Hãng pin lớn của Trung Quốc hợp tác chiến lược toàn cầu với Ford về xe điện

07/08/2022, 10:51

Nhà sản xuất pin lithium-ion của Trung Quốc và Ford Motor Company đã hợp tác chiến lược toàn cầu, cung cấp pin tại Trung Quốc, châu Âu và Bắc Mỹ.

Theo các thỏa thuận riêng rẽ, CATL sẽ cung cấp các pin Lithium Ferrous Phosphate (LFP) cho các mẫu xe Mustang Mach-E ở Bắc Mỹ bắt đầu từ năm tới, cũng như mẫu xe F-150 Lightning tại Bắc Mỹ vào đầu năm 2024.

Các mẫu xe Ford nói trên đang được trang bị hệ thống pin LFP của CATL, có tuổi thọ pin dài và ổn định.

Tính linh hoạt trong kiến trúc xe điện (EV) của Ford cho phép kết hợp hiệu quả với công nghệ CTP của CATL giúp công suất gia tăng nhanh chóng, nhằm mở rộng quy mô và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Hãng pin lớn của Trung Quốc hợp tác chiến lược toàn cầu với Ford về xe điện - 1

Xe điện Mustang Mach-E GT. Ảnh: Ford

CTP là công nghệ cho phép cải thiện mật độ năng lượng của hệ thống, đơn giản hóa quá trình sản xuất và hạ giá thành.
Hai công ty có kế hoạch tận dụng thế mạnh tương ứng của mình để cùng nhau khám phá các cơ hội kinh doanh mới trên toàn thế giới. Ngoài việc cung cấp pin cho Ford, CATL còn dự định hợp tác với Ford về các công nghệ pin khác.

(Nguồn: BNews)
Bài liên quan
Trung Quốc: Du lịch nước ngoài tăng mạnh dịp nghỉ lễ 1/5
VOVLIVE - Theo dữ liệu từ các công ty du lịch trực tuyến lớn của Trung Quốc, du lịch nước ngoài ở nước này dự kiến ​​sẽ tăng mạnh trong kỳ nghỉ lễ 1/5 sắp tới. Chính sách miễn thị thực và nhu cầu đi lại ngày càng tăng được cho là những yếu tố tạo nên sự tăng trưởng này.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất