũng góp phần thúc đẩy mối quan hệ giao lưu, hợp tác với các tỉnh, thành; các tổ chức trong nước và quốc tế đến tham quan, tìm hiểu, cũng là cơ hội để các nhà đầu tư, các chuyên gia du lịch, các công ty lữ hành tiếp cận, khảo sát, tìm hiểu về tìm năng, lợi thế và những chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh nhất là du lịch.

Giải Mekong Delta Marathon Hậu Giang 2022 chính thức diễn ra vào sáng ngày 17/7/2022./.

Bài liên quan
Bộ GTVT kiến nghị mở rộng thí điểm sử dụng cát biển làm nền đường cao tốc
Bộ GTVT cho biết, kết quả việc thí điểm sử dụng cát biển làm nền đường trên phạm vi đoạn tuyến hoàn trả dự án thành phần đoạn Cao tốc Hậu Giang-Cà Mau cho thấy cát biển sử dụng cho đoạn thí điểm đáp ứng yêu cầu và đề nghị UBND các tỉnh, thành phố tổ chức triển khai thí điểm mở rộng sử dụng cát biển làm nền đường cho dự án xây dựng công trình giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất