Hàng loạt phim đặc sắc dành tặng khán giả Việt Nam trong Liên hoan Phim Israel 2020

Trung Hiếu/VOV.VN | 05/11/2020, 16:49

Khán giả Việt Nam sắp có cơ hội xem miễn phí những bộ phim đặc sắc chọn lọc của điện ảnh Israel tại Liên hoan Phim Israel 2020.

Thông tin trên được đưa ra trong buổi họp báo do Đại sứ quán Israel tại Việt Nam tổ chức sáng 5/11/2020 tại Hà Nội.

Tại buổi họp báo, phía Đại sứ quán Israel cho biết, loạt phim này nhằm giúp khán giả Việt Nam hiểu chân thực về văn hóa, đời sống, và xã hội Israel.

Phó Đại sứ Israel, Shirel Levi, phát biểu: Các bộ phim được kỳ vọng mang văn hóa Israel lại gần với người dân Việt Nam. Điện ảnh là một cầu nối hữu hiệu cho hai nền văn hóa, nhất là trong bối cảnh đại dịch Covid-19 hiện nay.

Loạt bộ phim Israel lần này tập trung vào khía cạnh nhân văn, tình yêu gia đình, và khát khao sống và vươn lên, cũng như nỗ lực tìm kiếm tình yêu bất chấp sự khác biệt lớn về gia cảnh...

Cụ thể, 6 bộ phim sắp được trình chiếu tại Việt Nam trong Liên hoan Phim này bao gồm: 1- “Những trái táo nơi sa mạc”; 2- “Bữa tiệc chia tay”; 3- “Và khi em đến”; 4- “Chinh phục bầu trời”, 5- “Dây giày”; và 6- “Công dân trung bình”. Các phim này thuộc các thể loại như nghệ thuật, giải trí, tâm lý xã hội, thiếu nhi, và phim ngắn.

Theo Đại sứ quán Israel tại Việt Nam, riêng các bộ phim “Những trái táo nơi sa mạc”, “Bữa tiệc chia tay”, và “Dây giày” đều đã đạt giải thưởng của Viện hàn lâm Israel hoặc các liên hoan phim Do Thái quốc tế.

Tác phẩm “Dây giày” thậm chí được đề cử cho 8 Giải thưởng Viện hàn lâm Israel (trong đó có giải Phim hay nhất). Đây là bộ phim vừa xúc động vừa lôi cuốn về gia đình, về “mối quan hệ khó khăn giữ người thợ máy già nua, cáu kỉnh, với cậu con trai thiểu năng mà ông đã bỏ rơi từ khi còn trẻ”.

Đặc biệt, Phó Đại sứ Israel Levi cho biết, Liên hoan Phim Israel sẽ dành riêng một suất chiếu cho các em nhỏ thuộc “Làng trẻ em SOS Hà Nội”. Bà Levi nói, ban tổ chức sẽ dùng 2 xe bus đón các em nhỏ tới rạp chiếu phim, cung cấp bỏng và nước cho các em, mời các em ăn tối tại khu chiếu phim, rồi lại đưa các em về tận nhà.

“Chinh phục bầu trời” chính là bộ phim dành cho thiếu nhi, nói về hành trình của một thiếu niên cùng bạn của mình vượt qua khó khăn để hiện thực hóa ước mơ đưa một chiếc máy bay cổ quý hiếm trở lại hoạt động. Bình luận về bộ phim này, bà Levi cho biết, bà mong bộ phim sẽ góp phần cổ xúy thêm tinh thần khởi nghiệp trong các bạn trẻ Việt Nam.

Liên hoan Phim Israel sẽ diễn ra tại hệ thống rạp chiếu phim BHD Star Cineplex tại Hà Nội từ ngày 13-16/11 và tại thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 26-30/11.

Đại sứ quán Israel tại Việt Nam cho biết, vé miễn phí sẽ được phát hành tại Tháp Hà Nội (49 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội) từ 10h-13h ngày 9-11/11, tại BHD Star Cinplex, tầng 8 Trung tâm thương mại Vincom (2 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hà Nội) từ 10h-21h ngày 7/11, và tại BHD Star Cineplex Bitexo, tầng 3&4, Trung tâm thương mại Icon 68 (số 2 Hải Triều, thành phố Hồ Chí Minh) từ 10h-21h ngày 21/11.

Cũng nhân dịp này, Ban tổ chức Liên hoan Phim Israel mở một cuộc thi viết cảm nhận phim và một cuộc thi trả lời câu hỏi về phim. Cụ thể, khán giả có thể gửi cảm nhận của mình về địa chỉ email: israelinVietnam@gmail.com (5 bài hay nhất sẽ nhận phần quà là cặp vé xem phim tại BHD Cineplex). Những bạn là chủ nhân của 5 câu trả lời đúng và sớm nhất cho câu hỏi “Có bao nhiêu trận bóng đá diễn ra trong phim “Và khi em đến”” (cũng gửi câu trả lời về hòm thư điện tử israelinVietnam@gmail.com hoặc lên trang fanpage của Đại sứ quán Israel tại Việt Nam) sẽ được nhận bộ quà lưu niệm Israel./.

Bài liên quan
‘Bảo vật điện ảnh Nhật Bản’ nói gì khi tham gia Liên hoan phim quốc tế TP.HCM?
Bảo vật điện ảnh Nhật Bản" - đạo diễn Kore-eda Hirokazu có những chia sẻ với truyền thông và khán giả trong khuôn khổ Liên hoan phim quốc tế TP.HCM (HIFF) 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất