Hà Nội ô nhiễm không khí đứng thứ 2 thế giới, mọi người không nên ra ngoài

05/01/2021, 12:05

Ô nhiễm không khí ở Hà Nội liên tục ở ngưỡng nâu, ngưỡng cảnh báo cao nhất, khuyến cáo mọi người không nên ra ngoài.

10h30 ngày 5/1, theo ứng dụng chất lượng không khí PAMAir, chỉ số AQI đo tại nhiều nơi trên địa bàn Hà Nội vượt ngưỡng tím lên nâu. Đây là ngưỡng nguy hại, ngưỡng cao nhất về ô nhiễm không khí, cảnh báo khẩn cấp sức khỏe mọi người bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Điển hình là các khu vực: Long Biên (AQI là 463), Hai Bà Trưng (431), Bắc Từ Liêm (430), Hoàn Kiếm (406), Đống Đa (397) và Cầu Giấy (396)…

Hà Nội ô nhiễm không khí đứng thứ 2 thế giới, mọi người không nên ra ngoài - 1

Hà Nội đứng thứ 2 trong tổng số 10.000 thành phố ô nhiễm nhất thế giới.

Cổng thông tin Quan trắc môi trường Hà Nội sáng nay cũng thống kê AQI tại nhiều nơi ở ngưỡng tím, gồm: Trần Hưng Đạo (AQI là 256), Hàng Mã (256), Phạm Văn Đồng (243), Trung Hoà (242), Minh Khai (240).

Trang Airvisual xếp hạng Hà Nội vị trí thứ 2 trong tổng số 10.000 thành phố ô nhiễm không khí nhất trên thế giới tính đến 10h sáng nay với AQI là 270, nồng độ bụi mịn là 217,2 µg/m³. Đơn vị đo tính theo Mỹ.

Theo các chuyên gia, thời tiết miền Bắc hiện tại ngày nắng, đêm lạnh, hanh khô nên dễ xảy ra hiện tượng nghịch nhiệt. Đây là nguyên nhân khiến khói bụi bị giữ lại ở bầu khí quyển, không thể phát tán và bay đi.

Đáng lưu ý, chất lượng không khí Hà Nội những ngày qua đang có dấu hiệu xấu đi, đặc biệt là vào buổi sáng và chiều tối. Nồng độ bụi mịn PM2.5 cũng tăng dần. Dự kiến những ngày tới nếu thời tiết thay đổi theo hướng thuận lợi, khói bụi đang bị mắc kẹt có cơ hội phát tán bay đi, thì tình trạng ô nhiễm mới được cải thiện.

Do vậy, các chuyên gia khuyến cáo, người dân, nhất là những nhóm người già, trẻ em, người đang mắc bệnh hô hấp mãn tính nên hạn chế ra ngoài vào thời điểm này. Nếu bắt buộc phải ra ngoài, mọi người cần trang bị mũ, áo, khẩu trang và kính để hạn chế tác hại của ô nhiễm không khí.

Bài liên quan
Giá nhà Hà Nội 59 triệu đồng/m2, chuyên gia tư vấn cách mua hợp túi tiền
Giá nhà Hà Nội ngày càng đắt đỏ, vì thế theo chuyên gia của Savills, người có nhu cầu mua nhà ở thực nên chọn khu vực ngoại ô hoặc các tỉnh lân cận.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất