Haaland tỏa sáng, Lewandowski phá kỷ lục trong ngày hạ màn Bundesliga

PV/VOV.VN | 23/05/2021, 00:24

Erling Haaland tỏa sáng với cú đúp, Robert Lewandowski phá kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Gerd Muller trong ngày hạ màn mùa giải Bundesliga 2020/2021.

Erling Haaland phá bẫy việt vị, dứt điểm chéo góc lạnh lùng mở tỷ số cho Dortmund ngay phút thứ 5 trận gặp Leverkusen. Ngôi sao trẻ người Na Uy lập cú đúp trong ngày hạ màn Bundesliga khi trừng phạt sai lầm của hàng thủ đối phương ở phút 84.

Cú đúp của Erling Haaland và pha đá phạt thành bàn đẹp mắt của Marco Reus ở phút 51 giúp Dortmund giành trọn 3 điểm trong ngày hạ màn mùa giải. Phải tới phút thi đấu cuối cùng, Leverkusen mới có được bàn thắng danh dự trên chấm phạt đền của Lars Bender, tiền vệ 32 tuổi sẽ giải nghệ sau trận đấu này.

Khép lại mùa giải 2020/2021, Erling Haaland đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng Vua phá lưới Bundesliga với 27 bàn thắng, xếp sau Robert Lewandowski (41 bàn) và Andre Silva (28 bàn thắng). Dortmund cũng đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng chung cuộc với 64 điểm, xếp sau Bayern Munich (78 điểm) và RB Leipzig (65 điểm).

Robert Lewandowski phá kỷ lục 40 bàn thắng trong một mùa giải Bundesliga do huyền thoại Gerd Muller lập nên cách đây 49 năm. Tiền đạo người Ba Lan lập nên kỷ lục mới khi chọc thủng lưới Ausburg đúng phút thi đấu cuối cùng.

Bàn thắng thứ 41 trong mùa giải của Robert Lewandowski giúp Bayern Munich ấn định tỷ số 5-2 trước Ausburg. Nhà vô địch Bundesliga cũng tái hiện thành tích ghi bàn trong cả 34 trận đấu của mùa giải, giống như mùa giải 2012/2013.

Chiến thắng 5-2 trước Ausburg trên sân nhà Allianz Arena cũng là lời chia tay ngọt ngào của Bayern Munich với HLV Hansi Flick và bộ 3 công thần David Alaba, Jerome Boateng, Javi Martinez.

Kết thúc mùa giải 2020/2021, Bayern Munich, RB Leipzig, Dortmund và Wolfsburg sẽ là những đại diện của Bundesliga ở Champions League mùa tới. Frankfurt và Leverkusen giành vé tham dự Europa League còn Union Berlin sẽ đá vòng play-off Europa Conference League.

Ở cuộc đua trụ hạng, Werder Bremen nối gót Schalke 04 xuống chơi Bundesliga 2 mùa tới. Werder Bremen phải chia tay hạng đấu cao nhất của bóng đá Đức, sau khi nhận thất bại 2-4 trước Monchengladbach trong ngày hạ màn.

FC Koln thoát hiểm nhờ chiến thắng 1-0 trước Schalke 04. Sebastiaan Bornauw là tác giả bàn thắng duy nhất ở phút 86 giúp FC Koln vượt mặt Werder Bremen để chiếm vị trí đá play-off tranh suất dự Bundesliga mùa tới với đội xếp thứ 3 tại Bundesliga 2./.

Bài liên quan
Leverkusen có thể vô địch Bundesliga ngay đêm nay 13/4
VOVLIVE - Leverkusen có thể vô địch Bundesliga ngay đêm nay 13/4 dù đội bóng này không thi đấu.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất