Hàng phở gà được đồn thổi là đắt bậc nhất Hà Nội - 70.000 đồng/bát vẫn cực đông

RACHEL PHẠM (Tổng hợp) | 12/09/2021, 10:29

VOVLIVE - Bạn sẵn sàng bỏ ra bao nhiêu tiền để ăn một bát phở gà? Khách quen của quán phở Châm tại phố Yên Ninh, Hà Nội có thể chi tới 70.000 đồng mà không thấy tiếc.

Cứ nhắc đến quán phở gà "đắt xắt ra miếng" ở Hà Nội, nhiều người tự động "nảy số" ra cái tên phở Châm tại 64 - 68 Yên Ninh. Một tô phở gà bình thường có giá khoảng 40.000 - 50.000 đồng quay đầu, riêng phở Châm lại lên tới 70.000 đồng/bát thì cũng gọi là đắt đỏ.

Hàng phở gà được đồn thổi là đắt bậc nhất Hà Nội - 70.000 đồng/bát vẫn cực đông - 1

Bát phở gà có giá 70.000 đồng. (Ảnh: foodtourviet)

Nhưng với những ai đã từng ăn tại địa chỉ này đều công nhận "tiền nào của nấy". Thời điểm còn được kinh doanh tự do, tầm 7h sáng quán đã đông khách, chị chủ bán tới hơn 1h chiều thì nghỉ nên nhiều người tranh thủ giấc nghỉ trưa ra làm bát phở gà "sang chảnh".

Hàng phở gà được đồn thổi là đắt bậc nhất Hà Nội - 70.000 đồng/bát vẫn cực đông - 2

Nhiều người ăn xong phải gật gù công nhận "tiền nào của nấy". (Ảnh: foodtourviet)

Vào quán, đập vào mắt là khay thịt gà to, được chặt rất khéo. Tiếp đến là lòng gà, trứng, tim, gan, mề, đủ cả. Chị chủ tên Châm ngồi làm phở ngay ngoài cửa, cạnh rổ hành và nồi nước dùng to bự bốc khói nghi ngút.

Hàng phở gà được đồn thổi là đắt bậc nhất Hà Nội - 70.000 đồng/bát vẫn cực đông - 3

Hình ảnh quen thuộc mỗi khi bước vào quán. (Ảnh: Hiệp Trần)

Hàng phở gà được đồn thổi là đắt bậc nhất Hà Nội - 70.000 đồng/bát vẫn cực đông - 4

Không gian quán không mấy đặc biệt, chỉ gồm vài bàn ghế nhựa. (Ảnh: foodtourviet)

Một bát phở có giá 70.000 đồng có gì? Nước dùng ngọt lịm, đậm đà. Từng miếng thịt gà được thái dày núc ních, đã vậy lại còn nhiều nữa. Chị chủ quán chọn thịt gà rất khéo, miếng thịt ăn thơm ngọt, dai, phần da cũng mềm dẻo, béo mẫm mà không tạo cảm giác ngấy. Điều làm nên thành công của phở Châm chính là  thịt không bị khô và bã. 

Hàng phở gà được đồn thổi là đắt bậc nhất Hà Nội - 70.000 đồng/bát vẫn cực đông - 5

Nước dùng ngọt lịm, đậm đà tự nhiên, không dùng mì chính là bí quyết giữ chân khách của phở Châm. (Ảnh: @vietanhpipo)

Như bao quán phở Hà Nội khác, phở Châm cũng bán quẩy ăn kèm. Nhưng quẩy ở đây đặc biệt bé xinh, vừa giòn vừa dễ ăn, không như miếng quẩy to ở chỗ khác, để lâu dễ bị ỉu. 

Ngoài ra, quán còn bán thêm mấy món đồ uống "cơ bản" dành cho khách khi ăn sáng như trà đá, sữa đậu nành... Ăn xong gọi thêm một cốc nước là no đủ cho một buổi sáng tràn trề năng lượng. 

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bế mạc Phiên họp 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Phát biểu bế mạc Phiên họp 32, chiều 23/4, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, sau 4,5 ngày làm việc, UBTVQH đã thảo luận, cho ý kiến với 19 nội dung và cho ý kiến bằng văn bản về 3 báo cáo của Chính phủ.
Mới nhất