Hà Nội sẵn sàng mọi điều kiện để Đại hội lần thứ XIII của Đảng thành công

Huy Nam/VOV1 | 23/01/2021, 06:00

Những ngày qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đã nỗ lực hết mình hoàn tất các phần việc phục vụ Đại hội.

Những ngày này, địa bàn quận Nam Từ Liêm nói riêng, phố phường Hà Nội nói chung đâu đâu cũng rực rỡ cờ hoa, pano chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng. Ông Trần Thanh Long, Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm cho biết, tự hào là địa bàn với Trung tâm Hội nghị Quốc gia - nơi diễn ra Đại hội, quận đã chuẩn bị mọi điều kiện phục vụ (như chỉnh trang hè phố, kiểm tra hệ thống điện, vệ sinh môi trường…) từ nhiều tuần trước và đến nay tất cả đã hoàn tất.

Liên quan đến công tác trang trí, tuyên truyền, cổ động trực quan, thành phố Hà Nội đã triển khai 63 cụm pano, áp phích khổ lớn và hơn 4.000 các băng rôn, gần 4.000 quốc kỳ, hồng kỳ. Hàng vạn lá cờ Tổ quốc được người dân các quận, huyện treo dọc các tuyến đường, khu trung tâm, ngõ xóm. Riêng quận Nam Từ Liêm đã xây dựng 4 cụm pano; 3 cụm cờ, 650 chiếc banner và hàng trăm cờ các loại tại các trụ sở, cơ quan, đơn vị, trên các tuyến đường chính như Lê Đức Thọ, Lê Quang Đạo, Hàm Nghi, Nguyễn Hoàng, Trần Hữu Dực…

Ông Trần Thanh Long cho biết: "Đại hội diễn ra trên địa bàn là vinh dự lớn của quận Nam Từ Liêm. Để đóng góp vào công tác chuẩn bị Đại hội, chúng tôi đã tập trung công tác tuyên truyền, cổ động trực quan sinh động tại tất cả các địa điểm trên địa bàn, nhất là khu vực Trung tâm Hội nghị quốc gia, khách sạn Marriott".

Để đảm bảo vệ sinh môi trường đô thị, nhất là trong thời gian qua luôn xảy ra tình trạng nghịch nhiệt, sương mù, Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội yêu cầu các đơn vị nhà thầu tạm dừng thi công, đào đường các công trình trên địa bàn thành phố. Đồng thời, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các vi phạm về đào đường không có giấy phép, thi công không bảo đảm an toàn giao thông, vệ sinh môi trường. Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (URENCO) đã huy động tối đa nhân lực, phương tiện đảm bảo chất lượng duy trì vệ sinh môi trường, thu gom, vận chuyển hết đất thải, rác thải phát sinh. Trong thời gian phục vụ Đại hội, Công ty Môi trường đô thị Hà Nội sẽ tăng cường gần 1.000 lượt công nhân, 168 xe tải nhỏ… tổ chức quét, rửa đường, đảm bảo thu dọn, vận chuyển và xử lý hết rác, đất thải tồn đọng trong các khu vực dân cư.

Ông Nguyễn Trường Linh, Trưởng phòng Kinh doanh Truyền thông, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội cho biết: "Trong suốt thời gian diễn ra Đại hội Đảng, Công ty bố trí túc trực 24/24 về nhân lực, phương tiện, thiết bị sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ, thực hiện tổng vệ sinh. Cùng với đó là quét hút, rửa đường rửa hè để đảm bảo đường phố được phong quang, sạch sẽ. Công tác thu gom rác được kịp thời, đảm bảo không có rác tồn đọng trên địa bàn…".

Về công tác y tế, đặc biệt là trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn tiềm ẩn nguy cơ, ngành chức năng thành phố Hà Nội đã thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, ngành y tế để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết: "Hà Nội đã triển khai xét nghiệm tất cả các đại biểu dự Đại hội cũng như cán bộ, nhân viên tham gia phục vụ, với hơn 4.000 mẫu xét nghiệm qua 2 vòng xét nghiệm. Những ngày tới, Hà Nội tiếp tục triển khai quyết liệt công tác phòng chống dịch".

Với sự chuẩn bị toàn diện, chu đáo các phần việc phục vụ Đại hội của thành phố Hà Nội, mong muốn góp phần để Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia từ ngày 25/1 đến ngày 2/2/2021 thành công trọn vẹn./.

Bài liên quan
Rộn ràng công tác chuẩn bị Lễ Hội Lềnh – Thái Bình
VOVLIVE - Với người làng Lịch Động, xã Đông Các, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình, hai tiếng quê hương không chỉ là giếng nước, mái đình mà còn là sắc màu rộn ràng sức xuân của ngày Hội Lềnh thân thuộc… Đây là lễ hội tôn vinh công lao của các bậc tiền nhân lịch sử.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất