Hà Nội tăng cường các giải pháp tiêu thụ nông sản, thực phẩm và sản phẩm OCOP

An Nhiên | 07/08/2021, 14:27

VOVLIVE - Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội đã cung cấp danh sách các cơ sở sản xuất, kinh doanh, các điểm bán hàng, đơn vị phân phối, tiêu thụ nông sản, thực phẩm an toàn và sản phẩm OCOP để người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô có thể yên tâm mua sắm.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp trên cả nước. Thành phố Hà Nội đã có chỉ thị giãn cách xã hội nhưng những ca nhiễm F0 trong cộng đồng vẫn còn cao.

Taị Hà Nội, mặt hàng thiết yếu là nông sản, thực phẩm chủ yếu được người dân mua hàng thông qua các điểm bán hàng truyền thống, siêu thị trên địa bàn Thành phố đang tiềm ẩn nguy cơ dễ phát sinh dịch bệnh do biến thể Delta lây nhiễm nhanh.

vovlive-mua-hang-tich-tru.jpg
Bất chấp nguy cơ lây bệnh, một số người dân Hà Nội vẫn chen chân mua hàng tích trữ.

Trong khi đó, các nhà sản xuất, các đơn vị kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn và sản phẩm OCOP đang lúng túng trong việc kết nối, tiêu thụ, người tiêu dùng chưa kịp thời tiếp cận nguồn cung sản phẩm vừa đảm bảo an toàn, chất lượng, giá hợp lý và đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch theo quy định của Thành phố.

Trước thực trạng đó, để tránh việc đứt gãy các chuỗi sản xuất, cung ứng nông sản trên địa bàn Thành phố nhằm đáp ứng nhu cầu lương thực, thực phẩm an toàn để phòng chống dịch hiệu quả và phát triển sản xuất thì việc bán hàng thông qua hình thức thương mại điện tử, bán hàng Online và Livestream thuận lợi hơn trong việc mua sắm cho bữa ăn hàng ngày vừa tiết kiệm được thời gian, vừa hạn chế được tiếp xúc nơi đông người, góp phần phòng chống dịch bệnh hiệu quả.

Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Thành phố cũng đã cung cấp danh sách các cơ sở sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, sản phẩm OCOP; Các điểm bán hàng, đơn vị phân phối, tiêu thụ nông sản thực phẩm an toàn và sản phẩm OCOP để người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô có thể yên tâm mua sắm.

Thông tin chi tiết danh sách các đơn vị sản phẩm OCOP trên địa bàn Thành phố Hà Nội xem tại đây.

Thông tin chi tiết danh sách các đơn vị sản xuất sản phẩm nông lâm thủy sản trên địa bàn Thành phố Hà Nội xem tại đây.

Thông tin chi tiết danh sách các chợ trên địa bàn Thành phố Hà Nội xem tại đây.

Tăng cường các giải pháp tiêu thụ nông sản OCOP

Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Thành phố Hà Nội cũng đề xuất một số giải pháp thúc đẩy tiêu thụ nông sản, thực phẩm an toàn và sản phẩm OCOP trên địa bàn thành phố Hà Nội trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19.

Đối với các đơn vị sản xuất: Tăng cường kết nối với các đơn vị tiêu thụ sản phẩm, cơ sở kinh doanh trên địa bàn Thành phố, các điểm tiêu thụ nông sản thực phẩm an toàn và sản phẩm OCOP; Ứng dụng công nghệ thông tin để bán hàng Online, Livestream.

dmc05-1024x684.jpg
Chương trình kích cầu thương mại và tiếp thị sản phẩm OCOP qua hình thức  Livestream.

Đối với các đơn vị tiêu thụ sản phẩm: Bên cạnh hình thức bán hàng truyền thống tại các điểm bán hàng cần tăng cường hình thức bán hàng Online, Livestream trong thời gian dịch bệnh và giãn cách xã hội, bố trí đội ngũ shipper chuyên nghiệp đáp ứng khuyến cáo 5K của Bộ Y tế và chỉ đạo phòng chống dịch của Thành phố. Liên kết với các đơn vị sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có tem truy xuất nguồn gốc, sản phẩm OCOP để đảm bảo nguồn hàng đảm bảo cung cấp ổn định.

Nhằm giúp các nhà sản xuất, đơn vị kinh doanh và tiêu thụ nông sản thực phẩm an toàn, sản phẩm OCOP kết nối tiêu thụ sản phẩm với người tiêu dùng bằng hình thức bán hàng Online, Livestream. Viện nghiên cứu chuyển đổi số ASEAN và Công xưởng 1102 phối hợp với Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới Thành phố hỗ trợ các lớp tập huấn trực tuyến miễn phí chương trình học bán hàng Online, Livestream để bán hàng nông sản, thực phẩm an toàn và sản phẩm OCOP cho các đơn vị sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ trên địa bàn thành phố Hà Nội với thời gian 03 buổi/khóa học.

Thông tin liên hệ đăng ký:

* Viện nghiên cứu chuyển đổi số ASEAN

Địa chỉ: Tòa nhà Gia Tộc Việt, 138 Bát Tràng, xóm 5, thôn Bát Tràng, xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội

Người liên hệ: Giảng viên Phan Hương; Số điện thoại: 0966.886869

* Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Thành phố

Địa chỉ: Số 73 Lê Hồng Phong, Hà Đông, Hà Nội

Người liên hệ: Nguyễn Thị Thanh Tuyền, Tổ trưởng Tổ Truyền thông; Số điện thoại: 0943.569386

Bài liên quan
Tình hình sức khỏe của hàng chục trẻ nghỉ học chưa rõ nguyên nhân ở TP.HCM
Liên quan đến vụ việc hàng chục trẻ bị đau bụng, sốt và phải nghỉ học chưa rõ nguyên nhân ở trường Tiểu học Nguyễn Hiền, phường An Phú, thành phố Thủ Đức, TP.HCM vào hôm qua, sáng 17/1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) đã phối hợp với Trung tâm Y tế Thành phố Thủ Đức tiến hành điều tra dịch tễ.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
ĐBQH vẫn băn khoăn việc rút BHXH một lần
Các ĐBQH vẫn còn nhiều ý kiến khác nhau về vấn đề rút BHXH một lần đối với người chưa đủ tuổi hưởng lương hưu, không tiếp tục đóng BHXH, chưa đủ 20 năm đóng BHXH.
Mới nhất