Hạnh phúc hoàn toàn có thể mua được, đây là cách dùng tiền mua hạnh phúc

05/01/2022, 21:00

Người ta vẫn thường nói "Tiền có thể mua được nhiều thứ, nhưng không mua được hạnh phúc", liệu có đúng như vậy?

Tiền và hạnh phúc

"Tiền không phải là hạnh phúc" là một ý kiến chẳng hề sai, nhưng cũng không phải đúng tuyệt đối. Bởi vì chắc chắn rằng, tiền sẽ giúp bạn hạnh phúc hơn so một người đang cháy túi đấy.

Tất nhiên, bản thân tiền bạc không phải là yếu tố quyết định duy nhất cho việc bạn có hạnh phúc hay không. Song, vai trò của tiền bạc trong việc bạn có hạnh phúc hay không là điều mà không ai có thể phủ nhận. 

Hạnh phúc hoàn toàn có thể mua được, đây là cách dùng tiền mua hạnh phúc - 1

(Ảnh: Pinterest)

Tiền có thể mua được những thứ bạn cần, bạn muốn để giúp bạn trở nên hạnh phúc hơn. Bạn sẽ chẳng thể có được hạnh phúc khi mà những nhu cầu cơ bản nhất của một con người là thức ăn, chỗ ở, chăm sóc sức khỏe cho cha mẹ và chính bản thân bạn cũng không có tiền để chi trả.

Làm sao để mua hạnh phúc bằng tiền

Mang làm từ thiện

Việc đem tiền của mình kiếm được cho một tổ chức từ thiện sẽ khiến bạn cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Điều này đã được chứng minh bởi nghiên cứu của tổ chức Nature Communications. Khi bạn mang tiền của mình đem từ thiện hay cho người khác, bộ não cảm xúc sẽ tăng cường hoạt động tiết ra cảm giác hạnh phúc.

Giúp đỡ những người thân yêu

Hạnh phúc hoàn toàn có thể mua được, đây là cách dùng tiền mua hạnh phúc - 2

(Ảnh: Pinterest)

Tương tự như việc làm từ thiện, giúp đỡ những người thân yêu trong gia đình mang đến cho bạn cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Không những thế, việc giúp người thân vượt qua những thời điểm khó khăn trong cuộc sống bằng sự giúp đỡ về tài chính sẽ giúp bạn xây dựng mối quan hệ, tạo mối liên kết tình cảm bền vững hơn. 

Lấy tiền “mua” trải nghiệm

Thay vì sử dụng tiền để mua đồ vật, bạn hãy tạo cho mình thật nhiều cơ hội để có những trải nghiệm thực sự thú vị. Chi tiền cho việc học một kỹ năng mới hoặc một môn thể thao hay nhạc cụ nào đó có thể là một cách tuyệt vời để cải thiện cảm xúc của bạn và cho bạn mục tiêu trong cuộc sống.

Tạo cách để giữ cho bản thân có động lực thay vì tập trung vào việc đi kiếm tìm hạnh phúc sẽ giúp bạn tận hưởng cuộc sống này ý nghĩa hơn.

Hạnh phúc hoàn toàn có thể mua được, đây là cách dùng tiền mua hạnh phúc - 3

(Ảnh: Pinterest)

Tạm kết

Tiền không mua được hạnh phúc? Đó là vì bạn chưa biết cách sử dụng đồng tiền sao cho bản thân cảm thấy hạnh phúc mà thôi. Hạnh phúc sẽ chẳng tồn tại nếu như không được đáp ứng đủ về mặt vật chất. Vì hạnh phúc chính là cảm giác mãn nguyện và an lạc ở ngay bên trong tâm hồn, vào cách nhìn nhận, cảm quan của từng cá nhân về việc quan niệm thế nào là hạnh phúc.

Đồng tiền chỉ là một trong những công cụ phục vụ cho mục đích của con người, nó không phải là thứ có quyền năng tối thượng để biến những điều không thể thành có thể, nhưng chúng ta không thể sống thiếu nó. 

Hạnh phúc hoàn toàn có thể mua được, đây là cách dùng tiền mua hạnh phúc - 4

(Ảnh: Pinterest)

Bản chất của tiền không hề tốt hay xấu, mà là do người sử dụng tốt hay lạm dụng nó. Đừng để bản thân biến thành nô lệ của đồng tiền, hãy luôn làm chủ nó. Khi bạn đã biết cách làm chủ và sử dụng đồng tiền bạn sẽ là người có tất cả mọi thứ. Đó chính là quan điểm “Tiền không phải là tất cả, nhưng không có tiền thì không có tất cả!”.

Bài liên quan
Ông Trump hầu tòa vì nhập nhằng tiền bạc, ông Biden lập tức công khai thu nhập
Trong khi cựu Tổng thống Trump đang bị xét xử hình sự vì những nhập nhằng tài chính, ông Biden đã lập tức công khai mức thu nhập trước công chúng, thể hiện sự đối lập với người tiền nhiệm. Nước cờ khôn ngoan của Tổng thống Mỹ đang đem lại những lợi thế cho ông trên đường đua vào Nhà Trắng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất