Halloween 2021 đi chơi ở đâu?

MINH ANH | 27/10/2021, 16:50

VOVLIVE - Halloween 2021 rơi vào ngày cuối tuần, rất thuận tiện cho giới trẻ đi chơi, tuy nhiên Halloween đi chơi ở đâu để vui và an toàn là băn khoăn của nhiều người.

“Halloween” có xuất xứ từ các nước Thiên Chúa giáo, tên gọi này là sự kết hợp của hai từ Hallows Eve (ngày lễ Thánh hóa hay còn gọi là ngày lễ Các thánh), được tổ chức vào ngày 31/10 hằng năm.

Halloween đi chơi ở đâu tại Hà Nội?

Dưới đây là một số địa chỉ chơi Halloween tại Hà Nội.

  • Phố Hàng Mã: Đây là con phố cổ lâu đời tại Hà Nội, là địa điểm quen thuộc để vui chơi ngày lễ. Vào dịp Halloween, con phố này luôn sống động và náo nhiệt, bán nhiều trang phục hoá trang bắt mắt hay những chiếc mặt nạ độc đáo, những món đồ chơi kinh dị... giá cả đa dạng. Khách đến đây ngoài việc tận hưởng không khí Halloween thì có thể chụp ảnh, mua sắm.
Halloween 2021 đi chơi ở đâu? - 1

Halloween đi chơi ở đâu? Phố Hàng Mà là một gợi ý.

  • Phố Lương Văn Can: Phố này nằm liền kề với phố Hàng Mã, nổi tiếng về các mặt hàng đồ chơi. Dịp Halloween, không khí lễ hội ở đây cũng rộn ràng không kém Hàng Mã. Nơi đây cũng có nhiều món ăn ngon, giá bình dân.
  • Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm: Đây là khu vực trung tâm văn hóa của Thủ đô, là địa điểm vui chơi, tham quan hấp dẫn trong mọi dịp lễ tết và Halloween cũng vậy. Tại khu phố đi bộ, bạn sẽ gặp rất nhiều người thuộc mọi lứa tuổi với muôn vàn kiểu hóa trang kỳ dị, không kh vô cùng sôi động. Chỉ cần một chiếc áo choàng hay chiếc mặt nạ là bạn có thể hòa mình trong đám đông vui vẻ này. 
  • Các công viên: Rất nhiều công viên ở Hà Nội có hoạt động vui chơi trong dịp Halloween.
  • Các trung tâm thương mại: Vào dịp Halloween, các trung tâm luôn được trang trí lộng lẫy, công phu theo đúng phong cách của lễ hội ma, là nơi nhiều bạn trẻ đến chụp ảnh check-in và mua sắm, bao gồm cả việc mua các món đồ hóa trang.
  • Các quán cà phê: Nếu không thích mua sắm hay chen lấn trong đám đông, chỉ đơn giản muốn ra đường vui chơi hay gặp gỡ bạn bè thì quán cà phê sẽ là gợi ý hay cho bạn. Phần còn lại là chọn quán có địa điểm và phong cách phù hợp.

Halloween đi chơi ở đâu tại TP.HCM?

Nếu đang ở TP.HCM, bạn có thể tham khảo các địa điểm chơi Halloween dưới đây.

  • Phố tây Bùi Viện: Đây là nơi tập trung nhiều người khách du lịch, đặc biệt đông vui nhộn nhịp vào buổi tối. Vào ngày lễ Halloween, địa điểm này thường có nhiều nhân vật hóa trang độc đáo, lạ mắt. Nhiều nam thanh nữ tú hóa trang tại nhà (tự trang điểm hoặc thuê dịch vụ) mặc những bộ đồ kỳ dị đến đây vui chơi. Phố Bùi Viện cũng có dịch vụ makeup và bán, cho thuê trang phục.
  • Phố đi bộ Nguyễn Huệ: Như mọi ngày lễ khác, khu phố này là nơi tập trung đông người. Phố đi bộ là nơi nhiều người ghé đến nếu thích náo nhiệt mà không biết đi đâu.
  • Công viên văn hóa Đầm Sen: Địa điểm này thường có nhiều hoạt động, chương trình thú vị, đặc sắc như trò chơi, xiếc, ca múa nhạc và các màn hóa trang đỉnh cao; khu ẩm thực thường hoạt động xuyên đêm. Tương tự, công viên Lê Thị Riêng nằm ngay trên đường Cách mạng Tháng 8 cũng là địa điểm chơi Halloween lý tưởng.
  • Khu đô thị Phú Mỹ Hưng: Đây là khu đô thị sầm uất, rộng lớn, có nhiều hoạt động trong các dịp lễ tết, bao gồm Halloween.
  • Các trung tâm thương mại: Cũng như Hà Nội hay các đô thị lớn, trung tâm thương mại là địa điểm chơi Halloween mà nhiều bạn trẻ ưa thích, nhất là những bạn thích chụp ảnh check-in và ưa mua sắm.

Nguồn gốc và ý nghĩa Halloween

Có tài liệu cho rằng, Halloween bắt nguồn từ lễ hội Samhain của người Celt ở Ireland. Vùng đất của người Celt từng là trung tâm của nền văn hóa châu Âu với những phát minh quan trọng trong thời kì đồ sắt. Họ tổ chức lễ hội vào ngày 31/10 và 1/11 hằng năm như một nghi lễ tạm biệt và đón chào năm mới. Người Celt tin rằng đó là lúc linh hồn người chết được trở về nhà ở trần gian. 

Trải qua thời gian, qua sự giao thoa văn hóa giữa nhiều vùng đất, Halloween dần trở thành lễ hội vui tươi, hấp dẫn, đặc biệt với các trẻ em. Nó gắn liền với hội hoá trang và nhiều trò chơi sáng tạo khiến mọi người đều thích thú và hào hứng tham gia.

Halloween được biết đến như một ngày lễ tưởng niệm và chào đón những linh hồn đã mất được trở về nhà, nó gắn liền với câu chuyện dân gian về chàng thiếu niên tên Jack. Lúc sống, anh là người cô đơn, tưởng chết đi sẽ được giải thoát. Nhưng trớ trêu thay, sau khi chết Jack lại trở thành một cô hồn không chỗ dung thân.

Thương cho số phận của Jack, những người ở trần gian đã dành cho anh một ngày để được trở lại với cõi dương. Trong ngày đó, Jack có thể vui chơi thoải mái với người trần. Vì muốn Jack không lạc lõng với hình dáng của một bóng ma, người sống cũng hóa trang thành ma quỷ để linh hồn Jack có chỗ trà trộn vào cho đỡ cô đơn. Đây cũng được xem là ý nghĩa nhân văn của lễ hội Halloween.

Bài liên quan
Cảnh sát Hàn Quốc đột kích 55 địa điểm liên quan thảm kịch Halloween
Yonhap đưa tin, các nhà điều tra đột kích 55 địa điểm, trong đó có cả văn phòng cảnh sát trưởng quốc gia Hàn Quốc liên quan vụ giẫm đạp ở lễ hội Halloween đêm 29/10.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
“Cử tri đánh giá cao kết quả chuyến thăm Trung Quốc của Chủ tịch Quốc hội"
Cử tri và nhân dân quan tâm, đánh giá cao kết quả chuyến thăm chính thức nước CHND Trung Hoa của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và việc ký mới Thỏa thuận hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam và Nhân Đại Toàn quốc Trung Quốc.
Mới nhất