Hàn Quốc thận trọng trong việc gia nhập liên minh chip do Mỹ đề xuất

Theo Đức Hưng/Vietnam+ | 21/07/2022, 11:58

Hãng tin Yonhap dẫn một nguồn tin từ Washington cho rằng Mỹ đã đề nghị Hàn Quốc hồi đáp về đề nghị tham gia một cơ chế hợp tác mới bao gồm Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan.

Ngày 20/7, Bộ trưởng Khoa học, Công nghệ thông tin và Truyền thông Hàn Quốc Lee Jong-ho cho rằng nước này nên thận trọng trong quyết định gia nhập liên minh chip mới do Mỹ đề xuất với tên gọi Chip 4 hoặc Fab 4.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, phát biểu tại một cuộc họp báo ở thủ đô Seoul, Bộ trưởng Lee Jong-ho nêu rõ cần thận trọng trong việc đưa ra quyết định có gia nhập liên minh chip nói trên hay không vì một vấn đề phát sinh từ quyết định này có thể ảnh hưởng không chỉ đến ngành công nghiệp bán dẫn mà còn đối với các ngành công nghiệp khác của Hàn Quốc.

Trước đó, hãng tin Yonhap dẫn một nguồn tin từ Washington cho rằng Mỹ đã đề nghị Hàn Quốc hồi đáp về đề nghị tham gia một cơ chế hợp tác mới bao gồm Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan (Trung Quốc).

Đây là động thái được cho là nhằm đối phó với nguy cơ gián đoạn chuỗi cung ứng chip bán dẫn.

Văn phòng tổng thống Hàn Quốc cho hay Seoul và Washington đang tận dụng “nhiều kênh khác nhau” để tìm kiếm biện pháp tăng cường hợp tác trong ngành công nghiệp bán dẫn.

Cũng theo Bộ trưởng Lee Jong-ho, ông sẽ đưa ra quyết định về việc có tham gia liên minh nói trên hay không dựa trên những đánh giá “lý tính” về những ưu điểm và nhược điểm.

Chất bán dẫn nổi lên là một lĩnh vực hợp tác quan trọng giữa Mỹ và Hàn Quốc.

Trong tháng Năm vừa qua, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã lựa chọn nhà máy sản xuất chip Samsung Electronics là điểm đến đầu tiên trong chuyến công du Hàn Quốc.

Trong nỗ lực nhằm giảm sự phụ thuộc vào nguồn cung cấp chất bán dẫn, pin và các vật liệu công nghiệp quan trọng khác từ Trung Quốc, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen ngày 19/7 cũng tuyên bố ủng hộ việc tăng cường các mối quan hệ hợp tác song phương nhằm xây dựng chuỗi cung ứng ổn định hơn./.

Bài liên quan
EU sẵn sàng nối lại hợp tác chống khủng bố với Nga
Dù đã đình chỉ hỗ trợ và hợp tác an ninh với Nga, nhưng Liên minh châu Âu (EU) vẫn sẵn sàng nối lại đối thoại chống khủng bố với Moskva trong thời điểm hiện tại.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam và Indonesia thưởng thức phở, ngắm cảnh Hồ Gươm
Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam và Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia cùng các thành viên Bộ Ngoại giao hai nước đã ăn sáng với phở, uống cà phê và đi bộ ngắm Hồ Gươm.
Mới nhất