Hàn Quốc xây dựng trung tâm biểu diễn trực tuyến trong bối cảnh Covid-1

Hải Nam/VOV.VN Theo Yonhap | 06/03/2021, 06:00

Tình hình phức tạp của dịch bệnh Covid-19 và nhu cầu sự kiện trực tuyến gia tăng khiến Hàn Quốc phải xây dựng một trung tâm dành riêng cho hoạt động này.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc cho biết, cơ quan này sẽ cải tạo hội trường K-art, một địa điểm tổ chức biểu diễn nghệ thuật đa chức năng ở Công viên Olympic (phía đông nam thủ đô Seoul), thành một trung tâm dành riêng cho các sự kiện trực tuyến. Việc cải tạo dự kiến hoàn thành vào tháng 10 năm nay.

Công trình mới sẽ được áp dụng các công nghệ tiên tiến, chẳng hạn như camera và hệ thống theo dõi vật thể chuyển động để tăng cường hiệu ứng ba chiều, hệ thống âm thanh vòm và các máy chủ cho phép truyền phát nội dung theo thời gian thực.

Theo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc, cơ sở mới sẽ giúp các công ty giải trí nhỏ và các nghệ sĩ indie đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về tổ chức sự kiện trực tuyến, bao gồm cả các chương trình biểu diễn K-pop trong bối cảnh đại dịch Covid-19./.

Bài liên quan
Netflix phát triển điện ảnh Hàn Quốc để cạnh tranh với các đối thủ lớn Disney và HBO
Dịch vụ truyền hình trực tuyến hàng đầu của Mỹ Netflix mới đây vừa khẳng định, khoản đầu tư đã cam kết trước đó trị giá 2,5 tỷ USD cho Hàn Quốc trong 4 năm tới, sẽ được tập trung dùng để hỗ trợ các nhà sáng tạo trẻ thuộc thế hệ tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất