Hàng loạt MV dung tục bị gỡ ngay trong đêm

CTV Hải Anh/VOV.VN | 21/09/2022, 14:50

Dù là sản phẩm âm nhạc được đầu tư khủng nhưng nhiều sao Việt phải ngậm ngùi nhận kết đắng khi bị gỡ ngay trong đêm vì ngôn từ dung tục, hình ảnh phản cảm, khiêu dâm.

Dù là sản phẩm âm nhạc được đầu tư khủng nhưng nhiều sao Việt phải ngậm ngùi nhận kết đắng khi bị gỡ ngay trong đêm vì ngôn từ dung tục, hình ảnh phản cảm, khiêu dâm. Loạt MV triệu view như Ông bà già tao lo hết, Trơn, Lái máy bay, Bốc bát họ, Quan hệ rộng đã được nam Rapper Bình Gold gỡ khỏi kênh Youtube gần 1 triệu lượt đăng ký.

Trước đó, trong chuyên mục Góc nhìn văn hoá với chủ đề Xóa bỏ ca khúc phản cảm, dung tục: Quyền lực trong tay khán giả phát sóng trưa 16/9 của VTV đã trích một phần các MV của Bình Gold, Chi Pu và gọi các sản phẩm âm nhạc đó là rác.

Những MV này từng gây nhiều tranh cãi và bị cộng đồng mạng chỉ trích dữ dội. Nhiều ý kiến cho rằng các MV của Bình Gold có nội dung phản cảm từ ngôn từ đến hình ảnh. Lời của những bài rap này dung tục, hình ảnh các cô gái trong MV thì quá hở hang với động tác khiêu dâm và nhân vật được xây dựng phô diễn, khoe khoang sự giàu sang một cách thái quá. 

MV mới nhất của Chi Pu “Sashimi” cũng vấp phải nhiều tranh cãi khi lời bài hát giống như lời mời chào của một chủ quán nhưng lại gợi liên tưởng tới nội dung phản cảm. Đặc biệt, điệp khúc “Ở đây chúng em có sashimi, sashimi kimochi” được cho là sử dụng từ nhạy cảm “kimochi” trong tiếng Nhật. Ngoài ra những hình ảnh và vũ đạo trong MV cũng gợi đến những dung tục.

Trước sự dậy sóng của cộng đồng mạng, hành động gỡ các MV của Bình Gold được nhiều người yêu thích âm nhạc chân chính ủng hộ bởi nó thể hiện sự cầu thị và tiếp thu những ý kiến đóng góp tích cực từ phía khán giả.

Đây không phải lần đầu tiên các MV của nam rapper Bình Gold và nhiều nghệ sĩ khác bị lên án và chỉ trích. Năm 2020, Bình Gold từng được điểm tên trên bản tin Thời sự toàn cảnh của VTV1 phản ánh về việc nhiều nội dung phản cảm, độc hại được đăng tải công khai trên YouTube đang gây ảnh hưởng tiêu cực đến xã hội, đặc biệt là trẻ em.

Tại thời điểm đó, rapper cho hay anh chỉ muốn làm nghệ thuật và muốn rap Việt giống như rap Mỹ. Nói về những sản phẩm sau này anh cho biết mình sẽ suy nghĩ lại và sẽ tiết chế khi sáng tác và làm MV.

Gần đây, MV Black Hickey của Chi Pu cũng gây tranh cãi khi nội dung MV cổ xúy cho tình dục chốn công sở. Phân cảnh cô trèo lên bàn và có hành động quyến rũ nhân vật nam trong được cho là phản cảm nhất trong toàn bộ MV. Sau đó không lâu, Black Hickey cũng “bay màu” khỏi Youtube.

Tháng 10/2021, các MV như MV Rap chậm thôi của RPT MCK, RPT Jin, RZ Ma$ và loạt mixtape của Bray, Tượng của Rhymastic cũng đã bị gỡ khỏi nền tảng Youtube sau khi vấp phải làn sóng chỉ trích dữ dội từ phía cộng đồng mạng.

Vào tháng 5/2022, nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP từng bị Bộ VH-TT&DL xử phạt 70 triệu đồng vì MV There's no one at all. Ngoài ra MV này bị tiêu hủy, gỡ bỏ hoàn toàn trên môi trường số vì những hành động tiêu cực trong MV có thể ảnh huởng tới suy nghĩ và quan điểm của giới trẻ.

Trước thực trạng nhức nhối về những MV gây tranh cãi, bị cho là "rác mạng", phản cảm, dung tục, Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã soạn văn bản gửi đến Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xem xét, xử lý các rapper đã phát hành sản phẩm có nội dung vi phạm chuẩn mực đạo đức xã hội, thuần phong mỹ tục và vi phạm pháp luật trên mạng xã hội. Tất cả các MV, nếu có sai phạm đều phải chịu xử lý theo đúng quy định của pháp luật./.

Bài liên quan
Rộ tin đóng phim cổ trang Trung Quốc, Chi Pu nói gì?
Chi Pu lên tiếng trước thông tin đóng phim cổ trang Trung Quốc cùng nữ diễn viên Triệu Lộ Tư.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất