Hà Nội xác minh sai phạm ở cuộc thi 'The best of Asia beauty 2020'

05/01/2021, 16:47

Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội vừa làm việc với ban tổ chức cuộc thi “The best of Asia beauty 2020” về những sai phạm so với giấy phép được cấp.

Mặc dù chỉ được Sở Văn hóa và Thể thao (VH&TT) Hà Nội chấp thuận tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật với 3 tiết mục nhưng sự kiện được tổ chức tại Trung tâm tiệc cưới Forever Mark Hồ Tây lại thành cuộc thi - vinh danh quốc tế có trao thưởng.

Cụ thể, ngày 30/12/2020, tại Trung tâm hội nghị tiệc cưới Forever Mark (đường Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội) diễn ra sự kiện mang tên “The best of Asia beauty 2020”. Sự kiện này được quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội và trang tin điện tử là cuộc thi - vinh danh quốc tế của ngành làm đẹp, thu hút đông đảo người tham dự, có cả chuyên gia quốc tế đến từ Hàn Quốc 

Hà Nội xác minh sai phạm ở cuộc thi 'The best of Asia beauty 2020' - 1

Ấn phẩm quảng bá chương trinh.

Hoạt động quảng bá chương trình chủ yếu diễn ra trên fanpage Asia International Beauty Festival 2020 thuộc sở hữu của Altic International Group và trang tin điện tử thuộc sở hữu của Công ty CPĐT XD Altic Thắng Lệ, tự xưng là trang báo điện tử chuyên phục vụ cho các hoạt động sự kiện nổi bật của ngành làm đẹp và showbiz Việt.

Hà Nội xác minh sai phạm ở cuộc thi 'The best of Asia beauty 2020' - 2
Hà Nội xác minh sai phạm ở cuộc thi 'The best of Asia beauty 2020' - 3

Hoạt động tại chương trình của ban tổ chức.

Theo tìm hiểu của phóng viên, Sở VH&TT Hà Nội chỉ ban hành công văn số 3805/SVHTT-QLNT ngày 28/12/2020 về việc “Tiếp nhận thông báo biểu diễn nghệ thuật tại Trung tâm tiệc cưới Forever Mark Hồ Tây, Lạc Long Quân, Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội”.  Theo đó, Sở chấp thuận cho đơn vị này tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật từ 19h đến 21h ngày 30/12/2020, nội dung chương trình bao gồm 2 tiết mục múa và 1 tiết mục biễu diễn thiết kế, tạo mẫu tóc nam, nữ (theo thông báo ngày 23/12/2020 của đơn vị này gửi Sở VH&TT Hà Nội).

Hà Nội xác minh sai phạm ở cuộc thi 'The best of Asia beauty 2020' - 4
Hà Nội xác minh sai phạm ở cuộc thi 'The best of Asia beauty 2020' - 5

Công văn tiếp nhận thông báo của Sở VHTT Hà Nội với 3 tiết mục biểu diễn.

Tuy nhiên, tại sự kiện, chương trình biểu diễn có nhiều tiết mục vượt ngoài công văn trên và còn có hoạt động vinh danh, trao giải, có chuyên gia nước ngoài tham dự và lên sân khấu chấm giải. Thời gian tổ chức cũng "vượt khung" khi diễn ra suốt từ sáng.              

Ngay sau khi nhận được nguồn tin, Thanh tra Sở VH&TT lập tức cử cán bộ phối hợp với Phòng Văn hóa quận Tây Hồ xuống hiện trường để nắm bắt và giám sát chương trình. Sở đang xác minh những sai phạm của ban tổ chức để xử phạt.

Video chương trình trao giải cuộc thi không nằm trong thông báo tiếp nhận của sở VHTT Hà Nội

Đồng thời, phía Công an Quận Tây Hồ cũng trực tiếp chỉ đạo, phân công tổ công tác đến nắm tình hình và xác minh những vấn đề liên quan. Đại diện tổ công tác sau khi nắm nguồn tin cho biết sẽ làm việc với ban tổ chức và địa điểm tổ chức để làm rõ, nếu phát hiện sai phạm sẽ kiên quyết xử lý.

Bài liên quan
Kiểu đồ bơi nào tạo nên cơn sốt thời trang trong năm nay?
VOVLIVE - Để theo kịp "cơn sốt thời trang" trong năm nay, bạn hãy tham khảo 8 kiểu đồ bơi dưới đây.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất