Hà Nội tiếp tục tiêm vaccine Covid-19 để đạt miễn dịch cộng đồng

H.LaVOV.VN | 08/12/2021, 14:54

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải cho biết, Thành phố tiếp tục tiêm vaccine phòng Covid-19 để đạt miễn dịch cộng đồng, đồng thời mở rộng tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ em và triển khai tiêm mũi thứ ba.

Sáng 8/12, tại Kỳ họp thứ 3, HĐND TP khóa XVI, các đại biểu HĐND TP thảo luận tại Hội trường về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, công tác phòng chống dịch Covid-19 năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm năm 2022.

Về kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội của Thành phố năm 2022 là phòng chống dịch bệnh và thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội trong bối cảnh dịch bệnh vẫn rất phức tạp, ngân sách cạn kiệt, theo các đại biểu, việc đánh giá giải pháp để thực hiện chỉ tiêu thu ngân sách Thành phố giao là rất quan trọng.

Các đại biểu đề nghị dự án đấu giá quyền sử dụng đất không phân biệt quy mô diện tích đề nghị Thành phố có hướng dẫn cụ thể để quận cân đối tính toán được nguồn thu của địa phương. Thành phố quan tâm điều tiết tỷ lệ nguồn thu cho huyện và một số huyện khó khăn để các huyện cân đối thu - chi ngân sách.

Cho ý kiến về công tác phòng chống dịch Covid-19, các đại biểu nhất trí cho rằng, đa số người dân, dư luận đều ghi nhận hệ thống chính trị của Thành phố đã vào cuộc chủ động quyết liệt trong công tác phòng chống dịch, Thành phố luôn có sự chủ động đi trước một bước trong phòng, chống dịch.

Theo các đại biểu HĐND thành phố, mục tiêu của chúng ta là sống chung với Covid-19, nên cần có thông tin kịp thời từ cơ sở để người dân nắm bắt, không hiểu nhầm, hoang mang làm ảnh hưởng đến các biện pháp phòng chống dịch. "Chúng ta đang phải thích ứng trong công tác phòng, chống dịch; thích ứng trong sản xuất kinh doanh; thích ứng trong công tác dạy và học. Vì vậy, việc thích ứng linh hoạt trong công tác cải cách hành chính cũng là một trong những điều kiện để phát huy hiệu quả trong các lĩnh vực khác".

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Minh Hải cho biết, với mục tiêu tăng trưởng năm 2022 đặt ra 7-7,5%, bám sát chỉ tiêu của T.Ư và tình hình cụ thể của Thành phố, Hà Nội tiếp tục kiên trì các mục tiêu, đặt ra 5 nhóm giải pháp, trong đó lĩnh vực tế sẽ tập trung vào 5 nhóm chính sách, UBND thành phố đã báo cáo HĐND thành phố gói đầu tư 1.000 tỷ đồng để tăng cường cho y tế cơ sở.

Thành phố sẽ thực hiện mở rộng thêm nhóm đối tượng bị ảnh hưởng dịch Covid-19 được hỗ trợ (nhất là công nhân trong khu công nghiệp nhằm lôi kéo, giữ chân, hấp dẫn công nhân quay trở lại làm việc); Tạo điều kiện cho lao động tại các khu công nghiệp điều kiện ăn ở, sinh hoạt đảm bảo cuộc sống lâu dài; Cho vay ưu đãi đối với các đối tượng bị ảnh hưởng Covid-19, trong đó thêm nhóm đối tượng học sinh, sinh viên, các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học…

Về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, ông Hà Minh Hải cho biết, thành phố đặt mục tiêu trên hết, trước hết là sức khỏe, an toàn của nhân dân Thủ đô; triển khai đồng bộ các giải pháp cả trước mắt và lâu dài với trạng thái mới là thích ứng, an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh. Thành phố cũng sẽ ưu tiên nguồn lực để kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Nâng cao năng lực của hệ thống y tế cơ sở, y tế dự phòng, nhất là về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực; Tiếp tục tiêm vaccine phòng Covid-19 để đạt miễn dịch cộng đồng, đồng thời mở rộng tiêm vaccine cho trẻ em và triển khai tiêm mũi thứ ba.

Hà Nội tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp, trong đó thực hiện các giải pháp về tài khóa như giãn, hoãn, giảm thuế phí, cho vay ưu đãi… để doanh nghiệp có thêm nguồn lực. Song song đó là các nhóm chính sách về đầu tư công; quản lý điều hành, kiểm soát lạm phát; đẩy nhanh chuyển đổi số...

"Thành phố đã nhận diện những vấn đề này, trong năm 2022 sẽ thành lập Tổ công tác đặc biệt do Chủ tịch thành phố làm tổ trưởng, làm việc với từng đơn vị, dự án để tháo gỡ khó khăn; công khai từng dự án, chủ đầu tư và có khen thưởng trong thực hiện các dự án" - ông Hà Minh Hải cho biết./.

Bài liên quan
'Huyền thoại saxophone' Kenny G dùng âm nhạc quảng bá vẻ đẹp của Hà Nội
BTC đã mất tới 8 tháng để thuyết phục nghệ sĩ Kenny G thực hiện MV nhằm quảng bá cho vẻ đẹp của Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất