Hai vợ chồng ở Hà Tĩnh vẽ dự án ma lừa đảo chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

CTV Nhật Minh/VOV.VN | 03/12/2022, 22:54

Mua bán đất thua lỗ, hai vợ chồng giám đốc công ty vẽ ra những dự án ma, qua đó lừa đảo chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng.

Phòng Cảnh sát kinh tế Công an Hà Tĩnh vừa ra Quyết định khởi tố bị can đối với Mai Chí Phương và Võ Thị Thành về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Mai Chí Phương là GĐ Công ty TNHH XD Huy Đoàn Hưng, Võ Thị Thành là vợ của Phương (có địa chỉ tại xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) lừa đảo chiếm đoạt số tiền hàng chục tỷ đồng.

Quá trình điều tra xác định, từ tháng 9, do mua bán đất thua lỗ, cần tiền để trả các khoản nợ cá nhân nên vợ chồng Mai Chí và bà Võ Thị Thành bàn bạc, thống nhất với nhau đưa các thông tin gian dối về việc Công ty Huy Đoàn Hưng đang đầu tư thực hiện một số dự án khu dân cư tại xã Thạch Đài để bà N.T.T (SN: 1964; trú tại: TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) tin tưởng chuyển tiền đầu tư dự án.

Hai vợ chồng này đưa bà T. đi xem một số khu đất mà công ty của vợ chồng dự định triển khai dự án, nhưng thực chất Công ty Huy Đoàn Hưng không thực hiện dự án nào trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh cũng như huyện Thạch Hà. Sau khi bà T. tin tưởng dự án là thật nên đã chuyển hàng chục tỷ đồng để cùng góp vốn đầu tư dự án cho vợ chồng Mai Chí Phương và Võ Thị Thành, sau đó vợ chồng Mai Chí Phương và Võ Thị Thành chiếm đoạt để trả nợ cho nhiều người và chi nhiều mục đích khác nhau.

Quá trình làm việc với Cơ quan điều tra, bước đầu Mai Chí Phương và Võ Thị Thành đã thừa nhận hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bà N.T.T với số tiền hàng chục tỷ đồng.

Ngày 2/12/2022, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an Hà Tĩnh ra Quyết định khởi tố bị can đối với Mai Chí Phương và Võ Thị Thành về tội: “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Ngoài ra, bị can Mai Chí Phương và Võ Thị Thành còn có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tiền của nhiều bị hại trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh với số tiền hàng chục tỷ đồng.

Hiện, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an Hà Tĩnh đang tập trung điều tra, mở rộng vụ án, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật./.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Những ký ức hào hùng không thể nào quên của cựu chiến sĩ Điện Biên
Những ký ức còn đọng mãi với thời gian của cựu chiến sĩ Điện Biên như tiếng chuông lịch sử vang mãi, nhắc nhở các thế hệ sinh ra trong hòa bình trân trọng công lao của các thế hệ cha anh đi trước đã ngã xuống để dựng xây hòa bình cho hôm nay.
Mới nhất