HADUCO - những 'chú ngựa' làm việc không biết mệt mỏi trên biển

25/06/2022, 14:51

Chuyên cung cấp các job lặn/ROV lặn, xuất dầu thô, dịch chuyển giàn, trực mỏ... HADUCO hiện được nhiều người biết đến là doanh nghiệp đa-zi-năng giữa lòng đại dương.

Là một cấu thành quan trọng của kinh tế biển, ngành vận tải biển Việt Nam trong suốt hơn một thập kỷ qua bị ảnh hưởng nặng nề của cuộc khủng hoảng, suy thoái ngành vận tải kéo dài từ năm 2009. Tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp vận tải biển thua lỗ nặng và phải công bố phá sản.

Cho đến nay, nền kinh tế có dấu hiệu phục hồi tuy nhiên vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức. Đặc biệt là ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 trong 2 năm qua như một cú điểm huyệt đối với mọi ngành nghề, thị trường trên thế giới. Ngành vận tải biển không ngoại lệ.

Vượt qua mọi thách thức, Công ty Cổ phần Hàng hải Dầu khí Hải Dương (HADUCO; số 26 Trần Phú, phường 1, TP Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu) hiện đang được biết đến là doanh nghiệp có tốc độ phát triển đáng nể trên thị trường hàng hải Việt Nam cũng như thế giới.

Đa-zi-năng giữa lòng đại dương

Ông Lê Việt Hải, đại diện HADUCO cho biết, với hơn 20 năm kinh nghiệm hàng hải trong việc thực hiện các hoạt động phức tạp trên biển, công ty hiện có đội tàu gồm 36 chiếc do hơn 800 thành viên thủy thủ đoàn điều khiển. Với con số ấn tượng này, HADUCO trở thành một trong những doanh nghiệp sở hữu đội tàu dịch vụ dầu khí lớn hàng đầu tại Việt Nam.

HADUCO - những 'chú ngựa' làm việc không biết mệt mỏi trên biển - 1

"Đội quân" kéo giàn của HADUCO.

Chia sẻ bí kíp để không bị "nhấn chìm" trong cuộc suy thoái của ngành vận tải biển, ông Hải cho rằng điều tiên quyết là chất lượng dịch vụ mà công ty cung cấp cho khách hàng.

Chuyên cung cấp các dịch vụ hàng hải đáng tin cậy, an toàn và hiệu quả cho ngành dầu khí khu vực, HADUCO đang là đơn vị dẫn đầu thị trường về các dịch vụ nước sâu, có cả tàu và người để hỗ trợ khách hàng trong bất kỳ nhiệm vụ hay thử thách nào ngoài khơi.

Theo đánh giá của nhiều khách hàng tại Việt Nam cũng như tại các thị trường khó tính khác trên thế giới, mọi dịch vụ HADUCO cung cấp đều hầu hết đều vượt qua yêu cầu họ đặt ra ban đầu. Từ job lặn/ROV lặn, kéo giàn, hỗ trợ xuất dầu thô, làm neo, phục vụ khoan, dịch chuyển giàn... tất cả đều được doanh nghiệp thực hiện với một kết quả tối ưu nhất.

Cũng chính vì điều này, HADUCO nhanh chóng trở thành đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải dầu khí quen thuộc của các đối tác ở thị trường quốc tế như: Singapore, Myanmar, Malaysia, Thái Lan, Nhật Bản, Nga...

Đối với các job lặn và ROV lặn, đội tàu PSV của HADUCO có không gian boong rộng rãi và sàn tầng lửng lớn để phục vụ cho nhiều lần lặn và trải ROV. Hầu hết các tàu này cũng được trang bị cần cẩu hạng nặng với khả năng thực hiện hiệu quả ở vùng nước sâu, một số tàu trong hạm đội có các bể mặt trăng lý tưởng cho việc lặn bão hòa.

Hiểu được cách cung cấp hỗ trợ cần thiết cho các hoạt động lặn/ROV và làm việc liền mạch với đội dưới biển, các tàu của HADUCO có khả năng định vị động tiên tiến để đảm bảo chúng luôn ở vị trí cho các hoạt động lặn/ROV. Tận dụng mối quan hệ đối tác tốt với nhiều nhà thầu lặn và ROV quốc tế, công ty tự tin cung cấp dịch vụ trọn gói cho khách hàng.

Ông Hải ví tàu kéo của HADUCO là những chú ngựa làm việc không biết mệt mỏi trên biển và xa bờ. Bởi tàu kéo vận chuyển tất cả các loại hàng hóa đến các khu vực xa xôi, có ít cơ sở hạ tầng.

Theo đó, kể từ năm 2001, doanh nghiệp đã cung cấp dịch vụ tàu lai dắt để hỗ trợ nhiều công trình xây dựng và dầu khí trên khắp các vùng biển phía Nam Việt Nam, HADUCO có sẵn các tàu kéo có công suất từ ​​750 mã lực đến 8.000 mã lực.

HADUCO - những 'chú ngựa' làm việc không biết mệt mỏi trên biển - 2

"Tàu kéo rất thích hợp cho nhiều nhiệm vụ khác nhau, từ lai dắt nói chung để hỗ trợ các hoạt động nạo vét đến phục vụ như tàu giám sát hoặc bảo vệ. Các tàu kéo của HADUCO cũng thường tham gia vào hoạt động hỗ trợ vận chuyển bến cảng/kênh đào và kéo thiết bị của bên thứ ba", ông Hải nói.

Dựa trên các mối quan hệ thị trường mạnh mẽ, các nhà cung cấp đáng tin cậy, thông tin cập nhật từng phút và phạm vi tiếp cận toàn khu vực, HADUCO được nhiều đối tác "chọn mặt gửi vàng" khi là một trong những doanh nghiệp cung cấp giá nhiên liệu tốt nhất.

"Việc cung cấp các lựa chọn giao hàng trên khắp khu vực sẽ giúp khách hàng tiết kiệm chi phí khi mua nhiên liệu. Chúng tôi phục vụ mọi loại tàu. Cho dù bạn là một tàu chở dầu ở Việt Nam, hay một siêu du thuyền đang đi trên vùng biển Singapore hoặc Biển đông, chúng tôi có những gì cần thiết để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. 

Chúng tôi có thể đáp ứng các yêu cầu về nhiên liệu hàng hải và chất bôi trơn của khách hàng tại cả các địa điểm khai thác dầu khí chính và các cảng tiếp nhiên liệu phi truyền thống trên toàn khu vực. Mọi nguồn cung cấp nhiên liệu hàng hải đều đáp ứng các tiêu chuẩn được quốc tế phê duyệt", ông Hải khẳng định.

Là công ty được chứng nhận ISO 9001:2015 trong ngành, ông Hải cho biết hiện công ty đang tập trung mạnh mẽ vào sự xuất sắc trong kinh doanh, kiểm soát chất lượng và quy trình kiểm tra nghiêm ngặt của nhà cung cấp. Tất cả đều được thực hiện dựa trên nguyên tắc tuân thủ nghiêm ngặt Quy tắc đạo đức và chính sách của HADUCO.

HADUCO - những 'chú ngựa' làm việc không biết mệt mỏi trên biển - 3

Tàu trực mỏ của HADUCO, chuyên áp chế các tàu xâm lấn giàn khoan.

Với giá cả cạnh tranh trong chính sách kiểm tra nhà cung cấp, khách hàng có thể tiết kiệm nhiên liệu hơn nữa cho mỗi chuyến đi. Đồng thời, dịch vụ vệ sinh thân tàu chuyên biệt của HADUCO cũng sẽ tối ưu hóa hiệu suất của tàu.

Sử dụng quyền tiếp cận vào nhóm HADUCO trên toàn khu vực, công ty sẽ sắp xếp cuộc gọi từ boong-ke của khách hàng để nhận vật tư như một phần của gói dịch vụ tích hợp của công ty. Các đội chuyên nghiệp của công ty tại các nước luôn sẵn sàng quản lý các yêu cầu, ủy thác và giao hàng của khách hàng trên tất cả các múi giờ.

Nhắc đến dịch vụ xử lý neo không thể không nhắc tới HADUCO, bởi hiện tại, HADUCO đang là một trong những đội tàu cung cấp tàu kéo xử lý neo (AHTS) được định vị năng động (DP) lớn nhất trong ngành. Đội tàu AHTS của HADUCO bao gồm các hạng tàu khác nhau, được trang bị các khả năng kéo bollard khác nhau, khả năng chở hàng và năng lực boong phù hợp với nhu cầu của khách hàng, có khả năng làm việc ở nhiều vùng nước có độ sâu khác nhau.

Dịch vụ cung cấp tàu kéo xử lý neo của HADUCO bao gồm: Di chuyển giàn, xử lý neo cho sà lan đặt ống, hỗ trợ lai dắt trong quá trình tải tàu chở dầu và tiền dư, vận chuyển chất lỏng và hàng hóa cho các giàn khoan, đặt trước và căng hệ thống neo cho giàn khoan, hỗ trợ FPSO (Kho nổi, xử lý, chứa và xuất dầu), hỗ trợ nhân viên nhà thầu làm việc trong các dự án và chiến dịch nước ngoài.

Đối với dịch vụ phục vụ khoan, HADUCO sẽ cung cấp cho khách hàng sản phẩm toàn diện ở ngoài khơi. Bằng cách làm việc chặt chẽ với khách hàng trong giai đoạn lập kế hoạch, công ty đảm bảo dự án của đối tác được quản lý hiệu quả ngay từ đầu cho đến giai đoạn vận hành. 

HADUCO - những 'chú ngựa' làm việc không biết mệt mỏi trên biển - 4
HADUCO - những 'chú ngựa' làm việc không biết mệt mỏi trên biển - 5

Chuyên cung cấp các job lặn/ROV lặn, xuất dầu thô, dịch chuyển giàn, trực mỏ... HADUCO hiện được nhiều người biết đến là doanh nghiệp đa-zi-năng giữa lòng đại dương.

"Chúng tôi cũng cung cấp các nhóm vận hành chuyên dụng, những người rất linh hoạt và có thể phản ứng nhanh trong môi trường có áp lực cao này. Dịch vụ hỗ trợ khoan của chúng tôi được sử dụng chủ yếu bằng tàu PSV có diện tích mặt boong cực đại trên 500m2 có sức chứa thiết bị khoan lớn, làm việc 24/24", ông Hải thông tin.

Một dịch vụ không thể không nhắc tới của HADUCO là "dịch chuyển giàn". Đây là công việc đòi hỏi kế hoạch tỉ mỉ, chuyên môn cao của những người thợ lành nghề. Bởi việc di chuyển giàn khoan ngoài khơi thường sử dụng một tàu kéo có công suất lớn, kết hợp với một hoặc nhiều tàu kéo hỗ trợ.

Một điều đặc biệt khác, HADUCO có thể tự xây dựng đội tàu bốc dỡ neo và tàu kéo, cũng như các tàu dịch vụ khác để hỗ trợ các hoạt động này. Các chuyên gia và nguồn lực của HADUCO có thể được chỉ huy để hỗ trợ di chuyển giàn khoan tại nhiều địa điểm khác nhau. Đây cũng là lý do mà nhiều người trong ngành vẫn thường gọi HADUCO là doanh nghiệp đa-zi-năng giữa lòng đại dương.

"Trong những năm qua, các chương trình đào tạo hàng đầu trong ngành của chúng tôi đã đảm bảo rằng đội ngũ nhân viên đáng tin cậy của chúng tôi được chuẩn bị và thành thạo để cung cấp sự hỗ trợ lý tưởng cho hoạt động của khách hàng. Đó cũng là cách mà chúng tôi khẳng định chất lượng, vị trí của mình trong ngành vận tải biển", ông Hải cho hay.

Thy Huệ
Bài liên quan
Thi hài thuyền viên Việt Nam tử nạn ở Biển Đỏ đã được đưa về nước
Vụ tấn công khiến 3 người thiệt mạng, gồm 2 người Philippines và 1 người Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất