Haiti truy nã cựu thẩm phán liên quan vụ ám sát Tổng thống Jovenel Moise

(Nguồn: Vietnamnet) | 01/08/2021, 09:21

Haiti phát lệnh truy nã cựu thẩm phán Tòa án tối cao Wendelle Coq-Thelot vì nghi ngờ có liên quan đến vụ ám sát Tổng thống Jovenel Moise.

Hãng thông tấn Reuters, dẫn tuyên bố từ người phát ngôn Cảnh sát Quốc gia Haiti hôm 30/7, cho biết cựu thẩm phán Wendelle Coq-Thelot bị cáo buộc đã gặp một số lính đánh thuê người Colombia tham gia vụ ám sát Tổng thống Moise.

"Một vài người trong số họ khai đã đến nhà bà Coq-Thelot 2 lần", Marie Michelle Verrier, người phát ngôn Cảnh sát Quốc gia Haiti, nói với báo giới. "Những người này đã cung cấp cho cảnh sát chi tiết về các tài liệu được ký trong những cuộc gặp ở nhà bà Coq-Thelot".

Haiti truy nã cựu thẩm phán liên quan vụ ám sát Tổng thống Jovenel Moise - 1

Cựu thẩm phán Tòa án tối cao Haiti Wendelle Coq-Thelot. (Ảnh: El Nuevo Diario)

Bà Wendelle Coq-Thelot cùng 2 thẩm phán khác đã bị cách chức hồi tháng 2. Theo Reuters, hiện chưa rõ tung tích của bà Coq-Thelot, song cảnh sát đã khám xét nhà riêng của cựu thẩm phán, đồng thời ra thông báo truy nã bà từ đầu tuần này.

Động thái trên là diễn biến mới nhất trong hoạt động điều tra về vụ Tổng thống Haiti Jovenel Moise bị ám sát sáng 7/7 tại nhà riêng ở ngoại ô thủ đô Port-au-Prince.

Đến nay, kẻ chủ mưu vẫn là một bí ẩn. Giới chức Haiti đã bắt giữ 26 nghi phạm, trong đó chủ yếu là các cựu quân nhân Colombia và 3 người Mỹ gốc Haiti. Người đứng đầu đội cận vệ của Tổng thống Moise cũng bị bắt giữ do bị nghi có liên quan đến vụ ám sát.

(Nguồn: Vietnamnet)
Bài liên quan
Kết quả World Cup 2023 hôm nay 22/7: ĐT nữ Anh thắng nhọc ĐT nữ Haiti
Kết quả World Cup 2023 hôm nay 22/7, ĐT nữ Anh thắng nhọc 1-0 trước ĐT nữ Haiti trong trận ra quân tại bảng D.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất