Hà Nội yêu cầu người về từ vùng dịch cần khai báo y tế và theo dõi sức khỏe tại nhà

Minh Khánh/VOV.VN | 19/10/2021, 10:23

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội khuyến cáo người dân về từ các tỉnh, thành có dịch cần tuân thủ nghiêm việc theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong vòng 7 ngày kể từ ngày về Hà Nội.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội cho biết, tính đến 6h sáng 19/10, trên địa bàn thành phố đã có 1.872 người về từ các tỉnh miền Nam. Các trường hợp đi về đã được lấy mẫu xét nghiệm, phát hiện 22 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 15 người về từ TP.HCM, 4 người về từ Đồng Nai, 2 người từ Bình Dương và 1 người về từ Tây Ninh.

Các trường hợp dương tính này phân bố theo quận, huyện: Hà Đông (4), Thanh Xuân (3), Chương Mỹ (3), Mê Linh (2), Mỹ Đức (2), Đống Đa (2), Hoàng Mai (2), Hoàn Kiếm (2), Phúc Thọ (1) và Phú Xuyên (1). 

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội khuyến cáo, người dân về từ các tỉnh, thành có dịch cần tuân thủ nghiêm việc theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong vòng 7 ngày kể từ ngày về Hà Nội; luôn thực hiện thông điệp 5K; khai báo y tế, chủ động thông báo với chính quyền địa phương nơi cư trú, lưu trú để được xét nghiệm và hướng dẫn công tác phòng, chống dịch theo quy định. 

Trường hợp người bệnh có dấu hiệu bất thường về sức khỏe như ho, sốt, khó thở, đau rát họng, mất vị giác.. .thì thông báo ngay cho cơ quan y tế để theo dõi và triển khai quy trình xử lý dịch bệnh theo quy định./.

Bài liên quan
Vietnam Airlines sẽ cung ứng gần 560.000 ghế dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Vietnam Airlines sẽ tăng cường các chuyến bay tập trung trên các đường bay du lịch như giữa Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng, Huế, Quy Nhơn, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc, Côn Đảo...dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất