Hà Tĩnh khẩn tìm người từng đến 3 địa điểm ở huyện Hương Sơn

TRỌNG TÙNG | 12/06/2021, 19:22

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh thông báo khẩn cấp tìm những người từng đến các địa điểm liên quan 2 ca bệnh ở huyện Hương Sơn.

Chiều 12/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh thông báo tìm người từng đến các địa điểm sau:

- Đại lý vật liệu xây dựng Thứ Hường (xóm Đại Vường, Sơn Phú, Hương Sơn), từ ngày 4/6 đến ngày 11/6.

- Quán ăn Tân Hòa (thôn 1, xã Sơn Trường, Hương Sơn), từ ngày 4/6 đến ngày 11/6.

- Quán bida 1989 (thôn 2, xã Sơn Giang, Hương Sơn), từ 20h30 ngày 4/6 đến 2h ngày 5/6.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh đề nghị những người đã đến các địa điểm và thời gian trên liên hệ ngay với cơ quan Y tế địa phương, đường dây nóng Trung tâm Y tế Hương Sơn: 0965151616 hoặc gọi đường dây nóng của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh: 0961.202.026 để được tư vấn, hỗ trợ.

Trưa cùng ngày, Trung tâm Y tế huyện Hương Sơn phát hiện 2 trường hợp dương tính với SARS- CoV-2, liên quan điểm tắm nước ngọt công cộng ở thị trấn Lộc Hà.

Hai ca bệnh mới là bệnh nhân N.C.T (SN 1990, trú thôn Đại Vường, xã Sơn Phú, huyện Hương Sơn) và T.P.H ( SN 1990, trú thôn 1, xã Sơn Trường, huyện Hương Sơn).

Trước đó, khi biết thông tin ngành Y tế địa phương tìm những người liên quan điểm tắm nước ngọt công cộng, bãi biển Xuân Hải (thị trấn Lộc Hà), T. và H. đã khai báo y tế với chính quyền địa phương và được lấy mẫu xét nghiệm, hướng dẫn phòng chống dịch.

Đến trưa 12/6, kết quả xét nghiệm tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho thấy 2 người này dương tính với SARS – CoV-2.

Hiện ngành Y tế đã phong tỏa, phun hóa chất tiêu độc khử trùng khu vực bệnh nhân sinh sống, truy vết các trường hợp liên quan, lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp liên quan và khu vực phong tỏa.

Tính từ ngày 4/6 đến nay, tỉnh Hà Tĩnh đã phát hiện 31 ca mắc COVID-19.

TRỌNG TÙNG
Bài liên quan
Tiền Giang: Truy tố nhiều cựu cán bộ CDC nhận tiền "lại quả" từ công ty Việt Á
Theo cáo trạng, ông Nguyễn Ngọc Chơn khi làm Giám đốc CDC Tiền Giang đã chỉ đạo việc ứng trước test xét nghiệm để sử dụng và hợp thức hóa hồ sơ thầu nhằm cho Công ty Việt Á trúng thầu sai quy định và được nhận "lại quả" với số tiền 450 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Chiều nay (16/4), nhân cấp kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đoàn công tác của Chính phủ do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm trưởng đoàn đã dâng hương và dành phút tưởng niệm để tưởng nhớ, tri ân anh linh Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu hy sinh, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu".
Mới nhất