Hạm đội phương Bắc bắt đầu tập trận với Nhóm viễn chinh Bắc Cực

Anh Tú(VOV-Moskva) | 26/01/2022, 07:27

Hạm đội phương Bắc (Nga) hôm 25/1 bắt đầu tập trận với Nhóm viễn chinh Bắc Cực với sự tham gia của 30 tàu chiến.

Bộ phận báo chí của Hạm đội cho biết, các lực lượng và binh lính của Hạm đội phương Bắc đã bắt đầu các hành động thực hành như một phần của cuộc tập trận với Nhóm viễn chinh Bắc Cực, được tiến hành dưới sự chủ trì của Tư lệnh Hạm đội phương Bắc, Anh hùng Nga, Đô đốc Alexander Moiseev và đang diễn ra phù hợp với kế hoạch đào tạo cho Lực lượng vũ trang Liên bang Nga trong năm 2022.
Dự kiến ​​sẽ có tới 1.200 nhân viên, khoảng 140 đơn vị quân sự và thiết bị đặc biệt, tối đa 20 máy bay, 30 tàu chiến, tàu ngầm và tàu hỗ trợ tham gia cuộc tập trận.
Hạm đội phương Bắc bắt đầu tập trận với Nhóm viễn chinh Bắc Cực - 1

Hạm đội phương Bắc (Nga) bắt đầu tập trận với Nhóm viễn chinh Bắc Cực (Ảnh: Rianovosti).

Các hành động thực hành chính sẽ diễn ra ở Biển Barents. Chúng sẽ có sự tham gia của khinh hạm Đô đốc Gorshkov (bắt đầu từ năm 2020, nhiều lần phóng tên lửa siêu thanh Zirkon đã được thực hiện từ boong của nó như một phần của các cuộc thử nghiệm), tàu chống ngầm cỡ lớn Severomorsk, tàu đổ bộ cỡ lớn Ivan Gren, tàu ngầm, tàu hỗ trợ, cũng như máy bay và trực thăng của Quân chủng Phòng không - Không quân thuộc Hạm đội phương Bắc. Ngoài các phạm vi xa bờ, một số cuộc tập trận sẽ diễn ra tại các phạm vi ven biển trong vùng Murmansk.

Trong cuộc tập trận, sẽ đánh giá mức độ huấn luyện của các cơ quan chỉ huy và kiểm soát quân sự của hạm đội trong việc giải quyết các tình huống khủng hoảng ở khu vực Bắc Băng Dương và các lực lượng chỉ huy và binh lính trong nhiệm vụ đảm bảo an ninh quân sự và hoạt động kinh tế trên biển.

Sự gắn kết của các nhóm tàu ​​và tàu chiến, các đơn vị quân đội ven biển sẽ được kiểm tra trong quá trình huấn luyện chung và thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu ở Bắc Cực, các chiến thuật và phương pháp tiến hành các hoạt động tác chiến và tác chiến của hải quân ở khu vực Bắc Cực sẽ được thực hiện.

Quân đội cũng sẽ giải quyết các vấn đề bảo vệ thông tin liên lạc của Tuyến đường biển phía Bắc, bảo vệ và phòng thủ các đơn vị đồn trú của Hạm đội phương Bắc, đồng thời sẽ tiến hành các cuộc tập trận để chống lại các nhóm khủng bố cũng như ngăn chặn và tiêu diệt chúng.

Anh Tú(VOV-Moskva)
Bài liên quan
Xe tăng chiến lợi phẩm từ Ukraine giúp Nga tạo đạn chống tăng mới
VOVLIVE - Sau khi thu giữ những phương tiện chiến đấu của Ukraine, các chuyên gia Nga đã nghiên cứu kỹ lớp giáp của chúng để tìm ra cách đối phó hiệu quả hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất