Hải Phòng tiêu thụ 50 tấn vải thiều hỗ trợ nông dân tỉnh Bắc Giang

Thanh Nga/VOV-Đông Bắc | 14/06/2021, 16:02

30 tấn vải thiều Bắc Giang do Cục Quản lý thị trường Hải Phòng phối hợp với Bưu điện thành phố phân phối đã được tiêu thụ nhanh chóng.

Trong buổi sáng nay (14/6) cũng trùng ngày Tết Đoan ngọ (5/5 Âm lịch); vải tươi ngon, giá cả phải chăng (14.000 đồng/kg) nên người mua khá đông. 30 tấn vải thiều Bắc Giang do Cục Quản lý thị trường Hải Phòng phối hợp với Bưu điện thành phố phân phối đã được tiêu thụ nhanh chóng.

Ngoài bày bán tại gian hàng phía trước trụ sở Cục Quản lý thị trường Hải Phòng (số 44 Lạch Tray), số vải này được vận chuyển về các Đội quản lý thị trường thành phố và cung cấp đến người dân cũng như các cơ quan, đơn vị có nhu cầu tại thành phố Hải Phòng. 

“Trong hoàn cảnh dịch, người dân Bắc Giang rất khó khăn và cần sự giúp đỡ của tất cả mọi người. Với tinh thần có ít thì góp ít ủng hộ Bắc Giang, cả nước đều hướng về Bắc Giang và những vùng tâm dịch, tôi và mọi người cùng mua ủng hộ và thấy vải rất tươi và sạch”, bà Ngô Thị Diễm (quận Lê Chân, Hải Phòng) nói. 

Trước đó, 20 tấn vải thiều Bắc Giang cũng được Cục Quản lý thị trường Hải Phòng và các đơn vị liên quan vận chuyển đến tay người tiêu dùng. Hoạt động này nằm trong Chương trình hỗ trợ tiêu thụ 3.000 tấn vải thiều Bắc Giang do Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) phối hợp với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam triển khai, nhằm hỗ trợ nông dân Bắc Giang vượt qua khó khăn, ổn định kinh tế trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại địa phương này.

Ông Nguyễn Bá Lộc, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Hải Phòng cho biết, toàn bộ khâu thu hái, vận chuyển vải đều được thực hiện đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch bệnh.

“Bưu điện Hải Phòng chịu trách nhiệm vận chuyển từ đầu Bắc Giang về Hải Phòng. Đây là nguồn vải sạch, có chất lượng nên các đơn vị tiêu thụ tốt. Đến hết ngày hôm nay, lực lượng quản lý thị trường Hải Phòng đã tiêu thụ hoàn thành chỉ tiêu Tổng cục Quản lý thị trường giao. Tiếp theo, quản lý thị trường sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị như Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Công an TP, Khu công nghiệp VSIP... để tiêu thụ vải càng nhiều càng tốt, hỗ trợ nông dân tỉnh Bắc Giang”, ông Lộc cho biết./.

Bài liên quan
NHNN đề nghị Bộ Công an, Bộ Tài chính hỗ trợ đấu thầu, nhập khẩu vàng
Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa gửi đi loạt văn bản đề nghị các bộ, ngành liên quan phối hợp thực hiện quản lý thị trường vàng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Chiều nay (16/4), nhân cấp kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đoàn công tác của Chính phủ do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm trưởng đoàn đã dâng hương và dành phút tưởng niệm để tưởng nhớ, tri ân anh linh Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu hy sinh, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu".
Mới nhất