Hàng quán ở Huế được hoạt động không quá 50% công suất

Lê Hiếu/VOV-Miền Trung | 19/01/2022, 11:30

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa thống nhất cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tăng công suất phục vụ để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân kinh doanh, buôn bán dịp Tết Nguyên đán.

Theo quy định mới, các các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn tỉnh gồm: Nhà hàng, quán ăn, quán cà phê được hoạt động không quá 50% công suất thay vì chỉ được phục vụ không quá 20 khách hàng trong cùng một thời điểm như thời gian qua.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống phải đảm bảo điều kiện giãn cách tối thiểu 2 mét giữa các bàn, quét mã QR cho tất cả các khách hàng đến giao dịch, ăn uống. UBND các huyện, thị xã và thành phố được giao chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn xác định cụ thể công suất phục vụ, tăng cường kiểm tra, giám sát việc chấp hành quy định phòng, chống dịch Covid-19 đối với các cơ sở hoạt động kinh doanh thuộc địa bàn mình quản lý.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng yêu cầu các cơ quan, ban ngành xây dựng phương án phòng, chống dịch và kế hoạch tổ chức các hoạt động phù hợp cho người dân đón Tết được an toàn.

Ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: “Hiện nay, sau khi đã tiêm phủ vaccine cho người dân và đang triển khai mũi 3 cho toàn dân, các quy định đã thay đổi theo hướng mở hơn. Tỉnh vẫn duy trì các yêu cầu cơ bản nhưng cũng phải tập trung để mở rộng quy định giãn cách so với trước đây. Đây cũng là một điều kiện để duy trì việc giao thương hàng hóa, duy trì phát triển sản xuất và đặc biệt duy trì an sinh xã hội"./.

Bài liên quan
Trao danh hiệu "Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế" tặng GS-BS Hattori Tadashi
Hôm nay (28/3) UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” tặng Giáo sư, bác sĩ Hattori Tadashi có nhiều đóng góp trong công tác phòng chống mù lòa ở tỉnh Thừa Thiên Huế.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất