Hà Tĩnh: 11/13 địa phương có dịch tả lợn châu Phi

Sỹ Đức/VOV1 | 16/04/2021, 17:29

Dịch tả lợn châu Phi tiếp tục bùng phát nhanh, khó kiểm soát ở tỉnh Hà Tĩnh. Tính đến thời điểm này đã có 11/13 huyện, thị xã, thành phố của Hà Tĩnh có dịch tả lợn châu Phi.

Đến thời điểm này, duy nhất còn 2 huyện, thị xã phía bắc của Hà Tĩnh chưa xuất hiện dịch tả lợn châu Phi là thị xã Hồng Lĩnh và huyện Nghi Xuân. 11 địa phương còn lại dịch bùng phát nhanh chóng. Điển hình là các huyện: Thạch Hà, Cẩm Xuyên, Can Lộc và Đức Thọ dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp. Đến nay, Hà Tĩnh ghi nhận hơn 7.500 con lợn mắc bệnh, chết, buộc phải tiêu hủy. 

Ông Trần Hùng, Chi Cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hà Tĩnh cho biết: "Ở Hà Tĩnh có tổng đàn khá lớn, chăn nuôi nhỏ lẻ nhiều. Quan điểm chỉ đạo của tỉnh huy động tất cả các lực lượng, cán bộ chuyên môn các cấp trong hệ thống cũng như là những người hoạt động chuyên môn tự do, có chứng chỉ hành nghề, thì trong thời gian vừa qua đều được huy động, tập trung phòng, chống dịch bệnh. Còn về nguồn lực, nhìn chung tỉnh và các địa phương, tập trung nguồn lực công tác phòng chống dịch"./.

Bài liên quan
Tiền Giang nỗ lực khống chế dịch bệnh, bảo vệ an toàn đàn vật nuôi
Tiền Giang là một trong những địa phương có mô hình chăn nuôi gia súc, gia cầm có quy mô lớn ở vùng ĐBSCL. Dù tình hình dịch bệnh còn khó khăn nhưng Tiền Giang đã áp dụng nhiều biện pháp chủ động phòng chống hiệu quả đã khống chế sự lây lan mầm bệnh, đảm bảo an toàn đàn vật nuôi.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất