Hai người từ Nhật Bản về được cách ly tại Nghệ An dương tính với SARS-CoV-2

CTV Nhật Minh/VOV.VN | 16/04/2021, 09:55

Trong số 222, người trở về Nhật Bản về được cách ly y tế tại Nghệ An có 2 trường hợp có mẫu xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Sáng 16/4, PGS.TS Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Nghệ An cho biết, 2 người trong số 222 công dân Việt Nam về nước từ Nhật Bản đang cách ly y tế tập trung tại Nghệ An có mẫu xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện 2 trường hợp này đã được đưa vào cơ sở y tế cách ly, điều trị.

Trước đó, khoảng 20h40’ ngày 14/4, Nghệ An đón chuyến bay mang số hiệu VJ7835 chở 222 hành khách từ sân bay Narita (Nhật Bản) nhập cảnh về Cảng hàng không Quốc tế Vinh. 222 hành khách này là những lao động Việt Nam ở Nhật Bản (trong đó có nhiều người quê Nghệ An) trở về nước để tránh dịch trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang gia tăng trở lại ở một số tỉnh lớn của Nhật Bản. 

Sau khi máy bay hạ cánh, tất cả số lao động Việt Nam trở về Nhật Bản này đã được khử trùng, kiểm tra khai báo y tế, sức khỏe và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 khi về tới khu cách ly tập trung phòng dịch có thu phí tại một cơ sở lưu trú trong tỉnh.

Trong suốt quá trình các công dân cách ly, các lực lượng chức năng đặc biệt chú trọng công tác phân luồng, phân khu cách ly, giám sát việc xử lý chất thải theo đúng quy định, tuyệt đối không để xuất hiện tình huống lây nhiễm chéo trong cơ sở cách ly; thực hiện chế độ thường trực 24/24h đối với cán bộ thực hiện nhiệm vụ./.

Bài liên quan
Nghiên cứu của Australia: Không có hội chứng Covid-19 kéo dài
Sáng 15/3, các nhà nghiên cứu Australia vừa đưa ra nhận định đáng chú ý khi khẳng định không có hội chứng Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất